Saturday 20 April 2024 | 2 : 30 am

CHADA Tea Boutique คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ใครที่ชื่นชอบขนมหวานเชิญทางนี้เลยจร้า!! Life Diary มีคาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววังมาแนะนำ ร้านนี้ชื่อว่า CHADA Tea Boutique (ชฎา ที บูติค) ตั้งอยู่ที่โซนสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ซึ่งถือเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

CHADA Tea Boutique เป็นร้านขนมที่ได้รับการส่งต่อสูตรจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่คุณยายเจ้าทิพย์เกสร ณ ลำปาง จนถึงรุ่นปัจจุบันที่อยู่ภายใต้การดูแลของ นัฐพงษ์ ท้วมเกร็ด ทายาทรุ่นที่ 5 ความพิเศษของขนมไทยร้านนี้เกิดจากการผสมผสานสูตรชาววัง เข้ากับสูตรของคุณย่าที่ทำร้านขนมขายอยู่ที่จังหวัดนครปฐม จนเกิดเป็นเมนูขนมหวานต้นตำรับชาววัง และเป็นขนมไทยสูตรประยุกต์ที่มีการปรับเปลี่ยนให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น โดยลดความหวานลง 40 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้น จุดเด่นของขนมไทยตำรับชาววังของร้าน ชฎา ที บูติค จึงอยู่ที่รสชาติซึ่งหวานกำลังดี และยังหอมกรุ่นกลิ่นควันเทียน แต่ละเมนูเป็นขนมไทยที่หาทานยาก อาทิ

หินฝนทอง (สีดำ)

หินฝนทอง ขนมไทยโบราณที่เป็นเหมือน Energy Ball ในยุคนี้ ด้วยความที่ทำจากข้าวหอมมะลิตากแห้ง คั่วกับน้ำกะทิ และน้ำตาลจึงให้พลังงานแบบอัดแน่น อดีตขนมชนิดนี้นิยมให้ทหารพกติดตัวไปกินยามต้องเดินทางไกลหรือยามมีศึกสงคราม

บัวหิมะ

ขนมบัวหิมะ ขนมไทยสูตรอร่อย มาพร้อมความสวยงามของการปั้นแต่งที่วิจิตรบรรจง

สัมปันนี

ทองชมพูนุช ถูกจัดอยู่ในขนมมงคลโบราณ มาพร้อมรสอร่อยที่หวานกำลังดี กลิ่นหอมอบควันเทียน

เสน่ห์จันทร์

เสน่ห์จันทร์ ขนมชื่อไพเราะที่นิยมใช้ในงานมงคล เป็นขนมทรงกลมแบนเลียนแบบ ‘ลูกจัน’ ผลของต้นไม้ชนิดหนึ่ง ที่เมื่อสุกจะมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอม

อาลัวเดซี

ผกากรอง มีที่มาของชื่อจากตัวดอกที่สวยงามคล้ายดอกผกากรอง โดยขั้นตอนในการทำนั้นต้องละเมียดละไมค่อนข้างมาก ด้วยการต้องค่อยๆ จับจีบทีละกลีบเพื่อให้ได้กลีบดอกที่สวยงาม  

ทองหยอด

นอกจากนี้ ยังมีเมนูขนมไทยที่เราคุ้นเคยอีกมากมายอย่าง ฝอยทอง, ทองหยอด, ขนมกล้วย, ขนมต้ม, ขนมเหนียว, ถั่วแปบ, ขนมชั้น หรือข้าวต้มมัด ซึ่งทุกเมนูของร้านล้วนทำสดใหม่ด้วยสองมือของคนที่รักขนมไทย ภายใต้สูตรที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น และทำแบบวันต่อวัน ทำให้มีขนมไทยกว่า 20 เมนูที่สามารถยกเสิร์ฟและหมุนเวียนกันไปตามวัตถุดิบที่มีเพื่อให้ได้รสชาติอร่อยละมุนที่สุด

ตะโก้เผือก
อาลัวทุเรียน
อาลัวชีส

นอกจากขนมไทยสูตรต้นตำรับแล้ว CHADA Tea Boutique ยังมีขนมไทยประยุกต์อีกหลายอย่าง เช่น อาลัวชีส และอาลัวทุเรียน ขนมไทยสูตรประยุกต์ที่กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเด่นของทางร้าน ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย

อัญชันมะนาวโซดา

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำ จะเป็นอัญชันมะนาวโซดาที่มาตัดกับความหวานของขนมได้ลงตัว หรือจะเป็นชาดำผสมพีช, ชาสตรอว์เบอร์รี่และมะม่วง หรือชาวานิลลา ซึ่งเมื่อรับประทานขนมหวาน พร้อมกับเสิร์ฟชาสูตรพิเศษของทางร้านซึ่งมีกลิ่นหอมและรสชาติดีด้วยแล้ว บอกคำเดียวเลยว่าเข้ากั๊น เข้ากัน

น้ำสับปะรด

โดยปกติแล้วทางร้านจะเปิดเป็นบุฟเฟต์ขนมไทยในราคา 99 บาท/คน สามารถนั่งได้ 50 นาที แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทางร้านจึงเปิดบุฟเฟต์เป็นบางวัน ดังนั้น คุณลูกค้า inbox เข้ามาเช็คเวลา หรือจองคิวล่วงหน้าได้ที่เพจ CHADA Tea Boutique – ชฎา (ชฎา ที บูติค) เลยจร้า!! ส่วนใครที่อยากซื้อกลับบ้าน หน้าร้านก็มีขนมไทยขายปกตินะ

ขนมชั้น (สีม่วง ขาว)

เวลาปกติ (ถ้าเปิดเป็นบุฟเฟต์) จะมีวันละ 4 รอบ รอบละ 20 ท่าน ตามเวลาดังนี้

รอบที่ 1 : 12.00-13.00 น.

รอบที่ 2 : 14.00-15.00 น.

รอบที่ 3 : 16.00-17.00 น.

รอบที่ 4 : 18.00-19.00 น.

ทองนพคุณ

ราคาบุฟเฟต์ 99 บาท/คน เฉพาะขนมไทย ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม ผู้ที่สนใจสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่าน inbox เพจ chada pavilionได้เลย

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...