Wednesday 17 April 2024 | 4 : 16 am

ทราบแล้วเปลี่ยน! โลกกลับด้านกำลังกลืนกินโลกของเราแล้ว…เมื่อรอยแยกแห่งมิติจาก Stranger Things 4 โผล่ตามสถานที่สำคัญทั่วโลก

โลกของเรากำลังจะถูกครอบงำด้วยโลกกลับด้าน!

นับตั้งแต่อีเลเว่น ผู้ตกเป็นหนูทดลองในห้องแล็บเมืองฮอว์กินส์ อินดีแอนา ได้เปิดประตูมิติระหว่างฮอว์กินส์และโลกกลับด้าน (ซึ่งเป็นโลกต่างมิติอันน่ากลัวที่ซ่อนเร้นอยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้) ในปี 1983 รอยแยกแห่งมิติที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันได้ปรากฏออกมาตามสถานที่ที่ใครก็คาดไม่ถึง และตอนนี้ รอยแยกที่ว่าก็ได้ลามมาถึงโลกของเราอย่างเป็นทางการแล้ว

ภาพเรนเดอร์รอยแยกแห่งมิติที่ปราสาทวาเวลในเมืองคราคาว ประเทศโปแลนด์

และเพื่อเป็นการฉลองการหวนคืนจออีกครั้งของ Stranger Things รอยแยกแห่งมิติจะเริ่มปรากฏให้เห็นตามแลนมาร์คสำคัญทั่วโลกอย่างที่ได้มีการบอกใบ้ข้อมูลเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยโลกกลับด้านจะเข้ายึดครอง 14 ประเทศตามสถานที่สำคัญ 15 แห่ง อาทิ ตึกเอ็มไพร์ สเตท ในมหานครนิวยอร์ก, ชายหาดบอนไดในออสเตรเลีย, จัตุรัสดูโอโมในมิลาน, เมืองท่าบาร์รันกียาในโคลอมเบีย, ประตูชัยอินเดียในมุมไบ, หอคอยกัวลาลัมเปอร์ในมาเลเซีย, อนุสรณ์สถานแห่งชาติอัลอูลาในซาอุดีอาระเบีย, ถนนกรานเวีย 28 ในมาดริด, มีเดียพาร์คในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี, XBox Plaza ในย่านดาวน์ทาวน์ลอสแอนเจลิส, ปราสาทวาเวลในเมืองคราคาว ประเทศโปแลนด์, เมียดโบเรียแพล็ตเซ็นในสต็อกโฮล์ม, รวมทั้งสถานที่อื่นๆ อย่างย่านชอร์ดิตช์ในลอนดอน และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ภาพเรนเดอร์รอยแยกแห่งมิติที่เมืองท่าบาร์รันกียา ประเทศโคลอมเบีย

โดยแฟนๆ จะได้รับชมและสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากการปรากฏตัวของรอยแยกแห่งมิติผ่านการฉายภาพและแสงสีสุดตระการตาในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตัวอย่างสถานที่ที่รอยแยกแห่งมิติจะไปบุกเพื่อเขย่าขวัญแฟนๆ และคนที่เดินผ่านไปมาเช่น

  • ที่มหานครนิวยอร์ก รอยแยกได้เริ่มปรากฏตัวและค่อยๆ ขยายออก ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเอ็มไพร์สเตทฝั่งใต้ สร้างบรรยากาศชวนขนหัวลุก ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมารู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกกลับด้านผ่านภาพรอยแยกที่สวยงามตระการตานี้ แฟนๆ จะได้ร่วมชมของจริง ณ จุดที่เห็นได้กว้างที่สุด แอบกระซิบสำหรับใครที่อยู่นิวยอร์กพอดี ว่าต้องลองส่องพิกัดตามนี้ (40.7411 N 73.9894 W) แล้วมาเต็มอิ่มไปกับบรรยากาศในยุค 80’s ที่กลับมาแบบเต็มสูบ พร้อมเซอร์ไพรส์อีกมากมายที่รออยู่
  • ส่วนที่มิลาน ที่จัตุรัสดูโอโมชื่อดัง รอยแยกแห่งมิติที่ชวนตะลึง จะเปิดออกบริเวณตัวพระราชวังคาร์มินาติอันเก่าแก่ เผยโฉมให้แฟนๆ ได้เห็นโลกกลับด้านด้วยตาของพวกเขาเอง โดยในเช้าวันถัดไปที่บริเวณจัตุรัสดูโอโม จะอบอวลไปด้วยบรรยากาศที่เหมือนได้ย้อนกลับไปในยุค 80’s จากการขึ้นโชว์โลโก้ของซีรีส์ Stranger Things แบบย้อนวันวาน ตลอดจนการสัมผัสประสบการณ์ซึ่งเน้นธีมหลักหลากหลายแบบสำหรับให้แฟนๆ ได้เอนจอยกัน
  • ด้านชายหาดบอนไดชื่อดังในออสเตรเลีย ประตูลึกลับที่น่าสะพรึงกลัวสู่โลกต่างมิติจะเปิดออกบนหาดทรายสีทองในชั่วข้ามคืน โดยปรากฏขึ้นพร้อมเถาวัลย์หนาทึบและแสงสีแดงเรืองแสง ตบท้ายด้วยลูกเล่นเก๋ๆ สร้างบรรยากาศให้น่ากลัวสมจริงกว่าเดิมด้วยการให้นักวิทยาศาสตร์ที่สวมชุดป้องกันวัสดุอันตรายออกเดินลาดตระเวนตรวจตราทั่วพื้นที่ และไลฟ์การ์ดที่ออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยการกำหนดพื้นที่ปลอดภัยรอบๆ รอยแยกประตูมิติสู่โลกกลับด้าน
ภาพเรนเดอร์รอยแยกแห่งมิติที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี
ภาพเรนเดอร์รอยแยกแห่งมิติที่ตึก Telefónica ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน

อีเลเว่นและเพื่อนๆ ได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของทุกคนมาตั้งแต่ซีซั่นแรกๆ เราจึงอยากพาแฟนๆ ไปดำดิ่งสู่เรื่องราวนี้ เพื่อก้าวเข้าไปสัมผัสกับโลกกลับด้านและโลกคู่ขนานในแบบที่ทุกคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดจักรวาลของซีรีส์เรื่องนี้ให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสไม่ว่าจะผ่าน Stranger Things Experience หรือรอยแยกแห่งมิติสุดยิ่งใหญ่อลังการเหล่านี้ 

ภาพเรนเดอร์รอยแยกแห่งมิติที่หอคอยกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

การปรากฏขึ้นของรอยแยกแห่งมิติตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในหลายประเทศนี้ ถือเป็นการประกาศเตือนให้โลกรู้ว่าทุกอย่างกำลังจะพลิกผันไปสู่โลกกลับด้าน…

สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things) 4 ชุดที่ 1 สตรีมแล้ววันนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things) 4 ได้ที่: Media.netflix.com

ช่องทางโซเชียลมีเดีย:

Instagram: @strangerthingstv

Twitter: @stranger_things

เกี่ยวกับ Netflix :

Netflix คือผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลกที่มีสมาชิกจ่ายเงินรับชม 222 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมซีรีส์ สารคดี ภาพยนตร์ และเกมมือถือหลากหลายแนวและในหลายภาษา สมาชิกสามารถรับชมได้จุใจทุกที่ทุกเวลาผ่านหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ