Saturday 27 April 2024 | 7 : 48 pm

การเดินทางของ Ayan สาวช่างฝัน สู่การเป็นศิลปินระดับโลก ผู้สร้างสรรค์ DIMOO หนุ่มน้อยตากลมโต ที่พร้อมขโมยหัวใจคนทั่วโลกตั้งแต่แรกพบ

30 มีนาคม นี้ เตรียมพร้อมไปเติมแรงบันดาลใจกับ International Artist ครั้งแรกกับ POP MART ประเทศไทย ในกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ‘Fansign with Ayan Deng’ ณ เซ็นทรัล ลาดพร้าว 

อาร์ตทอยส์ (Art Toys) หรือ ‘ดีไซน์เนอร์ทอยส์’ (Designer Toys) ถือเป็นงานศิลปะที่มีคุณค่า ของเล่นที่เปี่ยมล้นไปด้วยแรงบันดาลใจ จากศิลปินที่ส่งออกให้ผู้ที่ชื่นชอบผลงานได้เสพงานศิลปะ มอบความสุข สร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงยังช่วยเยียวยา อีกทั้งยังเติมเต็มความฝันวัยเด็กของใครอีกหลายคนได้อีกด้วย

หากพูดถึงคาแรคเตอร์สุดน่ารักที่จะทำให้คุณยิ้มตามได้ง่ายๆและกำลังเป็นกระแสในตอนนี้คงหนีไม่พ้น ‘Dimoo’ (ดีมู่) เด็กชายตากลมโตสุดน่ารัก ที่มีสัญลักษณ์รูปก้อนเมฆอยู่บนหัวที่ทุกคนคุ้นตา ที่ถือเป็นผลงานสร้างชื่อของศิลปินชื่อดัง Ayan Deng ที่วันนี้เราจะขอพาทุกคนมาร่วมเดินทางเข้าสู่เรื่องราวการเดินทางตามความฝันของเธอกัน

อาเยียน เติ้ง (Ayan Deng) เป็นศิลปินชาวจีน นักวาดภาพประกอบ จบการศึกษาจากสถาบันศึกษาวิจิตรศิลป์กวางโจว หลังจากเรียนจบเธอก็เริ่มต้นเดินทางตามความฝันของเธอทันที โดยเธอนั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอชื่อว่า MOUNTAIN STUDIO และหลังจากนั้นเธอก็ได้เริ่มสร้างสตูดิโอเป็นของตนเองชื่อว่า YAN STUDIO และใช้ระยะเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กว่า 2 ปีในการสร้างอาณาจักร Dimoo World ขึ้นมา โดยในอาณาจักรนี้ยังมีเหล่าคาแรคเตอร์ที่เธอเคยสร้างไว้อย่าง Candy, Snooks, Niko และ Mr.Worm  แต่ปัจจุบัน น้องๆเหล่านี้ก็ยังไม่หายไปไหน เพราะยังปรากฏอยู่ในจักรวาลของ Dimoo อีกด้วย โดยอาณาจักรนี้ถือเป็นศูนย์รวมให้ทุกคนได้ใจฟูกับความน่ารักจากผลงานสร้างสรรค์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยจินตนาการของอาเยียน ที่ใส่ความเป็นตัวเองถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเด็กชายตากลมโต Dimoo ที่ทุกคนกำลังหลงรักอยู่นั่นเอง

Dimoo เด็กชายที่มาพร้อมดวงตากลมโตอันใสซื่อ ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ ย่าง 7 ขวบแล้ว เป็นวัยที่กำลังน่ารัก มีความเป็นมิตร และเข้าถึงง่าย Dimoo ถูกออกแบบให้เป็นเด็กชายนักผจญภัยที่มีความพิเศษ สามารถบินได้อย่างอิสระ และมีหัวเป็นก้อนเมฆ ซึ่งน้อง Dimoo เป็นเด็กขี้อาย หวาดกลัวอนาคต แต่ทว่าหากอยู่ในโลกแห่งความฝัน เด็กน้อยจะมีความกล้าหาญในการสำรวจโลกใบใหม่ โดยในระหว่างการผจญภัย Dimoo ได้พบเหล่าเพื่อนใหม่มากมาย และหนึ่งในนั้นมี Mother Cloud ที่ได้นำ Baby Cloud วางไว้บนหัวของ Dimoo จนกระทั่ง Baby Cloud ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของน้อง Dimoo ที่คอยปกป้องและเปลี่ยนอารมณ์ไปตามน้อง Dimoo ได้อีกด้วย 

เรื่องราวน่ารู้ของ Dimoo  หนูน้อยนักผจญภัย

  • Dimoo มีใบหน้าที่อ่อนหวาน ดวงตากลมโต และถูกออกแบบให้ดูสดใสแม้ว่าจะใช้เพียงสี monotone อย่างสีขาวหรือสีดำ เพื่อสื่อถึงความฝันในรูปแบบที่ อาเยียน จินตนาการ
  • อาเยียน ได้ใส่เทคนิคพิเศษ ที่ทำให้คอลเล็คชันแต่ละคอลเล็คชันนั้นมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  อย่างการเปลี่ยนสีได้เมื่อโดนน้ำ ทำให้นักสะสมต่างสนใจและตามหา

“ตอนเด็กๆ ฉันเป็นคนชอบนอนมาก เพราะเวลานอนจะได้ฝัน ฉันชอบความรู้สึกที่ได้อยู่ในความฝัน ในนั้นมีท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยสีสัน ฉันคิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้นอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นฉันจึงออกแบบคาแรคเตอร์มากมายที่เกี่ยวกับความประทับใจในวัยเด็กของฉัน และฉันคิดว่า Dimoo เป็นตัวแทนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและความฝันวัยเด็กของฉันออกมาได้อย่างดีที่สุด และฉันหวังว่า Dimoo จะสามารถเยียวยาจิตใจ สร้างความสุข และสร้างความกล้าหาญให้กับผู้คนแทนฉันที่ไม่สามารถทำได้จริง” อาเยียน เล่าอย่างมีความสุข

สรุปได้ว่า แรงบันดาลใจในการสร้าง Dimoo นั้นมาจากการที่คุณอาเยียน ชื่นชอบโลกแห่งความฝัน จึงต้องการถ่ายทอดออกมา โดยมีน้อง Dimoo ในการพาทุกคนผจญภัยไปด้วยกันนั่นเอง

Dimoo เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 กับ POP MART และต่อมาในปี 2019 เธอได้เริ่มสร้าง Dimoo World Series ซึ่งเต็มไปด้วยคอลเล็คชันที่น่าสนใจมากมาย โดยปัจจุบัน Dimoo กลายเป็นหนึ่งในอาร์ตทอยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีการผลิตคาแรคเตอร์ Dimoo ออกมาหลายร้อยแบบ แบ่งเป็นคอลเลคชั่นต่างๆ มากมายให้เหล่าแฟนคลับได้เก็บสะสมกันอย่างต่อเนื่อง

 ตอนนี้ Dimoo ได้รับความรักจากผู้คนอย่างท่วมท้นและกระแสตอบรับก็ดีมากๆ ตอนแรกที่รู้ก็แอบงงเหมือนกัน ฉันรู้สึกว่าความสามารถของฉันคู่ควรที่จะได้รับความรักจากผู้คนมากมายจริงๆเหรอ? บางทีฉันก็แอบคิดสงสัยขึ้นมา แต่อย่างน้อยแค่มีคนชอบเขา (Dimoo) แค่นี้ก็ทำให้ฉันมีความสุขมากแล้ว”  อาเยียน กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ Dimoo ยังมีคอลเล็คชันมากมายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่

  • DIMOO Retro Series Figures คอลเล็คชันนี้เผยตัวตน DIMOO ที่กล้าหาญในรูปแบบต่างๆ ทั้งในจินตนาการสุดอัศจรรย์ และอาชีพในฝันที่หลายคนอยากเป็น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ Dimoo อีกหลายๆ เวอร์ชัน โดย AYAN นำสิ่งที่ปรารถนาในวัยเด็กมาเป็นแรงบันดาลใจในการ สร้างสรรค์เด็กน้อยช่างฝันชอบท่องเที่ยวผจญภัย ซึ่งในความฝันเธอได้พบกับสิ่งต่างๆ และผองเพื่อนมากมาย ที่เป็นกระจกเงาที่คอยสะท้อนความทรงจำในอดีต
  • DIMOO Jurassic World Series คอลเล็คชันนี้ Dimoo ผจญภัยในโลกล้านปีกับบรรดาไดโนเสาร์ยุค จูราสสิก ในสวนสนุกไดโนเสาร์ Jurassic World บนเกาะอิสลานูบลาร์  ซึ่งถอดแบบภาพจากทางเข้า Jurassic Park
  • DIMOO Dating Series เรื่องราวความรักของ DIMOO ที่จะมาทำให้นึกถึงความรู้สึกความตื่นเต้น ของโมเม้นท์ไปเดทที่มีแต่ภาพทรงจำอันน่าประทับใจ
  • DIMOO: No One’s Gonna Sleep Tonight  Series Figures คอลเล็คชั่นนี้ Dimoo เผยความกล้าหาญด้วยการออกตามล่าผีแบบต่างๆ ในปราสาทร้างแห่งหนึ่ง ณ ที่แห่งนี้ Dimoo ได้เปลี่ยนความน่ากลัวให้กลายเป็นการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และสนุกสนาน
  • DIMOO Letters from Snowman Series Figures คอลเลคชั่นเทศกาลแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเวทย์มนตร์และความมหัศจรรย์ โดยคอลเล็คชั่นนี้เป็นอีกหนึ่งคอลเล็คชั่นที่ถูกตามหามากที่สุด

Dimoo ยังมีไซส์พิเศษที่ผลิตมาในจำนวนจำกัดมากๆ โดยมีเพียงไม่กี่ตัวในโลก รวมถึงคอลเล็คชันพิเศษที่คอลแลปกับศิลปินในสาขาต่างๆ มากมายอีกด้วย

  • Just Dimoo Maple Syrup Cocoa 400% “บางคนไม่ชอบช็อกโกแลต และเมเปิ้ลไซรัป“ แต่เราทุกคนไม่สามารถที่จะต้านทานความหวานของช็อกโกแลต และเมเปิ้ลไซรัปได้เลย เพราะของหวานจะช่วยเข้ามาเติมเต็มความสุขนั้นเอง นี่คือ Dimoo ที่มีผิวสีช็อกโกแลต แค่มองก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสชาติของไซรัปที่หอมหวาน
  • Just Dimoo Mika Ninagawa 1000% การ Collaboration ระหว่าง DIMOO X Mika Ninagawa ช่างภาพชื่อดังของญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่นำความวิจิตรงดงามของมวลดอกไม้ ที่ถ่ายทอดศิลปะเกี่ยวกับดอกไม้ และ ความสวยงามไว้บนตัว
  • Mega Collection 1000% Just Dimoo Snowman เรื่องราวการผจญภัยในดินแดนหิมะ ที่อากาศหนาวเย็น จนทำให้ผมของ Dimoo เต็มไปด้วยหิมะที่ตกมาจากท้องฟ้า

และล่าสุดกับคอลเล็คชันล่าสุด Dimoo Animal Kingdom Series Figures พบกับจินตนาการสุดล้ำในอาณาจักรที่เต็มไปด้วยสัตว์น้อยใหญ่มากมาย และครั้งนี้ Dimoo ได้รับมอบหมายให้เป็นพี่เลี้ยงลูกๆของสัตว์เหล่านั้น พร้อมคอลเล็คชัน new launch ต้อนรับฤดูกาลสดใส เฉพาะที่นี่อีก 2 คอลเล็คชัน อย่าง DIMOO We are all performers figures และ DIMOO vacation rabbit action figure

โดยคอลเล็คชั่นล่าสุดนี้ วางจำหน่ายที่ POP MART ทุกสาขา ตั้งแต่ 22 มีนาคม 2567 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนได้สำเร็จเท่านั้น และเตรียมพบกับ Dimoo Exclusive EVENT วันที่ 28-31 มีนาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลลาดพร้าว บริเวณชั้น 1 

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ที่แฟนคลับชาวไทยห้ามพลาด!

อาเยียน เติ้ง (Ayan Deng) ศิลปินชาวจีนผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ น้อง Dimoo

ครั้งแรกกับ POP MART ประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจากศิลปินระดับโลก อาเยียน เติ้ง เดินทางมาพบปะแฟนๆชาวไทยที่มีใจรักในงานศิลปะ Art Toys หรือหลงรักน้อง Dimoo อย่างเต็มตัว ต้องห้ามพลาดงานนี้ เพราะครั้งนี้ อาเยียน บินตรงมาเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดผลงานศิลปะ และบอกเล่าการเดินทางตามความฝันของเธอโดยเฉพาะ กว่าจะมาเป็นศิลปินระดับโลกที่ได้รับความรักจากแฟนคลับอย่างท่วมท้น ด้วยการเป็นเจ้าของผลงานน้อง Dimoo คาแรคเตอร์ที่สะท้อนตัวตนของเธอออกมาได้ดีที่สุด พร้อมกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘Fansign with Ayan Deng’ ที่เธอจะมาพบปะแฟนๆอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว บริเวณชั้น 1 

ในปัจจุบัน คนไทยเริ่มตระหนักและให้คุณค่าผลงานศิลปะมากขึ้นและ POP MART ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลงที่สวยงามนี้ ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนผลงานจากหลากหลายศิลปินที่มีความฝัน จินตนาการอันเต็มเปี่ยม ที่จะถ่ายทอดผลงานดีๆออกมาสู่สายตาทุกคนที่มีใจรักในผลงานศิลปะเหมือนกัน ท้ายที่สุด หนึ่งสิ่งที่แบรนด์อยากฝากไว้เสมอคือ Art Toys ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของเล่นธรรมดา แต่คือผลงานศิลปะที่รวบรวมความคิด จิตวิญญาณ และความความฝันของศิลปินที่หล่อหลอมออกมาเป็นผลงานคาแรคเตอร์ที่ทุกคนหลงรัก เพื่อสร้างความสุข สร้างแรงผลักดันเพื่อให้ทุกคนกล้าเดินตามความฝันของตัวเอง และคุณค่างานศิลป์อาร์ตทอยเหล่านี้ ยังได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะบำบัดที่จะเยียวยาจิตใจจากสภาวะจิตใจที่อ่อนล้า หรือแม้กระทั่งผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้มีอาการที่ดีขึ้นได้อีกด้วย เพราะช่วยทำให้สภาวะอารมณ์ได้ผ่อนคลายลงไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ส่งผลดีที่ให้สามารถทำให้เข้าใจสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเอง อารมณ์หรือความรู้สึกได้มากกว่าการบำบัดด้วยการพูดคุย

สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับป๊อปมาร์ทประเทศไทยได้ที่

Facebook : facebook.com/popmartth

Instagram : instagram.com/popmartth

Twitter : twitter.com/popmartth

Tiktok : tiktok.com/@popmartth

เกี่ยวกับป๊อปมาร์ท

ป๊อปมาร์ท (POP MART) เป็นหนึ่งในแบรนด์อาร์ตทอยส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน มีชื่อเสียงด้าน Blind Boxes หลากหลายคอลเลคชัน ป๊อปมาร์ทเปลี่ยนภาพในใจของผู้คนที่ว่าของเล่นเหมาะกับเด็กเท่านั้น นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2021 เป็นต้นมา ป๊อปมาร์ทยังขยายตัวไปสู่ตลาดอาร์ตทอยส์ระดับไฮเอ็นด์และเปิดตัว MEGA Collections เพื่อตอบสนองความสนใจของนักสะสมอาร์ตทอยที่มีความหลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

ป๊อปมาร์ทได้ร่วมกับแบรนด์ระดับโลก อาทิ ดิสนีย์, ซานริโอ, วอร์เนอร์ และอื่น ๆ รวมถึงนักออกแบบที่มีชื่อเสียงอย่าง Kenny, Pucky และ Kasing Lung ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ป๊อปคัลเจอร์หลากหลายจากตัวละครคลาสสิก ซึ่งนำเสนอให้ลูกค้าที่เป็นแฟนตัวยงของป๊อปมาร์ท ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนตลาดอาร์ตทอยส์ ป๊อปมาร์ทยังสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษผ่านเกมมินิและแอปเล็ตเพื่อสร้างความดึงดูดใจยิ่งขึ้น

PDC (POP Design Center) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.2017 มุ่งเน้นการสร้างทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ต้นฉบับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาศิลปินระดับโลกและการดำเนินการด้านทรัพย์สินทางปัญญาของป๊อปมาร์ท PDC ดึงดูดศิลปินที่มีความสามารถมากมายจากแวดวงสื่อและอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีความแข็งแกร่ง ด้วยทรัพยากรที่มากมายและทีมผลิตสินค้ามืออาชีพ PDC ช่วยให้ศิลปินหน้าใหม่ให้สร้างทรัพย์สินทางปัญญาของตนเอง ซึ่งมีลักษณะเฉพาะตัวและเป็นที่โปรดปรานของบรรดาแฟน ๆ ทั่วโลกอย่างมากผ่านคาแรกเตอร์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวของพวกเขา