Monday 29 April 2024 | 2 : 45 pm

ตามไปชิมเมนูอร่อย ทั้งไทย ทะเล อีสาน และอาหารป่า ที่ร้าน ‘จุดนัดพบ’

จุดเริ่มต้นของ ‘ร้านจุดนัดพบ’ มาจาก ‘เบิร์ด เทพา’ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ได้ลองทำเมนูโครงไก่ย่าง (ไก่ย่างสีแดง) ให้เพื่อนๆ กินแกล้มเหล้า ซึ่งรสชาติออกมาอร่อยเกินเบอร์ ประกอบกับเพื่อนเห็นว่าช่วงนั้น (ก่อนโควิด 19 เล็กน้อย) เบิร์ดไม่มีรายได้อะไร แถมมีเงินติดตัวอยู่แค่ 600 บาทเท่านั้น เพื่อนก็เลยนำโครงไก่ (ซี่โครงไก่) มาให้เบิร์ดทำเป็นโครงไก่ย่างให้ 100 ไม้ เพื่อจะนำไปขายที่คลองเตย ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด ขายหมดอย่างรวดเร็ว

“ตอนนั้นผมก็หมักโครงไก่ย่างแดงในแบบฉบับสูตรคนกินเหล้า แต่พอทำออกมา รสชาติกลับถูกปากลูกค้า ผมจึงทำขายมาได้สักพัก แต่เมื่อเข้าฤดูฝนไก่ย่างก็ขายไม่ค่อยดี ผมก็เลยนำเงินที่เก็บไว้จากการขายของ ไปลงทุนซื้อหอยนางรมสดจาก จ.ชลบุรี มาขายวันละ 20 ชุด ได้กำไรวันละ 500 บาท

ช่วงหลังๆ เพื่อนๆ ก็มากินเหล้าที่บ้านผมบ่อยขึ้น ผมก็ทำอาหารให้เพื่อนๆ กิน แม่ผมช่วยทำบ้าง ทุกคนก็บอกอาหารที่ทำให้กินอร่อยมาก ผมเลยคิดเปิดร้านขึ้นที่บ้าน ซึ่งตอนแรกก็มีแค่ 1-2 โต๊ะเท่านั้น จนมาถึง 5 โต๊ะ โดยเริ่มเปิดร้านเมื่อปลายปี 2019 พอทำท่าจะขายดี โควิด-19 ก็เริ่มระบาดอีก เลยต้องหยุดยาวครับ น่าจะ 3 ปีได้ ระหว่างนั้นผมก็ปรับปรุงบ้าน โดยทำพื้นจากไม้อัดเก่า และทำหลังคาใหม่ เพื่อจะขายอาหารกลางวันได้ แต่ก็ดันมีการประกาศเคอร์ฟิวโรคระบาดขึ้นอีก ผมก็อาศัยการส่งหอยนางรมสดขายวันละ 20-50 ชุด เลยพอรอดมาได้”

หลังโควิดเบิร์ดเริ่มหาของทะเลสดๆ มาลงที่ร้านเพื่อทำเมนูทะเลให้กับลูกค้า โดยคอนเซ็ปต์ของร้านจุดนัดพบนี้คือมีทั้งเมนู ไทย ทะเล อีสาน และอาหารป่า เรียกว่า ถ้าวัตถุดิบ ไม่สด ไม่ดี ไม่ขาย…สำหรับเมนูเด็ดที่ร้านอยากนำเสนอนั้นมีเมนูอะไรบ้าง…ไปดูกันเลย

หางหมูทอด : เมนูนี้คล้ายกับหมูกรอบ แต่ต้องนำหางหมูมานึ่ง มาต้ม มาอบ มาทอด พักไว้ แล้วนำมาทอดอีกที โอ้โห! เรียกว่าหลายสเต็ปมากกว่าจะได้กิน (เป็นเมนูหายาก) กระทั่งออกมาเป็นหางหมูทอดกรอบคั่วพริกเกลือ ที่รสชาติแซ่บ กรอบ อร่อย ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดยิ่งเริ่ด

หอยนางรมสด : หอยนางรมสดใหม่ทุกวันส่งตรงจากอ่าวบางพระ จ.ชลบุรี กินคู่กับหอมเจียว น้ำพริกเผา และยอดกระถินสด บอกเลยว่า เนื้อหอยนางรม สด อร่อย ฟินจร้า

ยำรวมมิตร : เมนูนี้เน้นวัตถุดิบสดใหม่ วันต่อวัน อย่าง กุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึก เห็ดหูหนูขาว และอื่นๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเด็ดของร้าน รสชาติอร่อยโดนใจ

แกงส้มชะอมกุ้ง :  จุดเด่นอยู่ที่พริกแกงส้ม ที่ตำสดใหม่ทุกวันแบบหม้อต่อหม้อ ใช้กุ้งตัวใหญ่ พร้อมด้วยชะอมทอดกับไข่หั่นเป็นชิ้น เข้ากันดีกับรสชาติที่เข้มข้นของน้ำแกง เป็นอีกเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง

ปลาทับทิมนึ่งมะนาว : ใช้ปลาทับทิมเป็นๆ น้ำหนัก 1 กก.ขึ้นไป นำมานึ่งกับน้ำปรุงสูตรมะนาว รสชาติเข้มข้น แซ่บถึงใจ บอกเลยว่าเนื้อปลาทับทิมสดหวานจริงอะไรจริง

หอยหวานย่าง : หอยหวานนี้ ทางร้านเลือกหอยเป็นๆ ตัวใหญ่ๆ นำมาย่างจนเนื้อหอยสุกหอมได้ที่ กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของร้าน โอ้ว!! อยากสั่งเพิ่มอีกสักจาน

แกงป่ากบ : ใช้กบเป็นๆ ปรุงมาพร้อมน้ำแกงป่ารสชาติเข้มข้น เมนูนี้เป็นได้ทั้งกับข้าวและกับแกล้มไปพร้อมกัน เมนูแกงป่าถือเป็นอีกเมนูขายดีของร้าน นอกจากแกงป่ากบแล้ว ยังมีแกงป่าเนื้อสัตว์อื่นๆ ด้วย เช่น นก ปลาไหล หมูป่า จระเข้ เป็นต้น

โครงไก่ย่าง (ไก่ย่างสีแดง) : เป็นเมนูหาทานยากอีกหนึ่งเมนู ที่บอกเลยว่าแม้หน้าตาจะดูธรรมดา แต่รสชาติเด็ดมากๆ ก่อนย่างต้องนำโครงไก่ไปทุบให้กระดูกนิ่มขึ้น ตามด้วยการนำไปหมัก จากนั้นนำมาย่างจนสุกหอม เมนูนี้ต้องลองอีกเช่นกัน

หอยมะระ : อีกเมนูพิเศษคือ ‘หอยมะระ’ จานนี้เป็นเนื้อหอยมะระสดๆ ที่หั่นสไลซ์มาบางๆ เวลากินให้กินแบบซูชิคือ จิ้มโชยุและป้ายวาซาบิลงไปหน่อย ตอนเคี้ยวได้ความสดอร่อยของเนื้อหอย กรุบ กรอบ หวาน

‘ร้านจุดนัดพบ’ อยู่ที่ซอยแบริ่ง 35/1 (100 เมตรจากปากซอย) เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เปิดตั้งแต่ 11.00-20.30 น. แต่สามารถนั่งทานต่อไปยาวๆ ภายในร้านมี 14-15  โต๊ะ รองรับคนได้ 100 คน สอบถามได้ที่โทร.09-1806-7412 และ Facebook : เบิร์ด เทพา

SHEIN แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ออนไลน์อันดับ 1 ส่งมอบเสื้อผ้ากว่า 1,000 ชิ้น ด้วยแคมเปญ ‘SHEIN Cares’...

เพื่อเป็นการสานต่อความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ SHEIN จึ...