Saturday 11 May 2024 | 10 : 19 am

สัมผัสรสชาติอาหารสเปนสุดเริ่ด ที่ห้องอาหาร Uno Mas @ Centara Grand at Central World

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ขอแนะนำห้องอาหารชั้นเลิศท่ามกลางสถานที่ตั้งอันงดงาม ทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจของเส้นขอบฟ้ามหานครกรุงเทพในแบบพาโนรามา พร้อมบริการเมนูเลิศรสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสเปนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้งไวน์ชั้นเลิศนานาชนิด

อูโน มาส” มาจากภาษาสเปน หมายถึง “ขออีกหนึ่ง” ตัวห้องอาหารตั้งอยู่บนชั้น 54 ของโรงแรม โดยได้รับการออกแบบให้สะท้อนความรู้สึกของการเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรียและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ความโดดเด่นของดีไซน์และการตกแต่งอบอวลด้วยศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมด้วยการใช้แสงไฟในเฉดสีฟ้าอันเป็นสีสันของผนังดินเผาที่ถูกแต่งแต้มไปทั่วเมืองเชฟชาอูนในโมร็อกโค ซึ่งช่วยตอกย้ำที่มาของคอนเซ็ปต์ห้องอาหารได้เป็นอย่างดี

ภายในพื้นที่ส่วนต้อนรับมีพื้นเคลือบสีฟ้าอันชวนให้นึกถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ไม่เคยหลับใหล ส่วนผนังหุ้มไม้ไผ่จะนำคุณไปสู่ไวน์เซลล่าที่งดงาม ตื่นตาตื่นใจไปกับหอคอยไวน์ความสูง 8เมตร ที่ใช้เก็บไวน์จำนวน 36 ชนิด ทั้งไวน์โลกเก่า และไวน์โลกใหม่จำนวนมากกว่า 2,000 ขวด เพื่อคนรักไวน์ นอกจากนี้ยังมีไวน์แองเจิลที่จะโบยบินขึ้นไปหยิบไวน์ขวดที่คุณปรารถนา โดยมีดีเจคอยเปิดแผ่นเพลงละติน ให้เสียงเพลงขับกล่อมท่ามกลางกลิ่นอายของบรรยากาศที่เข้ากันกับไวน์ที่คุณเลือกในค่ำคืนพิเศษ 

จากโซนไวน์เซลล่า เข้าสู่พื้นที่โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ บาร์แบบกึ่งกลางแจ้ง ซึ่งแบ่งที่นั่งออกเป็นสองระดับ ให้คุณนั่งอย่างสะดวกสบายบนที่นั่งริมหน้าต่าง พร้อมจัดเตรียมโต๊ะสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่บนระเบียงไม้ยกระดับ ทั้งยังมีเก้าอี้บาร์ให้นั่งชิมเครื่องดื่มรอบๆ เคาน์เตอร์บาร์ นอกจากนั้นบริเวณพื้นที่กลางบาร์ยังมีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่สำหรับจัดวางหอยนางรม และอาหารทะเลสดใหม่จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนอาหารอื่นๆ ที่ถูกบรรจงคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อนำมาจัดวางให้ลูกค้าเลือกรับประทาน ได้แก่ ชีสและมะกอกดอง แฮมรมควันที่มีเฉพาะที่สเปน (Pata Negra) และซาลามี่หมูดำชั้นเยี่ยมระดับรางวัลภายใต้แบรนด์ Joselito ของประเทศสเปน

เชฟโรแบร์โต กอนซาเลซ

โดยมีทีมงานผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะแห่งการรับประทานเป็นผู้ปรุงเมนูทาปาสทั้งแบบดั้งเดิม และแบบฟิ่วชันเพิ่มลงไป ไม่ว่าจะเป็นเมนู “แกมบัส พิล พิล” (Gambas Pil Pil) ซึ่งเป็นกุ้งอบน้ำมันมะกอกในหม้อดินร้อน ชูรสด้วยพริกปาปริก้า หรือจะเป็นเมนูคาลามารีปลาหมึก ซึ่งนำปลาหมึกสเปนไปชุบแป้งและทอดจนกรอบนอกนุ่มใน นอกจากนั้นยังมีเมนูข้าวผัดปาเอญ่ารสเด็ดหรือลองลิ้มชิมเมนูน่ารับประทานอื่นๆ อีกมากมาย นำโดย หัวหน้าเชฟคนใหม่ เชฟโรแบร์โต กอนซาเลซ ที่จะมารังสรรค์เมนูแต่ละจาน รวมทั้งใช้เตาอบ Josper ซึ่งนอกจากทำหน้าที่ย่างแล้วเตานี้ยังอบได้ด้วย โดยเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน มีทั้งหมูย่างสเปน และอาหารทะเลปิ้งย่างอื่นๆ ล้วนถูกอบและย่างจากเตานี้ นอกจากนั้นยังมีการใช้เตาไฟถ่านไม้สีส้มที่จะช่วยเสริมรสชาติที่โดดเด่นให้กับเมนูปาเอญ่า หรือข้าวผัดซีฟู้ดสเปนจานเด็ด และอีกมากมาย…ไปดูเมนูครั้งนี้ที่เราอยากแนะนำกันเลย

-Cured Ham 790 บาท ++ ไอเบอริโกแฮม 48 เดือน เสิร์ฟ 50กรัม

-Uno Mas Paella 1,490 บาท ++ ปาเอญ่าข้าวผัดสไตล์สเปน เสิร์ฟพร้อมไก่ ปลาหมึก และกุ้งลายเสือ ใช้เวลาการปรุง 45 นาที สำหรับ 2 ท่านขึ้นไป

-Suckling Pig 610 บาท ++ หมูหันสไตล์สเปน เสิร์ฟกับควินซ์ แอปเปิ้ลเจล ซอสหมู

-Iberico Presa Pork 840 บาท ++ หมูเพรซ่าไอเบอริโก คลุกข้าวหมึกดำทอดกรอบ เสิร์ฟกับแครอทบด เบบี้แครอทย่าง และซอสหมู

-2 Feet of Tapas 1,990 บาท ++ ทาปาสบอร์ด อาหารว่างสไตล์สเปนแท้ๆ

-Suckling Pig “Cochinillo” 1,990 บาท ++ หมูอบสไตล์เซโกเวี่ยน เสิร์ฟกับซอสเกรวี่ น้ำจิ้มแจ่ว และซอสพริกเขียว

-Smoked Salmon Salad “Cogollos de Tudela” 510 บาท ++ สลัดผักกาดหอม เสิร์ฟกับซอสมายองเนสทูน่า

-Torrijas Spanish Style French Toast 290 บาท ++ ขนมปังบริยอชทอด เสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา

-Sponge Cake “Brazo Gitano” 290 บาท ++ เค้กสอดไส้ครีมคาตาลันแช่แข็ง เสิร์ฟพร้อมซอสคาราเมลเลมอน

-Churros al Nuestro Estilo 290 บาท ++ ชูโรสเสิร์ฟกับช็อกโกแลตซอส

-เวอร์จิ้น แซงเกรีย 190 บาท ++

-ที เบอร์รี่ 190 บาท ++

เวลา เปิด-ปิด ของโซนต่างๆ

ไวน์เซลล่า : 16.00 – 23.00 น.                                                                                                                             
ทาปาสแอนด์รอว์บาร์ : 12.00 – 23.00 น.

โซนไดนิ่งเด็ค : 18.00 – 23.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร.02-100-6255 หรือ อีเมล์ : diningcgcw@chr.co.th

ทะยานเหนือชั้นบรรยากาศ ยกระดับประสบการณ์ศิลปะไปกับ “STRATOSPHERE” Art Auction

นิทรรศการและการประมูลที่จะพาคุณไปสู่ “จุดสูงสุดใหม่” การแสดงออกทางศิลปะ ใน...