Sunday 28 April 2024 | 12 : 40 am

อร่อยว้าว!! กับเมนูหม้อไฟโบราณ ที่ ‘บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ’ รสชาติถูกปาก ร้อนแรงถึงใจ!!

ได้มาเยือน ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที ต้องหาร้านอาหารดีๆ บรรยากาศหรูหรา พร้อมเมนูเริ่ดๆ ทานกับก๊วนเพื่อนสุดซี้ซะหน่อย แล้วก็มาปักหมุดแลนดิ้งลงที่ “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” ร้านอาหารไทยชื่อดัง ที่ช่วงนี้ทางร้านพร้อมนำเสนอสุดยอดเมนูหม้อไฟโบราณ เมนูใหม่สุดพิเศษ ให้ลูกค้าทุกคนได้มาลองชิมรสชาติความอร่อยแบบไทยสไตล์ พร้อมทั้งนั่งชมวิวอันงดงามยามเย็นของแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วย

ร้าน “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” เป็นร้านอาหารไทยโบราณ ที่เปิดให้บริการมากว่า 29 ปี มีการตกแต่งร้านที่สวยงามแบบไทยแท้ โดยทางร้านจะขายอาหารไทยดั้งเดิมหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น แกงส้มชะอมชุบไข่ทอด , ปูนิ่มผัดซอสมะขาม , น้ำพริกมะม่วงกุ้งสดปลาดุกฟู , กุ้งนางผัดกะเพรากรอบ , แกงขี้เหล็กหมูย่าง และกุ้งมังกรภูเก็ตทอดกระเทียมพริกไทย เป็นต้น

ล่าสุดทางร้านได้คิดค้นเมนูสุดพิเศษเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังคงความเป็นอาหารสไตล์ไทยอยู่ด้วย นั่นคือ “เมนูหม้อไฟโบราณ” ซึ่งเป็นเมนูใหม่สุดพิเศษที่ทางร้านได้คิดค้นขึ้นอย่างพิถีพิถัน เมนูนี้เป็นชาบูสไตล์ไทยเจ้าแรก โดยเชฟได้รังสรรค์น้ำแกงไทยโบราณและต้นตำรับจากทางร้าน มาทำเป็นหม้อไฟโบราณให้ลิ้มลองรสชาติแบบไม่ซ้ำใคร โดยมีน้ำแกงชาบูให้เลือกถึง 4 รสชาติ อาทิ ชาบูน้ำแกงเหงาหงอด เป็นน้ำแกงโบราณที่มีที่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 รสชาติคล้ายกับแกงส้ม แต่จะมีความแซ่บกว่า , ชาบูน้ำแกงรัญจวน เป็นน้ำแกงโบราณที่มีความหอมของเครื่องเทศเป็นอย่างมาก มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา, ชาบูน้ำแกงต้มยำกุ้งบ้านขนิษฐา เป็นน้ำแกงต้นตำรับของบ้านขนิษฐาเป็นสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เป็นน้ำแกงต้มยำกุ้งน้ำข้น ซึ่งทางร้านจะใส่มันกุ้งให้เยอะมาก การันตีความอร่อย ถือว่าเป็นน้ำแกงที่ใครมา ก็ต้องลองสั่งมาลิ้มรสกันแบบไม่พลาด , ชาบูน้ำแกงแจ่วฮ้อนอีสานบ้านเฮา น้ำแกงนี้เอาใจคนรักความแซ่บเป็นพิเศษ เพราะรสชาติจะมีความแซ่บ ซี๊ดซ๊าด ถึงใจสุดๆ

เมนูหม้อไฟโบราณนี้มีเซ็ตสุดคุ้มให้เลือกทานกับแบบอิ่มๆ ถึง 2 เซ็ต ได้แก่  ชุดหมู กุ้ง ปลาหมึก (ราคาเซ็ตละ 490 บาท++) และ ชุดเนื้อ กุ้ง ปลาหมึก (ราคาเซ็ตละ 550 บาท++) โดยแต่ละเซ็ตจะเลือกน้ำแกงได้ 2 น้ำแกง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 สูตร จากทางร้านคือ น้ำจิ้มถั่วตัด , น้ำจิ้มสุกี้โบราณ และน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มแต่ละชนิดจะมีรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป ถ้าใครอยากทานเนื้อสัตว์ที่พรีเมียมยิ่งขึ้นไปอีก ทางร้านก็จะมีเนื้อโปรตีนพรีเมียมให้ลูกค้าได้เลือกทานเพิ่มด้วย เช่น หมูคุโรบุตะ , ทาโกชิม่า , ปลากุดสลาด (หรือปลาเก๋าจุดแดง ซึ่งใช้วิธีการแล่ปลาแบบ ‘อิเคจิเมะ’ หรือการทำปลาดิบญี่ปุ่น ที่ทำการรีดเลือดออกจากตัวปลาแบบ 100% จึงได้เนื้อปลาที่ขาวนุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว), เนื้อสันนอกวากิว A3 หรือ A5 (โดยจะคิดราคาแยก)

ว้าว!! แค่ได้รู้ข้อมูลเบื้องต้นถึงที่มาของเมนูชาบูหม้อไฟโบราณแบบไทยสไตล์ ก็อยากลิ้มลองความอร่อยจนรอไม่ไหวซะแล้ว อ่ะ จองโต๊ะกันเลยจร้า!!

ร้าน “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” อยู่ที่ชั้น 4 ไอคอนสยาม (โซนริมน้ำ) ถนนเจริญนคร เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00–22.00 น. สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร G2 สอบถามเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com