Friday 29 March 2024 | 6 : 13 am

เมนูอิตาเลียนต้นตำรับผสานโมเดิร์นสไตล์ อรรถรสความอร่อยที่ลงตัวของ ‘Terra Nova’

ไม่ว่าจะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันธรรมดาหลังเลิกงาน ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศแนวเทรนดี้อาร์ทิสต์ ซึ่งมีเมนูน่าทานมากมาย แนะนำให้ปักหมุดที่ร้านอาหารอิตาเลียนแห่งใหม่ที่ชื่อว่า ‘Terra Nova’ เลยจร้า! เพราะร้านนี้โดดเด่นด้วยเมนูเมนูอิตาเลียนสไตล์โมเดิร์น ที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติต้นตำรับ พร้อมความอร่อยที่ลงตัว รับรองว่ามาแล้วคุณต้องร้องว้าว! แน่นอน

เมนูของ Terra Nova ชูจุดเด่นในเรื่อง Modern Italian Cuisine เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ทางด้านอาหารอิตาเลียนให้กับคุณลูกค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bring an imagination to the authentic cuisine (ให้จินตนาการผสานกับอาหารต้นตำรับ) นอกจากนี้ความหมายของชื่อร้านยังน่าสนใจมากๆ เพราะนำคำว่า Terra ซึ่งแปลว่า ดินหรือโลก มารวมกับคำว่า Nova ที่หมายถึง ดาวที่สุขสว่าง ดังนั้น Terra Nova จึงหมายถึงการปั้นดินสู่ดาว ซึ่งเปรียบได้กับอาหารสูตรดั้งเดิมผสานสูตรโมเดิร์นของร้าน ที่สร้างสรรค์หลากเมนูให้เกิดความลงตัวและอร่อยถูกปากคนไทยนั่นเอง

การันตีความอร่อยด้วย 4 เชฟมากประสบการณ์ที่มาร่วมรังสรรค์เมนู นั่นคือ เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ ดีกรี Top Chef Thailand Season 2 และตัวแทนประเทศไทยแข่งขันที่สิงคโปร์ FHA Culinary Challenge 2018 Singapore, Hong Kong International Culinary Classic 2019 ร่วมด้วย เชฟอาดัม-อาดัม นิโคมเดส ลินเดอร์ ลูกครึ่งไทย-สวิส ผู้มีประสบการณ์จากร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังทั้งในและต่างประเทศกว่า 25 ปี เชี่ยวชาญด้านอาหารอิตาเลียนเป็นอย่างดี รวมถึง เชฟพลอย-ฐาติกานต์ ตัณฑจินนะ และ เชฟโอ๊ค-กรณัฐ ธรรมอำนวยสุข ร่วมปรุงอาหารและครีเอทเมนูรสเลิศอีกด้วย

เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ, เชฟโอ๊ค-กรณัฐ ธรรมอำนวยสุข, เชฟพลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ, และเชฟอดัม-นิโคมเดส ลินเดอร์

เมื่อมาที่ Terra Nova คุณจะได้เอ็นจอยกับอาหารอิตาเลียนขนาดแท้ทั้ง Bruschetta, Salumi & Formaggi, Fritti รวมไปถึงซุป, สลัด, สเต็ก, พาสต้า และพิซซ่าที่มีถึง 15 หน้า ให้เลือกทาน เมนูจานเด่นๆ ของร้าน ก็เช่น

Sea Crab Bisques Soup –ซุปที่ได้จากการเคี่ยวมันกุ้ง กระดูกปลาแซลมอนและเนื้อปูทะเล เสิร์ฟพร้อมแป้งพิซซ่าบาง นุ่ม ตกแต่งด้วยไข่กุ้ง

Smoked Chicken Wrapped Stuffed with Italian Sausage –เป็นความแตกต่างที่ลงตัวสุดๆ ทั้งความเค็มจากเบคอน ความหวานฉ่ำของสะโพกไก่ และความหอมของไส้กรอกอิตาลี ที่นำไปซูวีเวลา 1.45 ชั่วโมง โดยเนื้อสัตว์สุกแต่ยังมีความชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมซอสกาแฟดำเสาวรส เพื่อเพิ่มมิติของรสชาติอาหาร

Lamb Tenderloin Pistachios Herb Crusted –สันในแกะย่างพร้อมโรสแมรี่สด คลุกด้วยเกล็ดขนมปังผสมถั่วพิตตาชิโอ สมุนไพรแห้ง เกลือพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมกับมันต้มสอดไส้ครีม ทานคู่กับซอสลูกหม่อนรสชาติหวานซ่อนเปรี้ยว

Truffle Mousseline Stuffed Chicken Breast – อกไก่ปั่นกับเห็ดทรัฟเฟิล ที่ใช้เวลาในการซูวี 1.30 ชั่วโมง นำไปย่างจนหนังเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมซอสหอมหัวใหญ่เผา เหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนัก

Japanese Pumpkin Tiramisu – เมนูนี้เป็นการนำฟักทองญี่ปุ่นต้มกับกะทิ รสชาติเข้มข้นด้วยชีสมาสคาร์โปเน่ เพิ่มสีสันและรสชาติที่ละมุนขึ้นด้วยมันม่วงเจลที่วางไว้คู่กัน เสิร์ฟพร้อมไอศครีมวานิลลา ซ่อนความเปรี้ยวเล็กน้อยจากบัลซามิคเจล เมื่อทานพร้อมกันนั้นจะได้ความรู้สึกเหมือนได้เดินทางไปอิตาลี และย้อนเวลากลับไปยังยุคสมัยโบราณของไทย

Grilled Branzino with Creamy Spinach Sauce – ปลากะพงจากธรรมชาติย่างจนมีกลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมผักโขมครีมซอส และซัลซ่ามะเขือเทศเชอรี่

Deep Fried Mushroom –เห็ดชิตาเกะคลุกเกล็ดขนมปัง ทอดในน้ำมันรำข้าว เรียกได้ว่าวัตถุดิบที่เลือกใช้เพื่อสุขภาพจริงๆ “เพราะสุขภาพของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราให้ความใส่ใจ”

Four Cheese Focaccia – เมนูแนะนำที่ประกอบด้วยชีสที่มีรสชาติแตกต่างกันถึง 4 ชนิดคือ โพรโวโลน, มาสคาร์โปเน่, พาร์เมซาน และมอสซาเรลล่าชีส ทานกับ Focaccia ขนมปังอิตาเลียนชนิดหนึ่ง ลักษณะคล้ายพิซซ่า แต่มีความกรอบนอกนุ่มใน

เป็นยังบ้างเมื่อได้เห็นเมนูแนะนำที่เรานำเสนอ ยิ่งถ้าได้ทานนะรับรองถูกปากถูกใจทุกเมนูจนต้องยกนิ้วและร้องว้าว! แน่นอน นอกจากยืนหนึ่งด้านความอร่อยแล้ว ทางร้านยังใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบสุดพรีเมียม อาทิ สันในแกะ ปูทะเล เห็ดทรัฟเฟิล ชีสแต่ละชนิด เพราะเชื่อว่าเมื่อวัตถุดิบดี ปรุงด้วยฝีมือของเชฟมากประสบการณ์ ก็จะยิ่งทำให้อาหารแต่ละเมนูนั้นมีความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก

การตกแต่งร้านเน้นความโมเดิร์นด้วยสีดำตัดความฉูดฉาดให้โดดเด่นอย่างมีสไตล์ด้วยสีส้มอิฐชวนสะดุดตาภายในร้านตกแต่งให้น่าค้นหาด้วย Nova Galleria เสพงานศิลป์จากศิลปินอิตาลีชื่อดัง ฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti) พร้อมสั่งทำโคมไฟพิเศษขึ้นมา เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของร้าน ในส่วนของฝ้าและผนังเลือกใช้สีเมทัลลิค, ปูนเปลือยและสีซีเมนต์ ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผาคู่กับงานสเตนเลสสีทองและสีโรสโกลด์ ดีไซน์ให้เกิดความแตกต่างแต่ลงตัว สะท้อนความเป็น Terra Nova ได้อย่างชัดเจน ทั้งยังโล่ง โปร่ง สบาย ด้วยกระจกรอบด้าน สัมผัสได้ถึงแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามา ภายในร้านมีทั้งโซนส่วนตัวและโซนรับรองสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่

เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์

เอาละ คราวนี้ลองมาดูเมนูเด็ดจากฝีมือ เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ ที่ให้เกียรติลงมือปรุงเมนูอร่อยรูปลักษณ์สวยงามเหล่านี้ให้ Life Diary ได้มีโอกาสรีวิวกันเลยเพื่อนๆ

Crab meat involtino-ปอเปี๊ยะสอดไส้เนื้อปูกับชีสมอสซาเรลล่าและซอสบาร์บีคิว บอกเลยว่าแค่เมนูออเดิร์ฟจานแรกก็อร่อยแล้ว

Shennong crispy mushroom-เห็ดชิตาเกะทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ทานคู่กับซอสเพสโต้มาโย เป็นอีกเมนูเรียกน้ำย่อยที่ต้องสั่ง

Seared tuna saku kale avocado salad-เมนูนี้เป็นสลัดผักเคล, ปลาทูน่า, ไข่ต้ม และควินัว เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น รสชาติกลมกล่อม สายรักสุขภาพต้องชอบ

Grilled prawns with tasty salami salad-สลัดผักรวมออแกนิค ที่มีกุ้งย่างกับซาลามี่อยู่ในสลัด ได้รสเผ็ดเบาๆ อร่อย ไม่เลี่ยน

Morderno pizza with prosciutto-พิซซ่าโพรชุตโต้แฮมสุดคลาสสิค ปรุงด้วยซอสมะเขือเทศ ออนท็อปด้วยชีสบูราต้า ชิ้นเดียวไม่เคยพอ

Lanna taste pinsa-พิซซ่าวงรี หน้ามะเขือเทศ, เบคอนรมควัน, พริกหยวก และชีสมอสซาเรลล่า

Spaghetti-สปาเกตตี้ผัดพริกแห้ง ใส่ทั้งกุ้ง ปลาหมึก เบคอน และแซลมอนโรล รสชาติจัดจ้านได้ใจ จานนี้ห้ามพลาด

Salmon ratatouille-จานนี้ใช้แซลมอนชิ้นใหญ่ กุ้งย่าง หนวดปลาหมึก ราดด้วยราทาทูอี้ผักสไตล์อิตาเลียน รสชาติดีจนต้องยกนิ้วโป้งให้เลยละ

Japanese pumpkin tiramisu-ทิรามิสุฟักทองญี่ปุ่น มันม่วง และไอศกรีมวนิลลา เป็นเมนูของหวานที่แนะนำอีกหนึ่งจาน

Purple spiral tart-ปิดท้ายด้วยของหวานอีกหนึ่งเมนูที่ประกอบด้วย เลมอนเคิร์ด, มันม่วงทาร์ต และฟักทองกรอบ ตกแต่งมาอย่างสวยงาม อร่อยเพลิน ทานหมดแบบไม่รู้ตัว

Terra Nova พร้อมเสิร์ฟเมนูอร่อยภายใต้มาตรการความปลอดภัยและปฎิบัติตาม SHA+ แล้ววันนี้ ร้านอยู่ที่อาคาร Veranda ชั้น 2 @ The Crystal เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. สอบถามโทร.02-102-2002 หรือ 063-220-9889