Saturday 27 April 2024 | 12 : 57 am

ร้านอาหารไทย ‘ทองหล่อ’ เมนูตำรับชาววังแสนอร่อย ต้องยกให้ที่นี่!!

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารไทยอยู่ล่ะก็ Life Diary ขอแนะนำ ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ร้านที่หลอมรวมความอร่อยของอาหารไทยพื้นบ้านซึ่งมีความร่วมสมัย รังสรรค์เมนูโดยทีมเชฟชาวไทยคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักในการทำอาหารไทย ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการเลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน รวมถึงคัดสรรตำรับอาหารไทยโบราณที่หาทานยาก นำมาปรุงเป็นเมนูอร่อยด้วยวัตถุดิบคุณภาพตามตำรับชาววังที่หลายคนอาจจะลืมเลือนไปบ้างให้เกิดความอร่อยที่มีคุณค่า

ด้วยความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบนี้เอง ทำให้ได้อาหารที่มีรสชาติเข้มข้นตามตำรับไทย พร้อมความสะอาดปลอดภัย โดยมีแหล่งที่มาจากวัตถุดิบออร์แกนิคภายในชุมชน ซึ่งถือเป็นการร่วมส่งเสริมอาชีพของเกษตรกร และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความอร่อยจากแหล่งธรรมชาติถึงผู้บริโภค ลูกค้าจึงสามารถแบ่งปันความอร่อยของรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งถ่ายทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยได้อย่างลงตัว

สำหรับที่มาของชื่อร้าน “ทองหล่อ” นั้นมาจากการหลอมละลายทองด้วยความร้อนเพื่อนำไปขึ้นรูปทรงต่างๆ ด้วยความหมายละเอียดอ่อนที่แฝงความลึกซึ้งนี้ จึงกลายเป็นที่มาของร้านทองหล่อ ที่ลูกค้าสามารถเพลิด เพลินไปกับการชมเชฟกำลังปรุงอาหารอย่างตั้งใจและพิถีพิถันภายในครัวเปิด พร้อมทั้งดื่มด่ำกับบรรยากาศการตกแต่งภายในร้านซึ่งเน้นความเป็นไทยร่วมสมัย และความงามอันทรงคุณค่าด้วยสีโลหะมิ่งมงคลที่มีการผสมผสานระหว่างสีทอง สีทองแดง และสีเงิน ให้ความรู้สึกขึงขัง น่าค้นหา และมีเสน่ห์ นอกจากนี้ทางร้านยังได้รวบรวมเรื่องราวด้านงานหัตถศิลป์ภายใต้ชื่อ “ศรีทองหล่อ” ไว้อีกด้วย

เชฟนุ๊ก-ฐิติรัตน์ เพ็ชรเจริญ รองหัวหน้าเชฟ ประจำร้านอาหารไทย ‘ทองหล่อ’

เมนูแนะนำของร้าน อาทิ ปลาย่างใบยอ หมี่กรอบหลงกรุง มัสมั่นเสือร้องไห้ ข้าวคลุกน้ำพริก ไข่พะโล้หมูนอนตอง น้ำพริกมะหมาดมาด เรียกว่ามีเมนูอาหารไทยกว่า 150 เมนูให้เลือกหลากหลาย

ครั้งนี้ Life Diary ขอรีวิว เมนู Dine In ที่ตอนนี้ทางร้านเขามีโปรโมชั่นไดอิน 4 เซตสุดคุ้ม (เซต A-D) ในราคาเพียงเซตละ 450 บาท เท่านั้น (1 เซตรับประทานได้ 1-2 ท่าน) ไม่ว่าจะอิ่มอร่อยมื้อกลางวัน หรือมื้อเย็นก็อร่อยสุดคุ้ม พร้อมให้บริการตั้งแต่วันนี้–30 พฤศจิกายน ศกนี้  (4 เซตอาหารสุดคุ้มนี้ให้บริการเฉพาะรับประทานอาหารที่ร้านเท่านั้น)

เมนู Dine In เซต B

และเมนู Dine In ที่เราเลือกก็คือ เซต B ซึ่งประกอบด้วย “กุ้งตะไล” เมนูเรียกน้ำย่อยจัดจ้านถึงเครื่องยำแบบไทย “กุ้งตะไล” อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ ร้านทองหล่อ ที่เชฟเลือกใช้กุ้งสดๆ นำมาย่างจนสุกหอมก่อนนำมาพล่ารวมกับเครื่องยำสมุนไพรทั้งตะไคร้ใบมะกรูด ก่อนนำกุ้งเสิร์ฟในถ้วยตะไลใบน้อย ทานคู่กับข้าวตังแสนอร่อย เป็นเมนูของว่างโบราณเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

กุ้งตะไล

ตามด้วย “ปีกไก่ทอดออร์แกนิค” ทางร้านเลือกใช้ไก่ออร์แกนิค หมักจนเข้าเนื้อ ทอดมาได้ดี ไม่อมน้ำมัน

ปีกไก่ทอดออร์แกนิค

ต่อด้วย “ปลาช่อนหลงไฟใส่มะเฟือง” ซดน้ำแกงคล่องคอ หอมปลาย่างชั้นดี พร้อมข่าตะไคร้ใบมะกรูด ที่เผามาก่อนใส่ลงไปในเบสของน้ำซุป ใส่มะเฟืองได้ความเปรี้ยวที่มีความหอมแบบแกงโบราณ อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยป้องกันหวัดได้เป็นอย่างดี และเสิร์ฟพร้อม “ข้าวไรซ์เบอรี่” ดีต่อสุขภาพ

ปลาช่อนหลงไฟใส่มะเฟือง

ปิดท้ายด้วยของหวาน “นารีจำศีล” หรือกล้วยบวดชี ใช้กล้วยสวนนำมาบวดกับกะทิสดและใส่เนื้อมะพร้าวอ่อน เพิ่มความหอมมัน

นารีจำศีล

ส่วนเซต A ประกอบด้วย “หมูครองแครง” หมูบดปรุงรสที่หอมเครื่องเทศสามเกลอ นำไปทอด เสิร์ฟพร้อมสับปะรด เหมาะสำหรับรับประทานเล่นหรือรับประทานคู่กับแกงไทย “ยำวุ้นเส้นโบราณใส่ดอกขจร” อร่อยจัดจ้านถึงใจ “แกงแห้งป่าปลากะพง” ที่ใช้ปลากะพงออร์แกนิค “ข้าวหอมมะลิพันธุ์ดี” และเมนูของหวานขายดี “บัวลอยน้ำกะทิ”

เมนู Dine In เซต A

เซต C อัดแน่นด้วยอาหารไทยเลิศรสดีต่อสุขภาพ “ยำขมิ้นขาวพร้าวคั่วหอม” ยำแบบไทยถึงเครื่องสมุนไพร ใส่ขมิ้นขาว มะพร้าวคั่วหอม และกุ้งสดตัวโต และยังมี “วุ้นเส้นผัดไข่ใส่ผักหวาน” ใช้ผักหวานป่าผัดกับไข่และวุ้นเส้นจนหอม “แกงส้มไหลบัวใส่ปลากะพง” พริกแกงเหลืองใต้โขลกเอง ปรุงกับไหลบัวอ่อนๆ และปลากะพงออร์แกนิค รับประทานกับ “ข้าวสีคราม” และของหวาน “ถั่วเขียวต้มน้ำลำไย”

เมนู Dine In เซต C

ปิดท้ายด้วยเซต D “ไข่ลูกเขยทรงเครื่อง” รสชาติเข้มข้นลงตัว ปรุงโดยใช้ไข่ไก่ออร์แกนิคนำไปต้มและทอด แล้วนำมาเคี่ยวจนได้ที่ “ยำส้มฉุน” เมนูชาววังที่หารับประทานยาก ใช้มะม่วงหั่นแฉลบคล้ายผลส้มฉุน ใส่ปลากรอบและหอมแดง ยำให้เข้ากัน “แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย” เข้มข้นถึงเครื่องแกง อร่อยกับลูกชิ้นปลากรายที่นวดอย่างดีจนเหนียวหนึบได้ที่ เสิร์ฟพร้อมขนมจีนผักสด และของหวาน “สาคูเปียกข้าวโพดมะพร้าวอ่อน” ปิดท้ายมื้ออร่อย

เมนู Dine In เซต D

นอกจากนี้ ทางร้านยังขอแนะนำ 2 เมนูซิกเนเจอร์ขายดี ที่คุณต้องลอง

ทองพลุไส้ไก่

-ทองพลุไส้ไก่ ของว่างตำรับโบราณตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ตำรับท้าวทองกีบม้า ดัดแปลงมาจากขนมเอแคลร์ของฝรั่งเศส ตัวแป้งเอาไปนวดกับน้ำมัน เนยและไข่ไก่ และนำไปทอดให้แตกเป็นพลุ เปรียบเสมือนความมีชื่อเสียง ยัดไส้ด้วยกะหรี่ไก่ผัดแห้งรสชาติหอมละมุน (ราคา 250 บาท)

มัสมั่นเนื้อน่องลายใส่เม็ดบัว

-มัสมั่นเนื้อน่องลายใส่เม็ดบัว มัสมั่นเนื้อน่องลายสุดเข้มข้น ใช้เนื้อวัวจากจังหวัดสกลนคร เคี่ยวนานถึง 2 วันจนหอมนุ่มและเข้าเนื้อ ส่วนเครื่องแกงมัสมั่นก็เข้มข้นถึงเครื่องแกง ใส่เม็ดบัว เพิ่มความหอมมัน ทานกับโรตีแสนเข้ากัน (ราคา 350 บาท)

มัทธนะพาธา

สำหรับเครื่องดื่ม เราเลือกม็อกเทล มัทธนะพาธา เครื่องดื่มม็อกเทลแสนหวาน ชื่อเหมือนวรรณคดีไทย มีส่วนผสมของครีม น้ำมะนาว กรีนาดีน และส่วนผสมสุดพิเศษ ตกแต่งด้วยกุหลาบ เสิร์ฟในแก้วแชมเปญสุดหรู (ราคา 150 บาท)

*นอกจากนี้ทางร้านทองหล่อ ยังมีหลากหลายเครื่องดื่มให้เลือก ทั้งชา กาแฟ ค็อกเทล ม็อกเทล และไวน์พร้อมให้บริการตลอดทั้งวัน

พิเศษสุด! สำหรับผู่อ่านเพจ Life Diary

รับสิทธิพิเศษ เมื่อสั่งอาหารชุด Dine In Promotion ชุดใดชุดหนึ่ง

ในระหว่างวันนี้-30 พฤศจิกายน 2564

สามารถสั่งซื้อ

  • ทองพลุไส้ไก่ 115 บาท จากราคาเต็ม 215 (ขนาด Half)
  • มัสมั่นเนื้อน่องลายใส่เม็ดบัว ราคา 195 บาท จากราคาเต็ม 350 บาท (ขนาด Half)
  • มั่สมั่นไก่ออร์แกนิคมันสามสี ราคา 175 บาท จากราคาเต็ม 295 บาท (ขนาด Half)

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

ที่ตั้ง :             โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ (ทองหล่อ ซอย5)
                   101 ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โลเคชั่น :            https://g.page/thonglor

จำนวนที่นั่ง :        รองรับลูกค้าได้สูงสุด 140 ท่าน       

เวลาเปิด-ปิด :      เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.30–21.00น. (Last Order 20.00 น.)
โทรศัพท์ :             095-426-4646, 02-000-4701
อีเมล :                 thonglor@impact.co.th
เว็บไซต์ :              www.thong-lor.com
เฟซบุ๊ก :               www.facebook.com/thonglorcuisine
อินสตาแกรม :        www.instagram.com/thonglorcuisine
ไลน์ :                 @thonglorcuisine

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...