Friday 26 April 2024 | 12 : 57 am

‘ครัวคุณเอก’ ร้านข้าวมันไก่ตอน สูตรเซี่ยงไฮ้ แสนอร่อยที่ต้องลอง!!

หลายคนอาจคิดว่า เวลาที่นึกอยากกิน ‘ข้าวมันไก่’ ขึ้นมาเมื่อไร ยุคนี้สามารถหาได้ง่ายๆ เพราะมีร้านข้าวมันไก่เปิดขายอยู่มากมายทั่วเมือง แต่รู้อะไรมั้ย ข้าวมันไก่ที่อร่อยจริงนั้น ต้องมีเคล็ดลับความอร่อยของสูตรเฉพาะของร้านหลายอย่างประกอบกัน โดยเฉพาะการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีที่คัดสรรมาเป็นพิเศษด้วย เหมือนอย่าง ‘ข้าวมันไก่ตอนสูตรเซี่ยงไฮ้’ จากร้าน ‘ครัวคุณเอก’ ที่ได้ฤกษ์เปิดร้านใหม่ไปหมาดๆ ลองไปดูซิว่าร้านนี้มีสูตรเด็ดอย่างไรบ้าง   

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ตึกเพียรมานะ (อยู่ใกล้ตึกยูเอ็ม สี่แยกคลองตัน) ได้มีการเปิดร้าน ‘ครัวคุณเอก’ ร้านข้าวมันไก่ตอนสูตรเซี่ยงไฮ้ ของ ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.รชต ลาตีฟี, ต้อม-ชดา บูรณะพิมพ์ พร้อมด้วยแขกผู้ใหญ่ที่นับถือ, บล็อกเกอร์, ช่างภาพและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากมาย

ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง

ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง เจ้าของร้าน ‘ครัวคุณเอก’ ได้กล่าวถึงการเปิดร้านในครั้งนี้ว่า “โดยส่วนตัวแล้ว ผมอยากให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่สะอาด ถูกหลักอนามัย และมีคุณภาพ ทางร้านครัวคุณเอกจึงได้คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาปรุงเป็นเมนูข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่อบ และข้าวมันไก่ทอด แสนอร่อยตามสูตรเฉพาะของร้านเพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานกันแบบทั่วถึง

สำหรับข้าว ทางร้านเลือกใช้ข้าวตรา ‘น้ำเต้า’ ซึ่งเป็นข้าวเม็ดเล็กที่หุงแล้วหอมนุ่ม ได้ข้าวสวยขึ้นหม้อ ส่วนน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสเด็ด เราก็ใช้ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูหมักจาก ‘แอปเปิ้ลไซเดอร์’ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ และเนื้อไก่ที่นำมาใช้เราเลือกส่วนสะโพกของไก่ตอนที่มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 3 กิโลกรัมขึ้นไปเท่านั้น ที่สำคัญเคล็ดลับความอร่อยของเราก็คือ การหุงข้าวมันไก่ซึ่งทางร้านได้ใช้ ‘เนยจากนิวซีแลนด์’ เป็นส่วนผสมในการหุงข้าวเพื่อเพิ่มความหอมนุ่มของข้าวมันให้อร่อยยิ่งขึ้น”

เมนูหลักๆ ของทางร้านมีให้เลือกหลายเมนู เริ่มจาก ข้าวมันไก่ต้ม, ข้าวมันไก่ทอด และไฮไลท์คือ ‘ข้าวมันไก่อบ’ ที่มาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรพิเศษของร้าน บอกเลยว่าอร่อยมาก ในอนาคตอันใกล้นี้ก็จะมีเมนูกะเพราไก่, กะเพราเนื้อ และกะเพราซีฟู้ด เพิ่มเติมเป็นทางเลือกให้คนชอบผัดกะเพราะอีกด้วย ทุกเมนูราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ 50 บาท ลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการ ‘คนละครึ่ง’ กับโครงการ ‘เราชนะ’ ของรัฐบาล สามารถสแกนจ่ายเงินได้เลย

ร้าน ‘ครัวคุณเอก’ ตั้งอยู่ที่ตึกเพียรมานะ ใกล้ตึกยูเอ็ม สี่แยกคลองตัน สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย มีหลายเส้นทางให้เลือก รถประจำทางผ่านหลายสาย ถ้าเดินทางโดยเรือคลองแสนแสบ ให้ลงที่ท่า ‘รามคำแหง 1’ หรือถ้าเดินทางโดยแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ให้ลงที่สถานี ‘รามคำแหง’ แล้วเดินมาที่ตึกเพียรมานะซึ่งร้านตั้งอยู่ได้เลย

ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 6.00-15.00 น. มีบริการจัดส่งฟรี! สามารถสอบ ถาม หรือสำรองที่นั่ง ได้ที่โทร.062-379-3636

#ครัวคุณเอก #ข้าวมันไก่ตอนเซี่ยงไฮ้

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...