Friday 26 April 2024 | 6 : 11 pm

Faie Café คาเฟ่ลับๆ สุดชิค ย่านสุขุมวิท-ทองหล่อ

ใครที่รักการดื่มกาแฟและชอบการไปนั่งชิลล์ๆ ที่คาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร!! ฟังทางนี้จ้ะ เพราะเรามีคาเฟ่ลับๆ (Hidden Cafe) ที่ได้ค้นพบแบบไม่ตั้งใจ ชื่อว่า Faie Café (เฟ คาเฟ่) ร้านกาแฟเล็กๆ แสนน่ารักมานำเสนอ ความหมายของชื่อร้านนี้มาจากคำว่า Faye หรือ Fairy ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง สวย สดใส สนุกสนาน ฉลาด น่าค้นหา และเก่งรอบด้าน ซึ่งเป็นพิมพ์นิยมที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันอยากจะเป็น หรืออยาก จะมีเพื่อนสนิทแบบนี้สักคน เพราะอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

เจี๊ยบ-โสภิตนภา

ความเป็นมาของ Faie Cafe ต่อยอดมาจากการที่ คุณเจี๊ยบ-โสภิตนภา เซเลบ นักแสดง และนักธุรกิจชื่อดัง เคยเปิดร้านบิวตี้มัลติแบรนด์ ที่ซอยทองหล่อ 13 ซึ่งร้านนี้จะมีโซนที่เป็นบาร์กาแฟเล็กๆ รวมอยู่ด้วย แต่การที่ร้านบิวตี้โพรดักส์และร้านกาแฟมาอยู่ร่วมกัน มันก็ทำให้กลิ่นของบิวตี้โพรดักส์และกลิ่นกาแฟมันตีกัน เธอก็เลยย้ายร้านกาแฟเล็กๆ นี้มาไว้ที่โฮมออฟฟิศซึ่งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49/14 แยก 1 โดยเปิดเป็น Hidden Café แทนซะเลย ซึ่งก็มีลูกค้าประจำตามมาชิมกาแฟอยู่ตลอด แถมยังมีบริการเดลิเวอรี่ด้วย กลับกลายเป็นว่าทำเลนี้กาแฟขายดีกว่าอยู่ที่ร้านบิวตี้ซะอีก

“เมื่อก่อนเจี๊ยบเป็นคนไม่ชอบทานกาแฟเลย แต่สามีเจี๊ยบจะชอบกินกาแฟมาก เมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวต่างประเทศกัน เค้าจะพาไปร้านกาแฟตลอด ตอนเจี๊ยบไปเกาหลีกับเพื่อน เพื่อนก็จะชอบไป Café Hopping กันตลอดเช่นกัน เจี๊ยบก็เลยเริ่มลองดื่มกาแฟทีละนิดๆ จนตอนนี้กลายเป็นคนชอบดื่มกาแฟไปซะแล้ว

“ทีนี้พอกลับมากรุงเทพฯ เจี๊ยบก็คิดอยากเปิดร้านบิวตี้มัลติแบรนด์ที่มีคาเฟ่บาร์อยู่ในร้านด้วย ดังนั้น ก่อนเปิดเจี๊ยบก็ไปตระเวนกินกาแฟตามร้านต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เลยนะ กระทั่งไปเจอร้าน ‘ออร์บิท’ แล้วเจี๊ยบก็รู้สึกชอบกาแฟของร้านนี้มาก ก็เลยขอให้เจ้าของร้านชื่อ ‘คุณเมย์’ ซึ่งเป็นบาริสต้าที่เก่งมากๆ มาเป็นที่ปรึกษาช่วยเบรนด์สูตรกาแฟให้

“คือตอนนั้นเราชอบรสชาติกาแฟของร้านออร์บิท ที่มีความมันๆ คล้ายๆ กับช็อกโกแลต ที่สำคัญมันมีความหอมมาก เป็นรสชาติที่เราชอบ ดื่มแล้วก็อยากดื่มอีก กาแฟเหล่านี้คุณเมย์ให้ชาวเขาที่ผลิตกาแฟช่วยคัดเมล็ดกาแฟหลายสายพันธุ์นำมาผสมกันแบบ House Blend ให้ที่ร้านของเธอ ตอนนั้นเจี๊ยบสั่งกาแฟที่ร้านคุณเมย์ดื่มทุกวันเลย นี่แหละจึงเป็นที่มาของร้าน Faie Café ซึ่งเจี๊ยบมีความตั้งใจอยากจะทำร้านกาแฟเพื่อให้ทุกคนได้ดื่มกาแฟอร่อย รสชาติดี ในราคาที่ไม่แพง เจี๊ยบว่าการดื่มกาแฟชนิดต่างๆ มันสนุกและมีความสุข แก้วนั้นใส่ส้ม แก้วนี้ใส่อย่างอื่น คือสำหรับเจี๊ยบการได้ดื่มกาแฟในแต่ละวันเปรียบเสมือนเราให้รางวัลกับตัวเองเลยล่ะค่ะ”

สไตล์การตกแต่งร้าน Faie Café จะเป็นเคาน์เตอร์กาแฟเล็กๆ ริมรั้วที่ออกแบบเรียบง่าย พร้อมที่นั่งโปร่งๆ ไม่ได้เน้นความหรูมากนัก แต่เน้นบรรยากาศที่อบอุ่น มีเก้าอี้บริเวณสระน้ำ มีสนามหญ้าให้นั่งปูผ้าปิกนิกไปดื่มกาแฟไป พร้อมทั้งถ่ายรูปเก๋ๆ และเช็คอินลงโซเชียลมีเดียได้เลย

ลองมาดูเมนูกาแฟซิกเนเจอร์จากฝีมือของ ‘คุณเดียว’ บาริสต้าหนุ่มสุดเท่ประจำร้านกันเลย!!

Beautiful On You

แก้วแรก Beautiful On You เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของ นมพิตาชิโอ้ นมอัลมอนด์ และมีนมสดพาสเจอร์ไรส์เป็นตัวเชื่อม เพื่อให้สมูทเป็นเนื้อเดียวกัน กาแฟที่ใช้เป็นตัวเบลนด์ คั่วกลาง พันธุ์บราซิล +น่าน สกัดแบบเอสเพรสโซ่ รสชาตินุ่มละมุน หอมกลุ่น มีเท็กซ์เจอร์เป็นคุกกี้ช็อกโกแลตและความหนักแน่นลงตัวของกาแฟ ปิดท้ายด้วยความหอมหวานเล็กน้อยของไซรัปมะพร้าว แนะนำให้ทานคู่กับไวท์ช็อกฯ ที่ตกแต่งตรงขอบแก้ว รสชาติจะคอมพลีตพอดีเลยละ


Flirty

ต่อด้วย Flirty เป็นกาแฟดำ มีรสชาติหลักของ สับปะรด ส้ม และจินเจอร์เอล กาแฟที่ใช้เป็นตัวเบลนด์ คั่วอ่อน พันธุ์เอธิโอเปีย+เชียงใหม่ สกัดแบบการดริป Ratio1 : 4 แล้วนำไปบ่มในถังหนึ่งคืน เมื่อได้ลองดื่ม สัมผัสแรกคือความหอมของวานิลลา ให้ความสดชื่น รสชาติหวานอมเปรี้ยวของ สับปะรด ส้ม มะนาว เจอกับความซ่าของโซดา ต่อด้วยรสกาแฟนุ่มๆ ไม่หนักมาก ปิดท้ายตอนกลืนจะได้รสชาติของขิงอ่อนๆ จากจินเจอร์เอล

Iced Caramel Macchiato

ตามด้วย Iced Caramel Macchiato แก้วนี้ได้ความหอมของกาแฟสดและคาราเมลผสมผสานกันอย่างลงตัว รสชาติหวานกำลังพอดี ก่อนดื่มแนะนำให้คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันซะก่อน บอกเลยว่าพอดื่มแล้ว คุณจะชอบเมนูนี้แน่นอน

Iced Latte

ส่วนใครที่ชอบดื่มกาแฟผสมนม รสชาติไม่เข้มมากนัก แนะนำ Iced Latte เลย แก้วนี้ได้ความละมุนของรสชาติกาแฟเบาๆ และรสนุ่มๆ ของนมผสมผสานกัน สำหรับความหวานนั้นคุณสามารถบอกบาริสต้าได้เลยว่าชอบหวานปกติหรือหวานน้อย เดี๋ยวบาริสต้าจัดให้ได้ตามความชอบของลูกค้าทุกคนเลยจร้า


Dirty
Iced Matcha Latte

นอกจากนี้ ยังมีกาแฟแก้วเด่นๆ อย่าง Dirty, Iced Cappuccino, Mocca และเมนูอื่นๆ ทั้งร้อนและเย็นอีกเพียบ ใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ที่ร้านก็ยังมีเมนูเด่นอีกหลายเมนู เช่น Iced Chocolate, Iced Dark Chocolate, Iced Matcha Latte, Iced Thai Tea, Iced Peach Soda และอื่นๆ ไว้ให้เลือกด้วย…ที่พิเศษคือ ทุกๆ เดือนจะมีเครื่องดื่มใหม่ๆ เช่น น้ำส้ม (โฮมเมด), สตรอเบอร์รี่มิลค์ รวมทั้งอาหารเช้าอย่างแซนด์วิช ฯลฯ ออกมาให้ลูกค้าได้ลองทานกันอีกด้วย

ร้าน Faie Café (เฟ คาเฟ่)

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 49/14 แยก 1 (ไม่ไกลจาก BTS ทองหล่อ) สามารถต่อรถมอเตอร์ไซค์ หรือแท็กซี่เข้ามาได้

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 8.00-17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

ราคา : เริ่มที่ 65-90 บาท

สอบถาม : 09-9196-5664

Line : @faiecafe

Facebook : https://www.facebook.com/faie.cafe/

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...