Friday 26 April 2024 | 11 : 48 pm

ส่อง 7 ที่พัก ที่ขึ้นชื่อว่า ‘เป็นมิตรกับครอบครัว’ มากที่สุดในเครือโรงแรมและรีสอร์ท IHG

ช่วงปิดเทอมเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและพาเด็กๆ ไปเที่ยว แต่เราต่างรู้กันดีว่า “เจ้าตัวแสบ” ทั้งหลายอยากทำอะไรเยอะแยะมากมายจนอาจทำให้เราปวดหัวทั้งๆ ที่การท่องเที่ยวควรจะเป็นช่วงเวลาที่พ่อแม่ควรได้พักผ่อนคลายเครียดจากการทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย

การได้ไปเที่ยวและใช้เวลากับครอบครัวเป็นช่วงเวลาที่มีค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องอาศัยการวางแผนล่วงหน้าอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้มั่นใจว่าลูกๆ จะไม่เบื่อ และพ่อแม่จะมีเวลาพักผ่อนได้เต็มที่

คำถามคือ จะมีสถานที่พักผ่อนที่มีกิจกรรมสำหรับเด็กๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใหญ่รวมอยู่ในที่ๆ เดียว หรือไม่?

สำหรับช่วงโรงเรียนปิดเทอมในปีนี้ เราได้รวบรวมที่พักในเครือโรงแรมและรีสอร์ท IHG (IHG Hotels & Resorts) ที่ขึ้นชื่อว่า “เป็นมิตรกับครอบครัว” (family-friendly) มากที่สุดในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เวียดนาม และ อินโดนีเชีย

ที่พักเหล่านี้มาพร้อมสโมสร (kids club) และกิจกรรมสำหรับเด็กที่น่าตื่นตาตื่นใจที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทั้งครอบครัวได้อย่างแน่นอน

ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน (Holiday Inn Resort Vana Nava Hua Hin)

พิกัด : หัวหิน, ประเทศไทย

หากใครชอบดูวิวมหาสมุทรแบบพาโนรามา ที่ ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน ให้บริการห้องพักและห้องสวีทที่ทันสมัยและกว้างขวางถึง 300 ห้อง รวมไปถึงห้อง KidSuites ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ตัวห้องมีเตียงสองชั้นและพื้นที่เล่นให้เด็กๆ มากมาย อาทิ Bryde’s Kids’ Club ซึ่งเป็นสโมสรสำหรับเด็กที่มาในธีมทะเล โดยชื่อ Bryde มาจากวาฬบรูด้า (Bryde’s Whales) ที่อาศัยอยู่ในอ่าวไทย สโมสร Bryde’s Kids’ Club มีให้บริการฟรีสำหรับผู้ปกครองในการปล่อยลูกๆ นั่งเล่นหลังรับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารประมง พร้อมแวะเวียนไปสระว่ายน้ำไร้ขอบ (Infinity Pool) สุดอลังการ หรือหากเลือกไปที่ ที ทรี สปา (Tea Tree Spa) เพื่อผ่อนคลายและฟื้นฟูร่างกายก็ดีไม่แพ้กัน

คิมป์ตัน คีตาเล สมุย (Kimpton Kitalay Samui)

พิกัด : เกาะสมุย, ประเทศไทย

จูนิโอ (Junio kids club) ที่มีความหมายว่า “เด็ก” คือชื่อเรียกสโมสรสำหรับเด็กที่ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย โดยสโมสรแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากท่าเรือริมทะเลที่สุดแสนจะวุ่นวาย โดยที่ จูนิโอ เด็กๆ จะได้ร่วมล่นกิจกรรมที่ตื่นเต้น สนุกสนาน แถมได้ความรู้อีกด้วยเพราะที่นี่เค้าคัดสรรกิจกรรมเพื่อการพัฒนาสมองเด็กโดยเฉพาะ

เด็กๆ สามารถใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่ในระหว่างทำกิจกรรมที่สโมสรขนาด 500 ตร.ม. แห่งนี้ และสำหรับคุณพ่อคุณแม่นั้นก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกๆ เพราะมีทีมผู้ดูแลที่ต้อนรับและดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด (Holiday Inn Resort Samui Bophut Beach)

พิกัด : เกาะสมุย, ประเทศไทย

สำหรับ ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด มีสโมสรสำหรับเด็กที่มาในชื่อ Jungle’s Book ที่เป็นสโมสรขนาดที่กว้างขวางถึง 350 ตร.ม. และมีพื้นที่เล่นทั้งแบบ indoor และ outdoor ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเด็กๆ โซน indoor มาในธีมป่าไม้ตามชื่อสโมสรที่ถูกออกแบบมาเพื่อการสำรวจทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นการปีนต้นไม้สูงหรือแอบแบบเงียบๆ ในกระท่อมชาวอินเดียนแดง เด็กๆ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่จะกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งหมดผ่าน โซนครัว มุมอ่านหนังสือ โซนเกมที่มาพร้อมเกม Nintendo และพวกเขายังสามารถนั่งเล่นในบ้านต้นไม้ได้อีกด้วย

พื้นที่ Outdoor เรียกได้ว่าเป็นเซฟโซนสำหรับเด็ก ๆ เพราะมีหาดทรายที่ขาวนุ่มและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาในธีมธรรมชาติอย่าง The Turtle, Magic Mountain และอื่นๆ อีกทั้งยังมีโซนเล่นน้ำที่มาพร้อมสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก ปืนฉีดน้ำในธีมมหาสมุทร และสไลเดอร์น้ำไว้คลายร้อน

ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต (Holiday Inn Resort Phuket)

พิกัด : ภูเก็ต, ประเทศไทย

สโมสรสำหรับเด็กที่ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต คือสวรรค์บนดินสำหรับทั้งเด็กและผู้ปกครองและถือเป็นที่ ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แขกที่เข้าพัก หลังได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ล่าสุดสโมสรแห่งนี้มาในธีมใต้น้ำที่แสนสนุกเพื่อให้เด็กๆ ได้นั่งเล่นและผู้ปกครองได้พักผ่อน โดยจะมีโซนกิจกรรมสำหรับเด็กทั้งหมด 4 โซน ได้แก่ โซนทีวี โซนเครื่องคอนโซล PS4 โซนศิลปะและงานฝีมือ และโซนเกม และยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและจัดตารางกิจกรรมสำหรับเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 10 ปี

สิ่งอำนวยความสะดวกที่สโมสรสำหรับเด็กที่ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และหากแขกประสงค์ที่จะรับประทานอาหารกลางวันพร้อมเสิร์ฟที่สโมสรจำเป็นต้องจ่ายคำธรรมเนียมเพิ่มเติม เด็กที่มีอายุระหว่าง 5 ถึง 12 ปีสามารถเข้าร่วมกิจกรรมประจำวันของสโมสรได้ถึง 3 กิจกรรมตามตารางเวลาโดยสโมสรเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort)

พิกัด : ภูเก็ต, ประเทศไทย

แขกตัวน้อยจะต้องหลงรักคลับหมูน้อยนักสำรวจ (Planet Trekkers) สโมสรสำหรับเด็กที่มาในธีมป่าที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่และมีกิจกรรมให้เล่นมากมายสำหรับนักพจญภัยรุ่นเยาว์

เด็กๆ สามารถร่วมเล่นกิจกรรมที่มีการจัดตารางในแต่ละวันและยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของเต่าได้อีกด้วย ซึ่งตารางในแต่ละวันอัดแน่นด้วยกิจกรรมศิลปะและงานฝีมือ เช่น การทาสีเสื้อบาติก การทาสีพัด และการทำว่าว ที่จะต้องเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ อย่างแน่นอน

คราวน์ พลาซ่า ฟู้โกว๊ก สตาร์เบย์ (Crowne Plaza Phu Quoc Starbay)

พิกัด : เกาะฟู้โกว๊ก, เวียดนาม

มาต่อกันที่ประเทศเวียดนามกันบ้าง ที่คราวน์ พลาซ่า ฟู้โกว๊ก สตาร์เบย์ มีสโมสรสำหรับเด็กภายใต้ชื่อ Tribe Kids Club ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของรีสอร์ทเพื่อชักชวนให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับการผจญภัยในค่ายพักกลางวันภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ สโมสรแห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเลียนแบบสภาพแวดล้อมของเกาะตามธรรมชาติและพร้อมกิจกรรมสำหรับเด็กทุกวัยที่จะช่วยให้พวกเขาเพลิดเพลินและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จนลืมเวลา จึงเปิดทางให้ผู้ปกครองได้มีเวลาพักผ่อนส่วนตัว

ที่สโมสรมีตารางกิจกรรมประจำวันสำหรับเด็กอายุ 4 ถึง 12 ปี ที่ครอบคลุมกิจกรรมหลากหลาย เช่น การปีนหน้าผาและชาเลนจ์เต้น และยังมีกิจกรรมสงบๆ อย่าง การพับกระดาษโอริกามิและการวาดทราย

อินเตอร์คอนติเนนตัล บาหลี รีสอร์ท (InterContinental Bali Resort)

พิกัด : บาหลี, อินโดนีเชีย

Planet Trekkers ซึ่งเป็นสโมสรสำหรับเด็กประจำ อินเตอร์คอนติเนนตัล บาหลี รีสอร์ท ให้เด็กๆ มีส่วนร่วมในวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง เนื่องจากพวกเขาจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบบาหลีอย่างแท้จริงสืบทอดผ่านกิจกรรมแบบดั้งเดิม เช่น การเล่นว่าว งานฝีมือท้องถิ่น และการเต้นรำแบบบาหลี อีกทั้งยังเป็นโอกาสสำหรับเด็กๆ ในการเรียนรู้ภาษาบาฮาซาซึ่งเป็นภาษาของชาว ที่สโมสรมีทีมผู้ดูแลเด็กที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีและเจ้าหน้าที่กู้ชีพดูแลเด็กตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 19.00 น. ทุกวัน ทำให้ผู้ปกครองสามารถไปทำกิจกรรมที่ตนเองอยากทำได้อย่างหายห่วง

สโมสรที่นี่ออกแบบมาสำหรับแขกตัวน้อยอายุ 4 ถึง 12 ปี ภายใต้การดูแลอย่างเต็มที่และปลอดภัยด้วยพื้นที่สันทนาการที่กว้างขวางสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับวัยและกิจกรรมทั้งแบบ indoor และ outdoor ที่สนุกสนาน อีกทั้งยังมีบริการอาหารเพื่อสุขภาพและบริการพี่เลี้ยงมืออาชีพสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ อีกด้วย

สำหรับผู้ปกครองที่มีความประสงค์ที่จะออกทริปกับเจ้าตัวน้อยแต่ไม่อยากมานั่งเครียดเพราะต้องดูลูกๆ ตลอดเวลาจนไม่ได้ทำอะไรที่ตนเองอยากทำ เราขอแนะนำให้ลองวางแผนเดินทางไปยังโรงแรมในเครือโรงแรมและรีสอร์ท IHG ที่เราได้รวบรวมมาให้ในวันนี้เพราะสโมสรสำหรับเด็กและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่และพักผ่อนได้อย่างสุขสำราญ

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...