Saturday 20 April 2024 | 5 : 00 pm

อโกด้า จับมือ WWF สนับสนุนการฟื้นฟู ที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตในทะเล ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ Eco Deals พร้อมร่วมมือกับกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลสิงคโปร์ (WWF-Singapore) เพื่อจัดหาเงินทุน รวมถึงสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโครงการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยทางทะเลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความพยายามในการบรรเทาอุทกภัยในออสเตรเลีย

แคมเปญ Eco Deals ช่วยให้ผู้เดินทางที่ต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกมากขึ้นเวลาตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับการเดินทางสามารถเลือกที่พักได้อย่าง ซึ่งเป็นที่พักที่ช่วยให้นักเดินทางสามารถตอบแทนโครงการริเริ่มต่าง ๆ ของชุมชนในจุดหมายปลายทางที่ไปได้สะดวกขึ้น จากผลการสำรวจเทรนด์การเดินทางอย่างยั่งยืนของอโกด้า (พ.ศ. 2564) พบว่าผู้บริโภคต้องการเดินทางอย่างยั่งยืนมากขึ้น อีกทั้งชายหาด และลำน้ำที่มีมลพิษก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ในอันดับ 1 ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และมาเลเซียในอันดับ 2 และนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ในอันดับ 3 นี่คือเหตุผลที่อโกด้าได้ร่วมมือกับ WWF สำหรับแคมเปญ Eco Deal ครั้งแรก ข้อเสนอสุดพิเศษนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยเปิดโอกาสให้ผู้เดินทางไปยังอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และออสเตรเลียได้เลือกข้อเสนอที่พักที่หลากหลายสำหรับวันหยุดพร้อมรับส่วนลดสูงสุด 15% ขณะเดียวกันอโกด้าจะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สำหรับการจองทุกครั้งเพื่อสนับสนุนการพยายามฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยทางทะเล เช่น แนวปะการังและป่าชายเลนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือการปกป้องสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในออสเตรเลียของสำนักงาน WWF ในพื้นที่

“ในโลกหลังสถานการณ์การระบาดของโควิดที่คลี่คลายลงมาก ผู้คนต่างตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อสถานที่ และชุมชนที่พวกเขาไปเที่ยวเมื่อเดินทางมากขึ้น และกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ผลกระทบเหล่านี้ลดลง โครงการริเริ่ม Eco Deals ของอโกด้าเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ ‘ตอบแทน’ ผ่านการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมของอโกด้า และของพาร์ทเนอร์ของเรา” นายเอนริก คาซาลส์, รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าว “ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียเพื่อเที่ยวชม สัมผัสชายหาดที่บริสุทธิ์ ทะเลสีฟ้าใส และดำน้ำลึกหรือดำน้ำตื้นในแนวปะการังที่น่าตื่นเต้น แต่เพื่อให้แน่ใจว่าสถานที่เหล่านี้จะยังคงอยู่ในสถาพคล้ายของเดิมมากที่สุดสำหรับคนรุ่นหลัง เราทุกคนต้องเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้นตั้งแต่ตอนนี้ การร่วมมือกับ WWF ครั้งนี้จึงจะช่วยให้ผู้เดินทางร่วมเดินทางได้อย่างยั่งยืนมากขึ้นกว่าที่เคย” นายเอนริก กล่าวเสริม

“มหาสมุทรเป็นระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็นพื้นที่กว่า 70% ของพื้นผิวโลก อย่างไรก็ตามระบบนิเวศทางทะเลจำนวนมากกำลังเผชิญกับภัยคุกคามอย่างกิจกรรมของมนุษย์ และเราทุกคนต้องช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหาในตอนนี้” นายอาร์. รากูนาธาน, ประธานกรรมการบริหาร, WWFSingapore กล่าว นายอาร์. อธิบายว่า WWF-Singapore อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสามเหลี่ยมปะการัง (Coral Triangle) และภูมิภาคอื่น ๆ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเลของโลก “เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับอโกด้าในความร่วมมือครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเลในภูมิภาคนี้” นายอาร์. กล่าวเสริม

ผู้ที่ต้องการสนับสนุนแคมเปญนี้สามารถไปที่ https://www.agoda.com/c/EcoDeals เพื่อจองที่พัก หรือมองหาป้าย Eco Deals บนแอปอโกด้าที่บ่งบอกว่าที่พักไหนบ้างที่เข้าร่วมโครงการ

แรงบันดาลใจในการเดินทาง

ไม่ว่าใครจะกำลังมองหาชายหาดที่เหมาะสำหรับครอบครัว หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสำหรับคู่รัก ก็สามารถช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลได้ด้วยการจองห้องพักในแคมเปญ Agoda Eco Deal

หากใครกำลังมองหาแรงบันดาลใจ ลองดูตัวอย่างที่พักที่มีส่วนลดสุดคุ้มด้านล่าง หรือไปที่ www.agoda.com/c/EcoDeals

อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นที่ตั้งของหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหาดทราย และทะเลที่สวย บริสุทธิ์ รวมถึงสถานที่ดำน้ำอันงดงาม

ใครที่ต้องการเอนหลังพักผ่อน ชมทะเลอันกว้างใหญ่จากหนึ่งในสามสระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวมหาสมุทรต้องลองไป Bali Garden Beach Resort รีสอร์ทริมทะเลที่สวยงามในกูตาที่บาหลี รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน จึงสะดวกในการดำดิ่งสู่การพักผ่อนริมทะเลที่สมบูรณ์แบบทันทีที่เครื่องบินลงจอด

Bali Garden Beach Resort

เซมินยัคเป็นหนึ่งในพื้นที่รีสอร์ทสุดชิคของบาหลี มีโรงแรม The Aveda Boutique Hotel ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาด ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารมากมายรวมถึง Potato Head Beach Club อันขึ้นชื่อ นอกจากจะมีวิวทิวทัศน์สวยงามแล้ว ยังได้รับการรับรอง CHSE (ความสะอาด สุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน) อีกด้วย

The Aveda Boutique Hotel

สำหรับประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ไม่ควรพลาด Pacific Palace Hotel โรงแรมในบาตัม ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดของหมู่เกาะ Riau ที่สร้างขึ้นให้ดูคล้ายกับเรือขนาดมหึมา ให้นักเดินทางได้ลิ้มรสการล่องเรือในทะเลทั้งเจ็ดอย่างเต็มอิ่มแม้อยู่บนบก โดยได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างจากตำนานเทพเจ้ากรีก เรือลำนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเอง และตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวฮาเบอร์

Pacific Palace Hotel

มาเลเซีย

มาเลเซียตั้งอยู่ในพื้นที่สามเหลี่ยมปะการัง (Coral Triangle) ซึ่งมีสายพันธุ์ปะการังมากกว่า 75% ของโลก เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งมากมาย อีกทั้งเป็นที่ตั้งของชายหาดที่สวยงาม รวมถึงพื้นที่ริมทะเลที่กระจายไปทั่วภาคตะวันออก ตะวันตก และเกาะบอร์เนียว

หากต้องการดื่มด่ำกับวิวมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา รีสอร์ทริมชายหาดสุดหรูระดับ 5 ดาว Lexis Hibiscus Port Dickson คืออีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ รีสอร์ทแห่งนี้มีวิลล่าเหนือน้ำขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายดอกชบา และกิจกรรมกลางแจ้งแสนสนุกที่เหมาะสำหรับแขกทุกวัยตั้งแต่เช้ายันเย็น เช่น กิจกรรมกีฬาทางน้ำอันน่าตื่นเต้น และกิจกรรมให้อาหารปลาบนเรือท้องกระจก

Lexis Hibiscus Port Dickson

KK Waterfront Hotel ในซาบาห์ เป็นโรงแรมบูติกในเมืองที่ตั้งอยู่กลางย่านศูนย์กลางธุรกิจ Kota Kinabalu และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบ เช่น การเที่ยวสำรวจหมู่เกาะต่าง ๆ ของอุทยานทางทะเล Tunku Abdul Rahman ที่สามารถเข้าถึงได้จากท่าเรือ Jesselton Point ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 2 กิโลเมตร

KK Waterfront Hotel

ห่างออกไปไม่ไกล โรงแรม Raia Hotel Kota Kinabalu ซึ่งตั้งอยู่ในย่านธุรกิจและความบันเทิง ก็เป็นที่พักที่เหมาะสำหรับผู้ที่มาทำธุรกิจ รวมถึงนักท่องเที่ยว โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งให้เพลิดเพลิน เช่น ตลาดฟิลิปปินส์ที่มีชื่อเสียง มัสยิดเมืองโกตาคินาบาลู และหาดตันจุงอารู

Raia Hotel Kota Kinabalu

ฟิลิปปินส์

การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นที่นิยมในฟิลิปปินส์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และประเทศนี้เป็นที่ตั้งของชายหาดระดับโลก อย่าง โบราไกย์ ซึ่งเปิดให้บริการอีกครั้งแล้วหลังจากปิดเพื่อหยุดการท่องเที่ยวชั่วคราว และทำความสะอาดพร้อมทั้งฟิ้นฟูสิ่งแวดล้อม

สำหรับใครที่มองหาความสมดุลของความเงียบสงบและการผจญภัย ตรงไปรีสอร์ท Misibis Bay ที่ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัด Albay บนเกาะส่วนตัวขนาด 5 เฮกตาร์ (ห้าหมื่นตารางเมตร) ที่ขึ้นชื่อเรื่องภูเขาไฟมายอนที่มีรูปทรงสมบูรณ์แบบ เป็นสถานที่พักผ่อนสุดพิเศษที่ผู้เข้าพักจะได้ดื่มด่ำกับความสงบอย่างแท้จริง หรือกิจกรรมอันน่าตื่นเต้น อย่าง การเดินป่าขึ้นไปที่อุทยานเชิงนิเวศ Cagraray Eco Park, วินด์เซิร์ฟ และการล่องเรือของ Hobie Cat

Misibis Bay

ส่วนโรงแรม La Carmela de Boracay Resort ก็เป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดราคาไม่แพงในศูนย์กลางของหาดไวท์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงเป็นที่นิยมมากที่สุดบนเกาะโบราเคย์ นักท่องเที่ยวที่นี่สามารถเข้าถึงทุกสิ่งที่ต้องการได้ ตั้งแต่ร้านอาหาร และกิจกรรมชายหาด ไปจนถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีสีสัน

La Carmela de Boracay Resort

สิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีความเป็นสากล ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้เขียวขจีในเมือง ทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์มีเขต และพื้นอนุรักษ์ธรรมชาติมากมาย รวมถึงเขตอนุรักษ์ธรรมชาติบูกิตติมาและปูเลาอูบิน

ไม่ว่าจะเดินทางเพื่อธุรกิจหรือท่องเที่ยว Concorde Hotel Singapore คือโรงแรมที่เปรียบเสมือนโอเอซิสแห่งความสงบท่ามกลางแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของเมือง ด้วยเครือข่ายการขนส่งสาธารณะที่ดีเยี่ยมของสิงคโปร์ซึ่งเดินทางไปได้สะดวก ไม่ว่าจะอยากไปชมดอกไม้และสัตว์ที่ Gardens by the Bay หรืออยากไปช้อปปิ้ง ทั้งหมดนี้อยู่ก็อยู่ใกล้กัน ทำให้การเดินทางเที่ยวทั่วเมืองเป็นเรื่องง่าย

Concorde Hotel Singapore

ทำความรู้จักชุมชน และวัฒนธรรมท้องถื่นที่ Hotel NuVe Stellar โรงแรมบูติกที่ตั้งอยู่ในสวน Farrer Park เพียง 10 นาทีจากย่านลิตเติ้ลอินเดีย หนึ่งในย่านที่คึกคักที่สุดของสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับถนนที่เรียงรายไปด้วยตึกแถวซึ่งได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ให้มีสีสันสดใส ไปพร้อมๆ กับการสัมผัสกลิ่นอายของย่านอินเดียแห่งนี้

Hotel NuVe Stellar

เกี่ยวกับ Eco Deals

อโกด้ากำลังดำเนินแคมเปญชื่อ ‘Eco-Deals’ กับโรงแรมที่เข้าร่วมแคมเปญเพื่อสนับสนุนความพยายามของสำนักงาน WWF (WWF-สิงคโปร์, WWF-มาเลเซีย, WWF-อินโดนีเซีย, WWF-ฟิลิปปินส์ และ WWF-ออสเตรเลีย) เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ การฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยทางทะเล เช่น แนวปะการังและป่าชายเลนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และปกป้องสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในออสเตรเลีย ในช่วงระยะเวลาของแคมเปญ อโกด้าจะจ่ายเงิน 1.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อการจองห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมแคมเปญให้ WWF-สิงคโปร์ ภายใต้ข้อเสนอ Eco Deal สูงสุดไม่เกิน 140,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมียอดบริจาคขั้นต่ำ 85,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของ Eco Deal ได้ที่ https://www.agoda.com/c/EcoDeals

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า เป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่ช่วยให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวไปได้ในทุกๆ ที่ พร้อมมอบข้อเสนอสุดคุ้มสำหรับการจองบริการต่าง ๆ นับแต่โรงแรม และที่พักส่วนตัวกว่า 2.4 ล้านแห่งทั่วโลก ตั๋วเครื่องบิน บริการรับ-ส่งสนามบิน และอื่น ๆ อีกมากมาย เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้ามีให้บริการในภาษาต่าง ๆ ถึง 39 ภาษา รวมถึงมีฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อโกด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (Nasdaq: BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย และมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน ใน 25 ประเทศทั่วโลก ทั้งหมดต่างทำงานด้วยความมุ่งมั่น พร้อมเทคโนโลยีชั้นนำที่จะช่วยให้การเดินทางของทุกคนเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ WWFWorld Wide Fund For Nature

องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เป็นหนึ่งในองค์กรอนุรักษ์อิสระที่ใหญ่ที่สุด และเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลก ภารกิจของ WWF คือการหยุดความเสื่อมโทรมของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของโลก พร้อมสร้างอนาคตที่มนุษย์อาศัยอยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางนานาชาติของ WWF WWF-สิงคโปร์ สนับสนุนเครือข่ายทั่วโลกที่ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศ WWF-สิงคโปร์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นเพื่อให้สิงคโปร์ และภูมิภาครอบตัวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากขึ้น เราทำงานเพื่อจัดการกับปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อนุรักษ์ เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมาย มหาสมุทร ความมั่นคงด้านอาหาร การเงินที่ยั่งยืน และการบริโภคที่ยั่งยืนผ่านการศึกษาและความพยายามในการเข้าถึงข้อมูลกับบุคคล ธุรกิจ และรัฐบาล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ wwf.sg

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...