Wednesday 24 April 2024 | 7 : 32 am

ไปเยือน 10 เมืองน่าเที่ยวทั่วสหรัฐอเมริกา

ตั้งตารอกันมานานมาก และแล้วลุงแซมก็เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เสียที บอกเลยว่า สหรัฐอเมริกาอันกว้างใหญ่นี้มีเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้เยี่ยมชม ทั่วประเทศนี้มีเมืองต่างๆ อยู่เกือบ 20,000 เมือง กระจายตัวอยู่ใน 50 รัฐ ทุกหนทุกแห่งล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นับเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากจริงๆ ว่าจะเริ่มต้นที่เมืองไหนดี เรียกว่าต้องวางแผนการเดินทางให้ดีเลยแหละ ไม่ว่าคุณจะมองหาศิลปะล้ำสมัย ร้านอาหารแนวสร้างสรรค์ใหม่ๆ หรือสถาปัตยกรรมที่สะดุดตา คุณจะพบกับสิ่งที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

เที่ยวอเมริกาไม่ใช่เรื่องยาก ใช้แค่วีซ่า กับเงื่อนไขเอกสาร เช็กมาตราการสนามบินก่อนเดินทางได้ที่นี่ ส่วนเรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถรับ-ส่งสนามบิน ปล่อยให้หน้าที่ของ Traveloka Travel & Lifestyle Super App แอพขั้นเทพที่ให้บริการครบทุกสิ่งในเรื่องเที่ยว ใครฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เตรียมแพคกระเป๋าเที่ยวได้เลยจ้า 10 เมืองของอเมริกาน่าเที่ยวที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ มีเมืองไหนบ้าง ตามมากันเลย

1.มหานครนิวยอร์ก (New York)

เริ่มกันที่ “นิวยอร์ก” มหานครที่ทั่วโลกรู้จัก เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และไม่เคยหลับใหล มีสีสันความทันสมัย เป็นศูนย์กลางทุกสิ่ง ทั้งแฟชั่น ดนตรี ศิลปะ วรรณกรรม และสถาปัตยกรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้ชม ตั้งแต่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์ โรงละครบรอดเวย์ ไนท์คลับ และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปสัมผัสเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก

จองตั๋วเครื่องบินไปนิวยอร์กราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/New-york.NEWA

2.นครลอสแอนเจลิส (Los Angeles)

“ลอสแอนเจลิส” ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียคอนใต้ เป็นเมืองท่องเที่ยวอเมริกาบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันความบันเทิง เป็นเมืองชายหาดที่มีอากาศดีแดดแจ่มใส ผู้คนมากมายจากทั่วโลกมาที่นี่เพื่อดูป้ายฮอลลีวูด (Hollywood) เดินกระทบไหล่คนดังบนฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) หรือชมบ้านหรูที่เบเวอร์ลีฮิลส์ ใช้เวลาทั้งวันในสวนสนุก หรือตื่นตาตื่นใจกับหอคอยไลฟ์การ์ดในมาลิบู

จองตั๋วเครื่องบินไปลอสแอนเจลิสราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Los-Angeles.LAX

3.เมืองซานฟรานซิสโก (San Francisco)

เมืองแห่งความหลากหลายอันดับต้นๆ ของสหรัฐ มีความครบครันทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งรถรางโบราณ และพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง มีสะพานแขวนสีแดงสะดุดตาทอดยาวเหนืออ่าวซานฟราน เป็น 1 ในสิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ จุดเช็กอินถ่ายรูปยอดนิยมทุกฤดูกาล และยังมีท่าเรือประมงเก่าแก่ ที่มีฝูงสิงโตทะเลเป็นร้อยมาอวดโฉมบรรดานักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเครื่องบินไปซานฟรานซิสโก

จองตั๋วเครื่องบินไปซานฟรานซิสโกราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/San-Francisco.SFO

4.นครชิคาโก (Chicago)

“ชิคาโก้ เจ้าของฉายา “เมืองแห่งลม” (The wind City) เมืองใหญ่อันดับ 3 อยู่ริมทะเลสาบมิชิแกนมีลมพัดพาตลอดปี และเป็นเมืองที่มีทั้งความเก่าและทันสมัยที่ผสมผสานกันได้อย่างดี ชิคาโกมีชื่อเสียงในด้านอาคารที่สวยงาม ประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตชีวา ศิลปะและดนตรีที่เฟื่องฟู อาหารการกินสมบูรณ์ พิซซ่าก็ขึ้นชื่อ แหล่งท่องเที่ยวมีหลากหลาย สวนสาธารณะร่มรื่น มีย่านดาวทาวน์ที่มีชีวิตชีวาให้สำรวจกัน

จองตั๋วเครื่องบินไปชิคาโก้ราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chicago.ORD

5.เมืองบอสตัน (Boston)

“บอสตัน” ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกา เป็นที่ตั้งของห้องสมุดเทศบาลฟรีแห่งแรก ระบบรถไฟใต้ดินแห่งแรก และสวนสาธารณะแห่งแรก บอสตันยังเป็นที่ตั้งของโรงงานช็อกโกแลตแห่งแรกของอเมริกาอีกด้วย ที่โดดเด่นคือ ผังเมืองแบบตารางที่เหลืออยู่ไม่กี่เมือง มีเส้นทางวิ่งเทรลที่ขึ้นชื่อที่จะพาผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง และมีผับสไตล์ไอริชชั้นเยี่ยมให้แฮ้งค์เอ้าท์หลายแห่ง

จองตั๋วเครื่องบินไปบอสตันราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Boston.BOS

6.ลาสเวกัส Las Vegas

ใครจะเชื่อว่า จากท้องทะเลทรายที่แห้งแล้งจะกลายเป็นแดนสวรรค์ได้อย่าง “ลาสเวกัส” เมืองที่ไม่เคยหลับใหลโดยแท้ เพราะที่นี่มีความบันเทิงครบถ้วน มองไปทางไหนก็จะตื่นตาตื่นใจ โรงแรมหรู ไนท์คลับ คาสิโน การแสดงโชว์สุดอลังการ มีสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นท้าทายวัดใจสุดๆ ให้ลอง หรืออยากเห็นวิวสวยมุมสูงก็มีหอไอเฟลลาสเวกัสด้วยนะ และยังเป็นที่ตั้งของเขื่อนแห่งแรกของอเมริกาอีกด้วย

จองตั๋วเครื่องบินไปลาสเวกัสราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Las-Vegas.LAS

7.กรุงวอชิงตันดีซี (Washington D.C)

การไปเที่ยวกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ก็เหมือนกับการก้าวเข้าไปในพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง หันไปทางไหนก็มีแต่อนุสาวรีย์หรืออาคารเก่าแก่รอต้อนรับอยู่ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานแห่งชาติมากกว่า 75 แห่ง และอุทยานแห่งชาติ 30 แห่ง และมีย่านต่างๆ ที่หลากหลาย การเดินทางสะดวกมากมายด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อนต่อกันหมด ใครชอบงานรื่นเริงก็ไม่ผิดหวังแน่ เพราะที่นี่มีเทศกาลให้ร่วมสนุกตลอดปี

จองตั๋วเครื่องบินไปวอชิงตันดีซีราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Washington.WASA

8.เมืองซีแอตเทิล (Seattle)

อดีตเมืองท่าที่ไร้สีสัน “ซีแอตเติล” กลายเป็นเมืองที่เป็นศูนย์อุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมทันสมัยสุดๆ ในขณะที่ยังมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เรียบง่ายให้เห็นทั่วไป ทิวทัศน์สวยงามทั้งภูเขาและผืนทะเล จุุดเช็กอินสุดฮิตของที่นี่คือท่าเรือ ที่มีพื้นที่ให้พักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเล ดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดประทับใจ มีพิพิธภัณฑ์การบินชื่อดัง อาหารทะเลสดราคาถูกสุดๆ และที่พิเศษคือมีบันไดปลาสำหรับปลาแซลมอนให้ดูด้วย

จองตั๋วเครื่องบินไปซีแอตเทิลราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Seattle.SEA

9.เมืองไมอามี (Miami)

“ไมอามี” เมืองตากอากาศชื่อก้องโลกของรัฐฟลอริดา หนึ่งในเมืองสวรรค์ของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนชอบหาดทรายสายลม ที่นี่มีทั้งหาดที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว ไปจนถึงหาดที่บรรยากาศคึกคักสุด แม้ว่าเมืองไมอามีจะยังอายุน้อย เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ ของสหรัฐฯ แต่ก็มีโบราณสถานมากกว่า 150 แห่ง รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชาติ 6 แห่ง รอให้คุณจองตั๋วเครื่องบินไปเยี่ยมชม

จองตั๋วเครื่องบินไปไมอามีราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Miami.MIA

10.เมืองซานดิเอโก (San Diego)

เมืองน่าเที่ยวของสหรัฐอเมริกาอันดับสุดท้าย “ซานดิเอโก” เมืองชายหาดที่สวยงาม เมืองที่พลุกพล่าน และสภาพอากาศที่น่ารื่นรมย์ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำ ภูมิทัศน์เมืองที่เฟื่องฟูพร้อมมรดกทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศิลปะ สวนพฤษศาสตร์เก่าแก่ สวนสนุกที่ใหญ่มีชื่อเสียงที่สุดของสหรัฐก็อยู่ที่เมืองนี้ ตลอดจนร้านอาหารและสถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมาย

จองตั๋วเครื่องบินไปซานดิเอโกราคาถูก กับ Traveloka ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอป > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/San-Diego.SAN

และนี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาอีกมากมาย ในอีกหลายๆ เมือง หลายๆ รัฐ ที่รอให้คุณจองตั๋วเครื่องบินไปเยี่ยมชมเมืองต่างๆ ในอเมริกา เพื่อพิสูจน์ความงดงาม และเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดประทับใจ และอย่าลืมเรื่องความปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 กันด้วยนะ

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...