Thursday 28 March 2024 | 11 : 40 pm

เตรียมพักผ่อนฤดูร้อนบนเกาะภูเก็ตไปกับ IHG Hotels & Resorts พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนกลับมาท่องเที่ยว ตั้งแต่ 1 ก.ค.64 เป็นต้นไป

ภายหลังการปิดประเทศอย่างยาวนานกว่าหนึ่งปี วันนี้ภูเก็ตพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบโดส กลับมาท่องเที่ยวและพักผ่อนระยะยาวหลังจากห่างหายไปนาน เพื่อสัมผัสกับความสวยงามภายในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นต้นปาล์มที่สูงตระหง่านเรียงรายกัน ลมทะเลที่เย็นสบาย หาดทรายขาวสะอาด รวมไปถึงสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย และการออกแบบที่ช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวพักผ่อนในฤดูร้อน กับโรงแรมในเครือ IHG Hotels & Resorts

แม้ว่าปัจจุบันโลกของเราจะเปลี่ยนแปลงไป แต่นักท่องเที่ยวจากแต่ละประเทศทั่วโลก ยังคงมองหาโอกาสในการออกไปสัมผัส และค้นหาความสวยงามของโลกใบนี้ โดยกว่าครึ่งหนึ่ง เผยว่ามีแผนที่จะกลับมาวางแผนการเดินทางที่ถูกยกเลิกไปในปี 2020 อีกครั้ง ซึ่งจากผลสำรวจของแขกผู้เข้าพักของ IHG พบว่า กว่า 40% ของนักท่องเที่ยว กำลังตั้งตารอคอยที่จะได้เดินทางท่องเที่ยว โดยกว่า 23% ต้องการที่จะได้ท่องเที่ยวและพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ

คุณราจิต สุขุมารัน กรรมการบริหาร อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า “การเปิดต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบเรียบร้อยแล้วของภูเก็ตนั้น ไม่เพียงแต่เป็นผลดีกับประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงภูมิภาคเอเชียอีกด้วย ขณะนี้เรากำลังเดินหน้าสู่การฟื้นฟูสถานการณ์ในภาพใหญ่ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการแจกจ่ายวัคซีน การผ่อนปรนข้อกำหนดและมาตรการต่างๆ รวมไปถึงการเร่งพัฒนากิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งเรามั่นใจว่าการท่องเที่ยวไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับที่เราเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ และเรารับรู้ได้ถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวในการกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อสามารถทำได้

ในช่วงที่ผ่านมาเราได้มีเวลาทบทวนว่าการท่องเที่ยวนั้นมีความหมายต่อเราอย่างไร คิดถึงการเดินทางที่ประทับใจหรือความต้องการกลับมาเดินทางกับคนรักและครอบครัวในเร็ววัน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมชายหาดกับครอบครัว การหลบหนีจากความวุ่นวายไปกับกลุ่มเพื่อนในช่วงวันหยุด การกลับมาเดินทางติดต่อทางธุรกิจด้วยตัวเอง หรือการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษต่างๆ ครอบครัว IHG ของเราทั้ง 16 แบรนด์นั้น มีความมั่นใจและพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเดินทางอีกครั้ง

สมาชิก IHG Rewards members ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับโบนัส 5,000 คะแนนต่อการเข้าพักในหนึ่งครั้ง อาหารเช้าประจำวัน การอัพเกรดห้องพัก ส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 25% รวมไปถึงสิทธิพิเศษในการเช็คอินก่อนเวลาและเช็คเอ้าท์หลังเวลา เมื่อทำการจองที่พักสำหรับ 5 คืน ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ถึง 23 ธันวาคม 2564  สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ IHG Rewards หรือลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกได้ที่ www.ihg.com/rewards มาร่วมสัมผัสประสบการณ์บนเกาะภูเก็ตอีกครั้ง ณ โรงแรมและรีสอร์ททั้ง 4 แห่ง ไปกับ IHG Hotels & Resorts ซึ่งได้รับการรับรองจาก SHA Plus ได้แล้ววันนี้

InterContinental Phuket Resort – Club Ocean View

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort)

InterContinental Phuket Resort ตั้งอยู่บนหาดทรายนุ่มละเอียดของหาดกมลา และเป็นบริเวณสุดพิเศษบนชายฝั่งอันงดงามทางด้านตะวันตกของภูเก็ต โดยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อปี 2019 ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งล่าสุดที่เปิดตัวภายใต้แบรนด์ Luxury ระดับโลกนี้ในประเทศไทย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ธรรมชาติในระแวกท้องถิ่น รีสอร์ทริมชายหาดแห่งนี้ ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรูและวิลล่ากว่า 221 ห้อง ที่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ในมุมกว้างของทะเลอันดามัน และยังรายล้อมไปด้วยต้นปาล์มสูงตระหง่านเรียงรายกันอย่างน่าประทับใจ

รีสอร์ทแห่งนี้ ประกอบไปด้วยห้องอาหารและบาร์ จำนวน 4 แห่ง ซึ่งรวมถึง Jaras ห้องอาหารไทยสไตล์ Fine-Dining ที่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่มาจากชาวประมงและชาวสวนในท้องถิ่น นอกจากนั้นยังมี Sati Spa ที่ให้บริการทำทรีทเมนท์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกแบบพิเศษให้เหมาะกับแขกผู้เข้าพักแต่ละคน ไฮไลท์คือทรีทเมนท์ทำจากกลิ่นหอมของดอกไม้ประจำวันเกิดของแขกผู้เข้าพัก ไปจนถึงการใช้หมอนขิด หรือหมอนสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นสินค้าของไทยที่มีเอกลักษณ์ระดับโลกมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้แขกผู้เข้าพักได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นระหว่างการนวดแผนไทย

Hotel Indigo Phuket Patong – Aerial View of Pool

โฮเต็ล อินดิโก้ ภูเก็ต ป่าตอง (Hotel Indigo Phuket Patong)

Hotel Indigo Phuket Patong ตั้งอยู่บนบริเวณหาดป่าตองย่านที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยโซนป่าเขตร้อน สีสันของไฟนีออน และเรือประมงที่ประดับประดาด้วยผ้าคาดสีสันสดใส สร้างสรรค์เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงไหลให้กับย่านนี้

โรงแรมแห่งนี้นำแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของหาดป่าตอง และความน่าตื่นตาตื่นใจของบรรยากาศโดยรอบ มาใช้เป็นแนวคิดในการออกแบบที่ผสมผสานเฉดสีต่างๆของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติภายในเกาะ รวมไปถึงรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส และลักษณะที่โดดเด่นของหมู่บ้านชาวประมงในหาดป่าตอง ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการตกแต่งของโรงแรม โดยโรงแรมในแต่ละแห่ง จะถูกนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างกันตามแต่ละพื้นที่ และพลาดไม่ได้กับโซนฟิตเนสของทางโรงแรม ที่ให้ความสำคัญกับศิลปะการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ของไทยอย่าง มวยไทย และในส่วนห้องพัก ที่ตกแต่งโดยมีการผสมผสานสีสันจากย่านบันเทิงยามค่ำคืนของหาดป่าตองเข้ากันกับวิถีชีวิตของชาวประมงชายฝั่ง

Holiday Inn Resort Phuket – Kids Room in Family Suite

ฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต (Holiday Inn Resort Phuket)

Holiday Inn Resort Phuket รีสอร์ทยอดนิยมสำหรับครอบครัวเมื่อมาภูเก็ต และเป็นหนึ่งในรีสอร์ทแห่งแรกๆ ที่เปิดบนหาดป่าตอง โดยภายในรีสอร์ทมีพื้นที่ ทำกิจกรรมเพื่อความสนุกและการเรียนรู้ของเด็กๆ ทั้งบนบกและในน้ำ อย่างสระว่ายน้ำเด็ก และ คิดส์คลับ (Kid’s Club) สำหรับครอบครัวที่เดินทางพร้อมเด็กเล็ก สามารถจองห้องพักแบบ คิดส์สวีท (Kids’ Suite) ที่มีทั้งห้องพักที่ตกแต่งด้วยธีมโจรสลัด และห้องพักที่ตกแต่งด้วยธีมโลกใต้ท้องทะเล หรือสามารถเลือกจองห้องพัก แฟมิลี่สวีท (Family Suite) ซึ่งประกอบไปด้วยสองห้องนอน ที่มีประตูส่วนตัวสามารถเชื่อมต่อกันได้ นอกจากนี้เด็กๆยังสามารถเข้าพักและทานอาหารในโรงแรมหรือรีสอร์ทของฮอลิเดย์อินน์ได้ฟรีทุกแห่งอีกด้วย

Holiday Inn Express Phuket Patong Beach Central – Lobby

ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพลส ภูเก็ต ป่าตอง (Holiday Inn Express Phuket Patong)

Holiday Inn Express Phuket Patong ตั้งอยู่ใจกลางของหาดป่าตอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักที่เดินทางสะดวกสบาย โดยแขกผู้เข้าพักสามารถท่องเที่ยวไปยังแหล่งบันเทิงและแหล่งช้อปปิ้ง บนถนนบางลา และห้างจังซีลอน ได้โดยการเดินเพียงไม่กี่ก้าว หรือจะเดินทางด้วยการขับรถ ไปยังย่านเมืองเก่าของภูเก็ตอย่าง Phuket Old Town โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ทางโรงแรมยังมีบริการ Express Start® Breakfast หรือ Grab and Go ที่คอยบริการอาหารเช้าให้กับแขกผู้เข้าพักฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ฟรีทั่วทั้งโรงแรม

แขกผู้เข้าพักของ IHG Hotels & Resorts ทุกคนสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทำความสะอาดมาตรฐานสูงของ IHG Way Of Clean ที่มีการใช้กระบวนการและมาตรการด้านบริการที่อ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรม อาทิ Cleveland Clinic, Ecolab และ Diversey  รวมไปถึงโครงการ IHG Clean Promise ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับแขกผู้เข้าพัก อีกทั้งดูแลเหล่าพนักงานโรงแรมให้ได้รับความปลอดภัยเช่นกัน

หมายเหตุ: ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนป้องกัน Covid-19 อย่างครบถ้วน ไม่ต่ำกว่า 14 วันก่อนเดินทางนั้น สามารถเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ตได้ ภายใต้โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวทุกคนต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับการรับรองจาก SHA-Plus เท่านั้น สำหรับคำแนะนำในการเดินทางมายังภูเก็ต และประเทศไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลล่าสุดได้ที่ www.tatnews.org.

*การรับรอง The Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) Plus เป็นการระบุว่าสถานที่ดังกล่าวปลอดภัย และมีสุขอนามัยตามมาตรฐานของ Covid19 อีกทั้งกว่า 70% ของพนักงาน ต้องได้รับวัคซีนครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว