Tuesday 16 April 2024 | 10 : 00 pm

Slumber Party Hostels ขยายฐานธุรกิจ ยืนเป็นอันดับ 4 ของโลก

คอลเล็คทีฟ ฮอสพิทาลิตี้ (CH) ประกาศซื้อกิจการ โบเดก้า โฮสเทลส์ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ สู่ธุรกิจโฮสเทลขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 4 ของโลก

มร.เอ็ดมันส์ โลว์แมน

มร.เอ็ดมันส์ โลว์แมน ผู้ก่อตั้ง สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ (SHG) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คอลเล็คทีฟ ฮอสพิทาลิตี้ (CH) กล่าวถึงการเข้าซื้อกิจการ โบเดก้า โฮสเทล ของ เอสเอชจี โดยระบุว่า ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 กลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ (SHG), พาธ (Path) และ โซเชียลเทล (Socialtel) ตัดสินใจเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดธุรกิจการท่องเที่ยว และความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้การเข้าควบรวมกิจการโบเดก้า โฮสเทล จะทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีจำนวนเตียงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวมกว่า 2,500 ยูนิต ทั้งในประเทศไทย อินโดนิเซีย และกัมพูชา

สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ เปิดตัวในปี พ.ศ.2555 เน้นจับกลุ่มลูกค้านักเดินทางในช่วงอายุระหว่าง 18-35 ปี ด้วยการมอบประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร จบในที่เดียว ตั้งแต่ โฮสเทลและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ลูกค้า รองรับการพักผ่อนด้วยธุรกิจทัวร์ในพื้นที่ และการจัดอีเวนท์ที่มีขึ้นทุกวันในร้านอาหาร และบาร์ของโรงแรม

“เรามองว่านี่คือโอกาสท่ามกลางวิกฤต และเป็นการขยายกิจการตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ทั้งการขยายกลุ่มลูกค้า และนำความชำนาญในการบริหารธุรกิจโรงแรมของเราสู่แบรนด์ใหม่” มร.โลว์แมนกล่าว

“รูปแบบการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี คือการการเพิ่มคุณค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ที่เราเข้ามาบริหาร โดยจะเป็นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มธุรกิจ พัฒนาแบรนด์ รวมถึงการจัดการบริหารธุรกิจในเครือทั้งหมดจากส่วนกลาง”

ผู้บริหารเอสเอชจี ยังเสริมอีกว่า “ในขณะที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว ประกอบกับทั่วโลกกำลังรอการกระจายวัคซีนด้วยความหวัง บริษัทฯ เริ่มเห็นกระแสความต้องการท่องเที่ยวเริ่มกลับคืนมาในเอเชีย โดยจะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นพื้นที่ที่เงินลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาอย่างแข็งแรงได้ในอีก 3-5 ปี” นอกจากนี้ บริษัทฯ ระบุว่า เป็นเพราะประสบการณ์การทำธุรกิจ ความสำเร็จที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และความแข็งแกร่งของระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทยืนอยู่เหนือกว่าคู่แข่งเสมอๆ

โบเดก้า โฮสเทลส์ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ใน 9 สาขา ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ถนนข้าวสาร และถนนนสุขุมวิท และอีก 2 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เมืองเก่า และท่าแพ  นอกจากนั้นยังมีสาขาที่เกาะพะงัน แม่ฮ่องสอน ภูเก็ต อ่าวนาง และในต่างประเทศ อาทิ ที่เมืองเสียมราฐ กัมพูชา

นอกจากการเข้าซื้อกิจการของโบเดก้า โฮสเทลส์แล้ว เอสเอชจี ยังขยายธุรกิจเชิงรุก ไปยังพื้นที่ใหม่ๆ อาทิ ธุรกิจแบรนด์โซเชียลเทล บนเกาะสมุย ซึ่งเป็นโรงแรมขนาด 130 ห้องนอน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความครบครันด้วยบริการ บีชคลับ โค-เวิร์กกิ้งสเปซ บาร์เครื่องดื่มลับ และไอวีบาร์ (บาร์ดีท็อกแอลกอฮอล์) และนอกจากนั้นยังตั้งเป้าเพิ่มเครือข่ายในภูมิภาค โดยมองโอกาสในศรีลังกา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินโดนิเซีย เพื่อขยายธุรกิจในอนาคตเช่นกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.collectivehospitality.com