Saturday 27 April 2024 | 5 : 15 am

The Salaya Leisure Park ที่เที่ยวสุดเก๋ใกล้กรุง มีทุกอย่างครบ จบในที่เดียว!!

จะดีสักแค่ไหนนะ ถ้ามีสถานที่ท่องเที่ยวสักแห่งหนึ่งที่รวมทุกอย่างไว้ครบครันในที่เดียว สามารถขับรถเดินทางไปได้ง่าย และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก…อ๊ะ! Life Diary ขอเฉลยคำตอบให้เลยว่า สถานที่ที่หลายคนกำลังมองหานี้มีอยู่จริง นั่นก็คือ The Salaya Leisure Park (เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค) นั่นเอง

เพียง 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ คุณก็จะได้พบกับประสบการณ์การพักผ่อนหย่อนใจเต็มรูปแบบที่แปลกใหม่ครบครันในที่เดียวกัน ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินตั้งแต่เช้าจรดค่ำได้ทุกเพศทุกวัยเลยละ เพราะที่นี่เปรียบเสมือนโอเอซิสแห่งศาลายา ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์ 4 รูปแบบซึ่งมีความหลากหลายของกิจกรรม ให้คุณได้สนุก ชิลล์ ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับโซนที่แตกต่างกันทั้ง 4 โซน ของ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ที่ประกอบด้วย โซนวาริมันตรา (Vari Mantra), โซน Fresh Club ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับจัดงานอีเวนต์ (Events by Fresh Club), โซนความบันเทิงยามค่ำคืน (Nightlife) และโซนการเรียนรู้ (Education)  

วาริมันตรา (Vari Mantra) เอกลักษณ์และตัวตนที่แท้จริงของ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

ชื่อ ‘วาริมันตรา’ คือมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายน้ำแห่งคลองมหาสวัสดิ์ ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจากอดีตถึงปัจจุบัน สายน้ำนี้ไหลผ่านตำบลศาลายาและ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ด้วย จึงเปรียบเปรยวาริมันตรา ณ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ว่าเป็นเหมือนสายน้ำใหญ่ที่นำพาทุกคนเข้ามาเรียนรู้อย่างสนุกสนานไร้ขีดจำกัดไปด้วยกัน พร้อมทั้งเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ และพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา หลากเชื้อชาติที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์ ใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลิน และสนุกสนาน ณ ที่แห่งนี้

วาริมันตราไทยโซน (Varimantra Thai Zone)

โซนวาริมันตราประกอบด้วย โรงแรมวาริมันตรา (Varimantra Hotel), ร้านอาหารนานาชาติและบริการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ (Food Zone), วาริมันตราไทยโซน (Varimantra Thai Zone) ศูนย์การเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป การแสดงโชว์ อาหารพื้นบ้าน และออนเซ็น, การส่งเสริมสุขภาพในด้านกีฬา (Sports Zone) ทั้งฟิตเนส โยคะ มวยไทย และ Les Mills Class, การส่งเสริมสุขภาพด้านการผ่อนคลายและความงาม (Health & Beauty Zone) ที่มีทั้งนวดแผนไทย บอดี้สปา และแฮร์สปา

โรสแมรี่เฮ้าส์ (Rosemary House)

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือ โซนโรสแมรี่ (Rosemary Zone) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมน้ำด้านหลัง สิ่งแรกที่สะดุดตาก็คือเรือนกระจกหลังใหญ่สุดสวยชื่อ โรสแมรี่เฮ้าส์ (Rosemary House) บรรยากาศเหมาะสำหรับนั่งจิบชายามบ่าย ทานขนมไทยสไตล์อังกฤษ พร้อมทั้งชมทัศนียภาพบ้านสวยและสวนสวยเหมือนเมืองนอก

ถัดไปด้านในริมน้ำคือ บังกะโลบาร์ (Bungalow Bar) คุณจะเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศธรรมชาติของสถานที่ และสายน้ำแห่งคลองมหาสวัสดิ์ ได้สนุกกับหลากหลายกิจกรรม รวมทั้งได้รับประทานเมนูอร่อยที่ปรุงสดๆ ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ชื่อ อิงลิชการ์เด้น (English Garden) ที่เหมาะอย่างยิ่งกับการจัดงานเลี้ยงส่วนตัว ทั้งงานแต่งงาน งานเลี้ยงบริษัท งานประชุมสัมมนา หรืองานเลี้ยงในโอกาสพิเศษต่างๆ ซึ่งโซนวาริมันตรานี้จะเป็นเสมือนหัวใจหลักของ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค เลยทีเดียว

โซน Fresh Club

พื้นที่การจัดงานที่โดดเด่นและแตกต่าง (Events by Fresh Club)

พื้นที่สำหรับจัดงานนับเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญของ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ด้วยทำเลที่ตั้งที่ติดคลองมหาสวัสดิ์ ทำให้การจัดงานแต่งงานที่นี่สามารถแห่ขันหมากทางเรือได้จริง จึงทำให้การจัดงานที่นี่โดดเด่น แปลกใหม่กว่าสถานที่อื่นๆ ในละแวกใกล้เคียง พร้อมด้วยบรรยากาศสีเขียวชะอุ่ม ปลอดโปร่ง ทำให้ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค โดยทีมงาน Fresh Club ได้รับความไว้วางใจในการจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวมาแล้วมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังเหมาะกับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์แบบส่วนตัว อาทิ งานวันเกิด งานฉลองสละโสด งานฉลองรับปริญญา งานครบรอบแต่งงาน รวมไปถึงการจัดประชุมสัมมนาต่างๆ ด้วยความพร้อมครบจบในที่เดียว ด้วยทำเลที่ตั้ง ขนาดของห้องที่มีทั้งเล็ก-กลาง-ใหญ่ บริการอาหารเครื่องดื่ม และพื้นที่หลากหลายทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นงานรูปแบบไหน ทีม Fresh Club ก็สามารถจัดให้ได้ตามความต้องการ

โซน Nightlife

ความบันเทิงยามค่ำคืนหลายรูปแบบ (Nightlife)

ในด้านของความบันเทิงนั้น ที่ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ก็มีพร้อมสำหรับทุกคนได้เข้ามาใช้บริการอย่างครบถ้วน หลากหลายรูปแบบ ไล่มาตั้งแต่ แคทวอล์ค (Catwalk) เอ็กซ์คลูซีฟคลับและเลาจน์สำหรับคุณผู้ชาย ที่มีให้เลือกทั้งโซนคลับ ห้องวีไอพี และห้องคาราโอเกะส่วนตัว

แคทวอล์ค (Catwalk)

คลาวด์แอนด์สกายแฟคทอรี  (Cloud & Sky Factory) รูฟท็อปบาร์ที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ คู่กับการทานอาหารฝรั่งหลากเมนู ฟังดนตรีสด และรับบริการจากหนุ่มหล่ออัธยาศัยดี เพื่อเอาใจคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ

คลาวด์แอนด์สกายแฟคทอรี  (Cloud & Sky Factory)

ที่นี่มีไวน์ต่างๆ ตามรสนิยมให้เลือกที่ ไวน์รูม (Little Wine) และที่ติดกันจะมี ร้านบอมบาร์เดียร์บาร์ (Bombardier Bar Farang) เพื่อเอาใจชาว LGBT++  ให้มาเพลิดเพลินและผ่อนคลายกันได้เต็มที่

ไวน์รูม (Little Wine)
ร้านบอมบาร์เดียร์บาร์ (Bombardier Bar Farang)

นอกจากนี้ยังมีห้องอัดห้องซ้อมดนตรีอีกด้วย เรียกได้ว่า เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค พร้อมครบสำหรับคนชอบสีสันบันเทิงยามค่ำคืนอย่างแท้จริง

การเรียนรู้หลากสไตล์ (Education)

นอกจากการเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์, ศิลปะ และวัฒนธรรมไทย ที่คุณจะได้รับผ่านการท่องเที่ยวและกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ ในวาริมันตราไทยโซนแล้ว ที่เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ยังมีโซนให้เด็กๆ เข้ามาค้นหาความ ชอบของตัวเองผ่านค่ายสอนดนตรี ค่ายสอนการเต้น และอาจจะมีพื้นที่สำหรับการกวดวิชาที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้อีกด้วย

ห้องซ้อมดนตรี โซน Education

จาก 4 รูปแบบ 4 โซนหลักของ เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ที่ได้กล่าวมา สะท้อนให้เห็นว่านี่คือสถานที่ที่ทำให้ทุกคนได้พบกับ ประสบการณ์แปลกใหม่แบบครบวงจรในที่เดียวกัน ที่นี่จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาความสุข ความสนุก และการพักผ่อนไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะมาคนเดียว มาทั้งครอบครัว มากับคู่รัก มากับกลุ่มเพื่อน ในบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมกิจกรรมแปลกใหม่ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

เวิร์คช็อปการทำเบเกอรี่ดินหอม
เวิร์คช็อปการทำผ้ามัดย้อม

เมื่อมาถึง เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค คุณจะพบว่าสถานที่แห่งนี้อยู่ติดกรุงเทพฯ เลยละ จึงเป็นจุดหมายแรกแห่งการเริ่มต้นไลฟ์สไตล์กับวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ ณ ดินแดนฝั่งตะวันตก ทันทีที่คุณย่างก้าวเข้ามา จะสัมผัสได้ถึงความเป็นสถานที่พักผ่อนเต็มรูปแบบ โดยเริ่มต้นจากแนวร่มไม้ภายในโครงการ และจุดท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเลยก็คือ วาริมันตราไทยโซน ที่ที่คุณจะได้พบกับความเป็นไทยสบายๆ แบบผ่อนคลาย มีกิจกรรมหลากหลายตั้งแต่การ Workshop เชิงศิลปะแขนงต่างๆ อาทิ ทำเบเกอรี่ดินหอม มาส์กโคลนสมุนไพร มัดย้อมเย็นสีไทยโทน พื้นฐานการเรียนโขน ไข่เค็มไทยโทน ลูกชุบไทยโทน ดินไข่มุกอะโรม่า น้ำมันหอมระเหยสมุนไพร รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ เช่น แช่โคลนดินสอพอง แช่น้ำแร่ออนเซ็น และอบซาวน่าเกลือ

เวิร์คช็อปลงสีปูนปลาสเตอร์หน้าโขน
เวิร์คช็อปทำน้ำหอม

ที่สำคัญกิจกรรมเหล่านี้ไม่ใช่แค่สนุกเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเรื่องราวประวัติศาตร์ ศิลปวัฒนธรรม ให้คุณได้เรียนรู้ไปพร้อมกันด้วย

การแสดง Cave Show
การแสดง Cabaret Show

ในวาริมันตราไทยโซนนี้คุณยังจะได้พบกับการแสดง 2 รูปแบบ แม้จะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็อิงไปด้วยศิลปะต่างแขนงกัน หนึ่งในนั้นคือ Cave Show ซึ่งเป็นการแสดงโขนแบบประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย อีกการแสดงหนึ่งเป็นการแสดงจากทางฝั่งตะวันตกหรือคาบาเร่ต์ (Cabaret Show) ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ล้วนทำให้เกิดอารมณ์ร่วมและความสนุกสนานตั้งแต่ต้นจนจบ

ร้านครัวนครปฐม

ก่อนจะออกไปจากวาริมันตราไทยโซน ที่นี่มีอีกสิ่งที่พลาดไม่ได้ นั่นคือการรับประทานอาหารพื้นบ้านแบบไทยแท้ที่ ร้านครัวนครปฐม ซึ่งนำเสนออาหารไทยหลากหลายเมนู เน้นความดั้งเดิมและสูตรตำรับอาหารโบราณของนครปฐม ซึ่งหารับประทานได้ยากยิ่ง

รวมเมนูอร่อยจากร้านครัวนครปฐม

รอบๆ วาริมันตราไทยโซนนั้น คุณจะได้พบกับร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ ตั้งแต่ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลี, อาหารแนวตะวันตกอย่างแฮมเบอร์เกอร์ แซนด์วิช สไตล์อเมริกัน รวมไปถึงคาเฟ่ที่คุณสามารถนั่งจิบชา-กาแฟชิลล์ๆ ทานอาหารและขนม หากคุณคิดถึงอาหารเหล่านี้เวลาอยู่บ้าน ก็ยังสามารถสั่งอาหารทุกร้านที่มีในโครงการแบบเดลิเวอรี่ได้ เพราะได้ยกเมนูจากทุกร้านอร่อยมารวมไว้ที่..เฟรชแฟคทอรี่ (Fresh Factory) ทำให้สามารถสั่งได้ในออเดอร์เดียวกันเลย

บรรยากาศร่มรื่นภายใน เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค มีพื้นที่ให้เลือกจัดงานเลี้ยงส่วนตัวทั้งแบบในร่มและกลางแจ้งได้หลากหลายสไตล์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีลานสตาร์เกท พื้นที่โปร่งโล่งบริเวณโถงตรงกลางของชั้น 1 สำหรับให้นั่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสวยงามและสายหมอกเย็นๆ สบายๆ

เมนูขนมหวาน ทานคู่กับน้ำชายามบ่าย ที่โรสแมรี่เฮ้าส์

เมื่อเดินเลี้ยวไปด้านหลังของโครงการตามแนวต้นไม้ธรรมชาติที่สวยงามแล้ว คุณจะได้พบกับโรสแมรี่โซน ที่พร้อมต้อนรับคุณด้วย โรสแมรี่เฮ้าส์ เรือนกระจกหลังใหญ่แสนสวย ประดับประดาไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูสไตล์อังกฤษและดอกไม้นานาชนิด เหมาะสำหรับการนั่งจิบ ‘ชาลายา’ ยามบ่าย และกาแฟ ‘โมก้าพอท’ ทานอาหารว่าง และขนมหวานไทยสไตล์อังกฤษ นอกจากนี้ยังสามารถเช่าชุดคอสตูมเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ โดยมาดามโรสจะเปิดประสบการณ์แปลกใหม่สไตล์ผู้ดีอังกฤษให้กับคุณ แล้วคุณจะได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปแน่นอน

ด้านข้างติดกับ โรสแมรี่เฮ้าส์ยังมีอิงลิชการ์เด้น ที่เหมาะสมสำหรับการจัดงานแต่งงาน และงานรื่นเริงต่างๆ ในบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โอบล้อมไปด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ

โรสแมรี่โซนนี้จะสมบูรณ์ไม่ได้ หากขาดเสน่ห์ของ บังกะโลบาร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมน้ำ และมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมชิลล์ๆ มากมาย อาทิ เล่นกับเป็ด เล่นกับปลา เพื่อให้คุณได้ใกล้ชิดกับคลองมหาสวัสดิ์อย่างแท้จริง มาพบกับเสน่ห์ของบังกะโลบาร์ สัมผัสกับสายลม ผ่อนคลายกับธรรมชาติและเสียงเพลงได้ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

เมื่อเหนื่อยจากกิจกรรมแล้ว ลองเดินย้อนกลับมายังโซนวาริมันตราที่ชั้น 2 จะได้พบกับ โรงแรมวาริมันตรา และวาริสปา เพื่อการพักผ่อนและการผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ที่โรงแรมวาริมันตรามีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง ตกแต่งสไตล์โคโลเนียลสวยหรู

ส่วนวาริสปาก็มีทรีตเม้นท์หลากหลาย ตั้งแต่นวดไทย ไปจนถึงนวดอโรม่า ข้างๆ กันนั้นยังมีวาริซาลอน ซึ่งเป็นร้านเสริมสวยที่ให้บริการสปาผมเพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผมและหนังศีรษะ

ถัดไปจะเป็นฟิตเนสเซ็นเตอร์ โยคะ และ Les Mills Class รวมถึงเวดดิ้งสตูดิโอ ซึ่งแปลกใหม่ไม่เหมือนใครจริงๆ เพราะไม่ได้มีแต่ชุดแต่งงานทั่วไป แต่ยังมีชุดคอสตูมแบบต่างๆ ให้เลือกสรรตามโอกาสพิเศษของคุณอีกด้วย

เมื่อตะวันเริ่มตกดิน แนะนำให้แวะไปยังบริเวณชั้น 2 ใกล้กับวาริมันตราโซนนั้นยังมีส่วนของความบันเทิงยามค่ำคืน รอให้คุณเข้ามาเลือกสรรสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณ ไม่ว่าจะนั่งจิบวิสกี้เลิศหรูจากทั่วโลก เลือกไวน์จากไวน์รูมเข้าไปนั่งดื่มกันเพลินๆ ในห้องคาราโอเกะส่วนตัว หรือถ้าใครชอบบรรยากาศรื่นเริงครึกครื้นก็สามารถเลือกนั่งที่ แคทวอล์ค ได้ และถ้าอยากนั่งชิลล์กินลมชมวิวก็สามารถเลือกนั่งที่ คลาวด์แอนด์สกายแฟคทอรีได้เช่นกัน

แค่นี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่า การมาเยือน เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค นั้น มีทั้งความสนุก ความสุข เพลิดเพลินใจ ที่จบครบในที่เดียวตั้งแต่เช้าถึงเย็นย่ำค่ำคืนจริงๆ โดยสามารถใช้เวลา 1–3 วันที่นี่ได้อย่างไม่มีเบื่อแน่นอน ไม่ว่าจะมากับคู่รัก, ครอบครัว, สามีภรรยา, บุตรหลาน หรือกลุ่มเพื่อนสนิท ที่เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ก็พร้อมมอบประสบการณ์แปลกใหม่ ที่ตอบทุกโจทย์ครบ…จบในที่เดียว

พิกัด : THE SALAYA Leisure Park

88/8 หมู่ 5 ถนนศาลายา-บางภาษี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00–24.00 น.

Facebook : thesalaya

Instagram : thesalaya

Line : @thesalaya

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...