Tuesday 19 March 2024 | 10 : 37 am

กานต์ พรพิไลลักษณ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ กรรมการผู้จัดการ โครงการ THE SALAYA LEISURE PARK

ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เมื่อมีผู้บริหารรุ่นใหม่คนไหนที่น่าสนใจ Life Diary เป็นต้องไม่พลาดที่จะพาเขาคนนั้นมาให้คุณผู้อ่านได้ทำความรู้จักกันเสมอ ครั้งนี้ขอแนะนำ ‘กานต์ พรพิไลลักษณ์’ ผู้บริหารหนุ่มมากความสามารถในวัยเพียง 30 ปี ซึ่งรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ The Salaya Leisure Park ณ ศาลายา จ.นครปฐม เราไปอัพเดตเรื่องราวของเขาพร้อมกันเลย

กานต์จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ด้วยความสนใจ บวกกับพรสวรรค์ด้านดนตรีที่มีอยู่เต็มเปี่ยม ทำให้เขาสามารถสอบคัดเลือกเข้าวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจเบนเข็มเข้าศึกษาในคณะบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพแทน เพื่อสืบทอดธุรกิจของครอบครัว นั่นคือ บมจ. พรพรหมเม็ททอล อย่างเต็มตัวในเวลาต่อมา

โดยปกติทั่วไป คนส่วนใหญ่อาจจะเข้าสืบทอดธุรกิจของครอบครัวเลยเมื่อจบการศึกษา แต่กานต์เลือกที่จะหาประสบการณ์การทำงานก่อน โดยเริ่มต้นทำงานที่โชว์รูมรถแห่งหนึ่ง ตามด้วยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น และในเวลาต่อมาจึงเข้ามาทำงานที่ บมจ. พรพรหมเม็ททอล ควบคู่ไปกับการทำสิ่งที่รัก นั่นคือการเป็นผู้ก่อตั้ง, ดำเนินงาน และบริหารธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เช่น Catwalk, Cloud & Sky Factory และ Bombardier Wine Bar & Bistro ณ โครงการ The Salaya Leisure Park ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัว

“ธุรกิจจะดีได้ เมื่อเรารู้ใจลูกค้า” นี่เองที่ทำให้ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่กานต์สร้างขึ้นประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เพราะเขารู้ใจและดำเนินธุรกิจให้ตอบโจทย์คนในย่านศาลายาได้เป็นอย่างดี

เมื่อธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ดำเนินไปได้ด้วยดี กานต์ก็ขยับเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยดูแลโครงการ The Salaya Leisure Park ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เพิ่มเติมจากงานที่บมจ.พรพรหมเม็ททอล และธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของ The Salaya Leisure Park ที่อยู่ติดคลองมหาสวัสดิ์, ใกล้มหาวิทยาลัย และความเจริญต่างๆ ของเมืองที่กำลังขยายมาถึง ทั้งรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลายา, มอเตอร์เวย์, ทางด่วน ทำให้เขาเล็งเห็นโอกาสของ The Salaya Leisure Park เขาจึงช่วยพัฒนาและปรับปรุงให้ The Salaya Leisure Park เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวที่ครบวงจรมากขึ้น ทั้งการปรับปรุงให้สามารถรองรับการจัดเลี้ยง, เพิ่มศูนย์ออกกำลังกายครบวงจร, “วาริมันตรา ไทยโซน”, โรสแมรี่โซน และที่ขาดไม่ได้ นั่นคือความพยายามในการจัดตั้งค่ายเพลง-ค่ายสอนเต้น เพื่อให้เยาวชนที่รักในเสียงเพลงได้มีโอกาสมาค้นหาตัวเอง มีเวทีให้นำเสนอผลงานจริง เพราะดนตรีเป็นสิ่งที่กานต์รักเสมอมา

แม้จะมีงานหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบ แต่กานต์ก็ไม่เคยทิ้งสิ่งที่รัก นั่นคือเสียงดนตรี เขายังคงเล่นกีตาร์ทุกวัน และยังมีของสะสมเป็นกีตาร์แบรนด์ที่ชอบมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งแบรนด์ที่ว่าคือ Music Man แบรนด์จากฝั่งอเมริกาที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน เพราะด้วยคุณภาพที่ดี ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับศิลปินระดับโลกทั่วโลก นอกจากกีตาร์แล้ว ยังมีเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆ อีกหลายชนิด พอเริ่มมีหลายชิ้นเข้าก็คิดได้ว่า ควรจะนำของที่เก็บสะสมมาสร้างประโยชน์ เขาจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องดนตรีที่สะสมมาเปิดเป็นห้องซ้อมดนตรีภายในโครงการเดอะศาลายาฯ โดยใช้ชื่อว่า Music Mall Studio นอกจากเครื่องดนตรีแล้ว เขายังมีของสะสมที่โปรดปรานอีกสิ่งคือรถยนต์ ที่สะสมร่วมกันกับน้องชายที่มีความสนใจด้านวิศวกรรม โดยมีหลายรุ่นที่สนใจ เช่น Mercedes-Benz, Porsche, BENTLEY, Aston Martin , Maserati, Volvo และ Lexus นอกจากงานอดิเรกอย่างการเล่นดนตรีหรือสะสมรถยนต์ต่างๆ ที่ทำมาตลอดแล้ว ในเวลาว่างเขายังไม่หยุดเรียนรู้ ด้วยการออกไปตระเวนดูร้าน, ดูสถานที่ใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อศึกษาหาไอเดียในการพัฒนาธุรกิจและการตกแต่งร้านอย่างต่อเนื่อง 

“แน่นอนว่าเหตุการณ์โควิด-19 และโลกออนไลน์ที่ทำให้ The Salaya Leisure Park ต้องปรับตัว ผมยังคงพัฒนามุมมองของผม, พัฒนาทิศทางธุรกิจ และการสร้างรายได้ในอนาคตให้เท่าทันสถานการณ์อยู่เสมอ ผมมองว่าในอนาคตจะพัฒนา The Salaya Leisure Park เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง ด้วยการสร้างแบรนด์ “วาริมันตรา” ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และสามารถตอบโจทย์คนด้วยการเป็นสถานที่ที่ให้ทุกคนได้มาพบกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ หลากหลายมากมายกว่าที่คุณคิด ทั้งที่เที่ยว, ที่กิน, แหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนต์, ที่พัก, ผ่อนคลาย, กีฬา, ดนตรี และสถานที่จัดงานได้ครบจบในที่เดียว” กานต์ พรพิไลลักษณ์ ทิ้งท้าย