Tuesday 30 April 2024 | 11 : 01 am

ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ ศัลยกรรมความงามย้อนวัย ไม่เกินมือ รพ.มาสเตอร์พีช

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โรงพยาบาลศัลยกรรมชั้นนำของไทย เผยเคสศัลยกรรมพรีเมียมของศูนย์ศัลยกรรม ดึงหน้า ยกคิ้ว Face Lift Center by Masterpiece Hospital เจ้าแม่ร้านเพชร ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ พร้อมตอบประเด็น ‘ย้อนวัย…ใครว่ายาก 60+ ไม่เกินมือโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช’

CEO Masterpiece Hospital นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล 

มาสเตอร์ สไตล์ เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชน เพื่อตอบคำถามและทำความรู้จัก ศูนย์ศัลยกรรม ดึงหน้า ยกคิ้ว Face Lift Center by Masterpiece Hospital พร้อมทั้งเสริมความรู้คู่เทรนด์ด้วยการเปิดโลก เทรนด์ศัลยกรรม 2023 และเทคนิคล้ำๆ ของจริงโดยโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ หนึ่งในคณะแพทย์ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเปิดเผย “ปัจจุบันการทำศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมความงาม เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เทคนิคทางการแพทย์ปัจจุบันยังปลอดภัย และเป็นธรรมชาติ เทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 เป็นลักษณะการผ่าตัดเฉพาะทาง ที่เป็นเทคนิคเฉพาะของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ด้วยการยกคิ้ว – ดึงหน้า ผ่านกล้องเอนโดสโคป ช่วยทำให้แผลเล็ก บวมช้ำน้อย ฟื้นตัวไว และไร้รอยแผลบนใบหน้า

“โดยปกติการดึงหน้าเทคนิคเดิมจะใช้วิธีการผ่าตัด ดึงผิวหนังในบริเวณส่วนที่หย่อนคล้อยให้ตึงกระชับ ไม่ได้ดึงไปถึงส่วนลึกของชั้นกล้ามเนื้อผิวหนังภายในบริเวณใบหน้า เนื่องจากวิธีดังกล่าวเป็นการผ่าตัดที่ง่ายและรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าใบหน้าอาจกลับมาหย่อนคล้อยเหมือนเดิมในระยะเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

“สิ่งที่ทางโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเพิ่มเข้ามาในปีนี้ คือการทำศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ เทคนิคใหม่ปี 2023 ที่เราเรียก ‘ปฏิบัติการโกงอายุ’ เป็นการผสมผสานระหว่างเทคนิคการดึงหน้าด้วยวิธีผ่าตัดแบบส่องกล้อง เข้ากับการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อ ถึงระดับ SMAS เพื่อจะสามารถดึงชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกที่สุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น จึงมีการเพิ่มเทคนิค FACIAL FAT CONTOURING เข้าไปด้วย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องบนใบหน้าเฉพาะจุดของแต่ละบุคคล ด้วยการจัดแต่ง แก้ไขไขมัน ของผู้ที่ทำศัลยกรรมเอง ให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

“การผสมผสานเทคนิคทั้ง 3 ดังกล่าว ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ และผลลัพธ์ยาวนานมากที่สุด เพราะในปัจจุบัน ทุกคนล้วนดูแลตัวเองมากขึ้น กินอาหารเพื่อสุขภาพ หรือแต่งตัวตามเทรนด์ตลอดเวลา ทำให้ตัวเองดูดีที่สุด และมีภาพลักษณ์ที่ดูดีอยู่เสมอ  จึงทำให้ศัลยกรรม ยกคิ้ว  – ดึงหน้า – ดึงคอ เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเชื่อว่าในอนาคต ศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า แบบผ่าตัดส่องกล้องจะเป็นที่นิยมเทียบเท่ากับการเสริมจมูก และทำตาสองชั้นอย่างแน่นอน” นายแพทย์ถนอมกล่าว

คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจมพีช กรุ๊ป เจ้าของร้าน เจมส์ พีซ บาย ชูชัย (Gem Peace by Chuchai) เล่าถึงการตัดสินใจ ยกคิ้วแบบผ่าตัดส่องกล้อง – ดึงหน้า – เสริมหน้าผาก กับโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชครั้งนี้ว่า

มั่นใจมาก เพราะเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีคนมา ยกคิ้ว – ดึงหน้า – เสริมหน้าผาก ที่นี่กันเยอะมาก จากเดิมมาสเตอร์พีชเคยเปิดตัวเป็นคลินิกเล็กๆ ที่สยามสแควร์ ทุกวันนี้โรงพยาบาลขยายงานและใหญ่โตขึ้นมาก เปิดเป็นโรงพยาบาลอยู่ที่หัวมุมถนนสุโขทัย และเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางศัลยกรรมความงามแห่งแรกที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai เขาทำได้ขนาดนี้ก็เลยยิ่งเพิ่มความมั่นใจว่าฝีมือการ ยกคิ้ว – ดึงหน้า แบบผ่าตัดส่องกล้องของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชจะต้องยอดเยี่ยมแน่นอน

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

“และก็เป็นจริงตามนั้น คุณหมอถนอมและทีมงานของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชดูแลคนไข้เป็นอย่างดี การให้คำปรึกษา การตรวจเช็กสุขภาพ หรือแม้แต่การถ่ายภาพทางการแพทย์ก็มีขั้นตอนเฉพาะ และเอาใจใส่ ซึ่งตอนที่ไปดึงหน้าที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่มีอย่างนี้ และทำได้ไม่ดีเท่าที่นี่ จึงรู้สึกถึงความแตกต่างและผลลัพธ์ที่ได้ถูกใจมาก ไม่มีคำว่าผิดหวัง รู้สึกภาคภูมิใจในผลงานอันเปรียบดังประติมากรรมบนใบหน้าที่ปังมาก” คุณชูชัย กล่าวทิ้งท้าย

เทรนด์ศัลยกรรมฯ หน้าตึง ‘ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ’ สวยจริง

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (MASTER) ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โรงพยาบาลศัลยกรรมความงามชั้นนำของเมืองไทย เผยถึงเทรนด์ศัลยกรรม 2023 รวมถึงเทคนิค ยกคิ้ว ดึงหน้า – ดึงคอ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ และเจ้าแม่ร้านเพชรชูชัย บอกเล่าประสบการณ์ศัลยกรรม ยกคิ้ว ดึงหน้า จากอายุ 61 ปี จนดูหน้าเด็กลงเป็น 10 ปี ด้วยเทคนิคส่องกล้อง

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

1.เทรนด์การทำศัลยกรรมในปี 2023 เป็นอย่างไร ส่วนไหนที่คนนิยมทำศัลยกรรมมากที่สุด

ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติที่สังคมยอมรับอย่างแพร่หลาย ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้นในปัจจุบัน การทำศัลยกรรมจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดา ที่สามารถตอบสนองความต้องการเรื่องความสวย ความงาม ได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ

เทรนด์การทำศัลยกรรมในปี 2023 ที่คนนิยมทำยังหนีไม่พ้น การเสริมจมูก และทำตาสองชั้น เพราะเป็นหัตถการที่มีเกือบทุกสถานประกอบการเรื่องความสวยงาม แต่ศัลยกรรมที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันในปีนี้ คือศัลยกรรมที่สามารถช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้ ช่วยลดปัญหาใบหน้าดูมีอายุ และสามารถตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาจากความหย่อนคล้อยได้มากที่สุด คือศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ

สิ่งที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเพิ่มเข้ามาในปีนี้ คือการทำศัลยกรรมการ ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ เทคนิคใหม่ปี 2023 หรือที่เรียกว่า ‘ปฏิบัติการโกงอายุ’ เป็นการผสมผสานระหว่างเทคนิคการ ยกคิ้ว ดึงหน้า – ดึงคอ ด้วยวิธีการผ่าตัดแบบส่องกล้อง เข้ากับการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อระดับ SMAS ทำให้สามารถดึงชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกที่สุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น จึงมีการเพิ่มเทคนิค FACIAL FAT CONTOURING เข้าไปด้วย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องบนใบหน้าเฉพาะจุดของแต่ละบุคคลด้วยการจัดแต่ง แก้ไขไขมัน ของผู้ที่ทำศัลยกรรมเอง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

ซึ่งการผสมผสานเทคนิคทั้ง 3 นี้ ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ และผลลัพธ์ยาวนานมากที่สุด เพราะปัจจุบันทุกคนล้วนดูแลตัวเองมากขึ้น กินอาหารเพื่อสุขภาพ หรือแต่งตัวตามเทรนด์ตลอดเวลา เพื่อทำให้ตัวเองดูดีที่สุด มีภาพลักษณ์ที่ดูดีอยู่เสมอ จึงทำให้ศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าในอนาคต ศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า แบบผ่าตัดส่องกล้อง จะเป็นที่นิยมเทียบเท่ากับการเสริมจมูก และทำตาสองชั้นอย่างแน่นอน

2.การทำศัลยกรรมในไทยกับเกาหลีต่างกันหรือไม่

ณ วันนี้ ถ้าให้เปรียบเทียบกัน การทำศัลยกรรมในประเทศไทยมีการพัฒนาในเรื่องของฝีมือแพทย์ องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี เครื่องมือ เทียบเท่าหรืออาจจะล้ำหน้าประเทศที่เป็นใหญ่ในอุตสาหกรรมความงามได้แล้ว เรียกว่าผลงานการทำศัลยกรรมของประเทศไทยกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเลยก็ว่าได้ ในเรื่องของผลลัพธ์หลังการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยม

3.ควรเชื่อใคร (รีวิวจากผู้ทำศัลยกรรม, สื่อโซเชียล, อินฟลูเอนเซอร์, ประวัติแพทย์, เพื่อน, ครอบครัว) หากตัดสินใจทำศัลยกรรม ควรศึกษาข้อมูลจากที่ใดบ้าง

สิ่งที่ต้องคำนึงในการทำศัลยกรรมมีหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของสถานประกอบการ และประสบการณ์ของแพทย์เฉพาะทาง แต่ปัจจัยหลักที่สำคัญที่สุด มาจากการรีวิวจากผู้ทำจริง ซึ่งเป็นการบอกปากต่อปากได้อย่างดีที่สุด

4.การทำศัลยกรรมต้องเน้นเรื่องอะไรเป็นสำคัญ เช่น อุปกรณ์เครื่องมือ เพศ ช่วงอายุที่เหมาะสม (หากมีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ สามารถทำได้หรือไม่)

ปัจจัยสำคัญขึ้นอยู่กับปัญหาโครงสร้างเฉพาะของใบหน้า และข้อจำกัดในการผ่าตัดของแต่ละบุคคล ว่าใครควรทำอะไร สำคัญที่สุด

5.จำเป็นหรือไม่ เมื่อทำศัลยกรรมแล้วต้องกลับไปทำหรือแก้ไขเรื่อยๆ

ไม่จำเป็น เพราะความสวยงามทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล และความชอบของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย และประสบการณ์ของแพทย์ เพราะโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชของเราเน้นย้ำ และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ความสวยต้องมาควบคู่กับความปลอดภัย

เปิดเวที ‘Gourmet & Cuisine Young Chef 2024’ เฟ้นหาเชฟเยาวชนรุ่นใหม่ สู่เชฟมืออาชีพ ...

ใกล้เข้ามาแล้วกับเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisin...