Friday 26 April 2024 | 4 : 56 am

ซัมเมอร์นี้ หลบร้อน เลี่ยง ฮีทสโตรก ในคลับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ พร้อมปั้นหุ่นฟิตไม่แพ้ใครในที่เดียว

ช่วงหน้าร้อนที่ร้อนเป็นพิเศษอย่างในเดือนเมษายนนี้ ใครๆ ก็ต่างนึกถึงวันหยุดยาวที่มาพร้อมกับประเพณีการสาดน้ำให้ชุ่มฉ่ำต้านอากาศร้อน แต่หน้าร้อนของประเทศไทยอาจไม่ได้อยู่แค่อาทิตย์เดียว ในช่วงซัมเมอร์ของไทยหรือช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนพฤษภาคม อากาศข้างนอกนั้นอาจมีความร้อนได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ยิ่งในช่วงที่ผ่านมา ฝุ่น PM 2.5 หรือมลพิษอื่นๆ ได้กระทบต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตของคนไทย ทำให้การออกนอกบ้านเป็นเรื่องที่อาจจะต้องคิดคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างมากขึ้น

ฮีทสโตรก (Heat Stroke) หรือ โรคลมร้อน เป็นอีกหนึ่งโรคใหม่ที่ควรให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าร้อน เนื่องจากเป็นโรคที่เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่สามารถระบายความร้อนออกให้เป็นอุณหภูมิปกติได้ทัน ซึ่งอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้การใช้ชีวิต outdoor ในช่วงนี้อาจต้องระมัดระวังมากขึ้น ดังนั้น เราทุกคนควรหมั่นดื่มน้ำ เลือกใส่เสื้อผ้าที่โปร่ง ถ่ายเทอากาศได้ดี และหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งในอุณหภูมิที่สูงเกินไป

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (Virgin Active) คลับออกกำลังกายระดับโลก เชิญชวนทุกคนมาหลบลมร้อนในคลับของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ พร้อมออกกำลังเพื่อสุขภาพ เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หรือจะเข้าคลาสออกกำลังกายอย่างไม่จำกัด เช่น พิลาทิส รีฟอร์เมอร์ โยคะ กริด เทรนนิ่ง และอีกมากมาย รวมถึงผ่อนคลายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจหลังจากออกกำลังกายอีกด้วย

รวมท่าและเครื่องออกกำลังกายฟิตหุ่นซัมเมอร์นี้

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ขอนำเสนอ 4 ท่าออกกำลังกายแบบเน้นสัดส่วนหน้าท้องด้วยเครื่องออกกำลังกายในคลับ ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยกระชับสัดส่วนอย่างเฉพาะเจาะจงแล้ว ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้เป็นลอนสวย ที่สำคัญยังสนุกและปลอดภัยด้วยเครื่องออกกำลังกายมาตรฐานระดับโลกจาก Teachnogym และ Matrix รวมถึงการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเทรนเนอร์อีกด้วย

โดย 4 ท่าออกกำลังกาย ได้แก่ ท่า Cable Oblique Twist และท่า Cable Side Crunch ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อบริเวณข้างลำตัว หน้าท้อง และรอบเอว ในขณะเดียวกัน ท่า Elbow Side Plank Rotation และท่า Oblique Extension จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อในส่วนหน้าท้องด้านหน้าและด้านข้างโดยตรง ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นกระชับ ได้รูป และแข็งแรง ทั้งนี้สมาชิกสามารถเลือกสรรท่าออกกำลังกายที่ชอบ ควบคู่ไปกับวิธีหรือเครื่องออกกำลังกายที่ใช่เพื่อความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายในครั้งต่อๆ ไป

ยิ่งไปกว่านั้น นอกเหนือจากอุปกรณ์ในยิมฟลอร์ที่ครบครันแล้ว สมาชิกสามารถสนุกกับคลาสออกกำลังกายทุกคลาสได้อย่างไม่จำกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น คลาสยอดนิยมอย่าง พิลาทิส รีฟอร์เมอร์ (Reformer Pilates) ที่เป็นการออกกำลังกายโดยการเน้นการควบคุมร่างกายบนเครื่องรีฟอร์เมอร์ อาศัยการใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวและการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ผสานกับการฝึกลมหายใจอีกด้วย

คูลดาวน์ร่างกายและคลายร้อน

หลังจากการออกกำลังกายและเสียเหงื่อมาแล้วนั้น ที่คลับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ยังเน้นการการฟื้นฟูหลังจากออกกำลังกาย (Post-exercise recovery)  ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายจิตใจ เพื่อให้สมาชิกได้ประสบการณ์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างแท้จริงได้แก่ สระว่ายน้ำควบคุมอุณหภูมิ, สระสปาพูล, ห้องอบไอน้ำ (Steam room) และ ไอซ์รูม (Ice Room) หรือบริการผ้าเย็นอโรมาเทราพี เป็นต้น

ทั้งนี้ สมาชิกทุกท่านสามารถสนุกไปกับการออกกำลังกายภายในคลับของ เวอร์จิ้น แอคทีฟ ได้ในราคาพิเศษกว่าสำหรับหน้าร้อนในเดือนเมษายนนี้ กับ Summer Promotion ที่ เวอร์จิ้น แอคทีฟ มอบส่วนลด 50% ใน 8 สัปดาห์แรกให้กับทุกท่านที่สมัครสมาชิกแบบ 12 เดือน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกสาขา สอบถามข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.virginactive.co.th ทาง Facebook @VirginActiveThailand Instagram @VirginActiveThailand และ LINE @virginactiveth

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...