Friday 26 April 2024 | 9 : 42 am

เทรนด์รักสุขภาพ…สูตรไม่หวาน เอาใจสายเฮลท์ตี้และวีแกน

ช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกกำลังกาย การควบคุมอาหารด้วยวิธี ต่างๆ หรือการเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ ลดหวาน ลดไขมัน ยิ่งในยุคที่มีโรคระบาดอย่าง Covid-19 ที่เป็นปัจจัยทำให้หลายๆ คนหันกลับมาดูแลสุขภาพร่างกายกันมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งการหาข้อมูลต่างๆ ก็สะดวกรวดเร็ว ทำให้เทรนด์การรักสุขภาพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังสามารถทำได้ทันทีตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

ซึ่งเทรนด์การลดน้ำหนักสมัยนี้ ก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วไม่ต่างจากแฟชั่นที่สามารถเปลี่ยนไปได้ทุกปี เพราะขึ้นอยู่กับสถานการณ์และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในช่วงเวลานั้นๆ และอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ของคนรักสุขภาพในตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการรับประทานทานแบบ วีแกน (Vegan) ซึ่งก็คือการทานอาหารมังสวิรัติประเภทหนึ่ง ที่เลือกทานอาหารจากพืชและผลไม้เป็นหลัก รวมถึงลดการบริโภคเนื้อสัตว์โดยเฉพาะเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป เช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู

ซึ่งกิฟฟารีน ก็ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ดีๆ เพื่อวิถีชาววีแกนมาไว้ด้วยเช่นกัน กับ กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน สูตรไม่หวาน (Giffarine Vegan Multi Plant Protein Unsweetened Formula) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ผสมแคลเซียม และวิตามินดี หอมอร่อย ดื่มง่าย ดีต่อสุขภาพ ซึ่งใน 1 ซอง อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ทั้ง โปรตีน กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มี BCAAs (Branched-chain aminoacids) ที่เป็นกรดอะมิโนที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ สูงถึง 2,004 มก./ซอง มีแคลเซียมและวิตามินดีสูง ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล มีประโยชน์ในผู้ที่ต้องการป้องกัน และดูแลตัวเองจากโรคหลอดเลือด และหัวใจ ให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรีต่อซอง ที่สำคัญไม่มีแลคโตส ไม่มีน้ำตาล และไม่ใส่สารให้ความหวาน  จะสายเฮลท์ตี้ วีแกน เจ หรือมังสวิรัติ ก็ต้องถูกใจแน่นอน

สำหรับประโยชน์ของโปรตีนที่มาจากพืช อย่างพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา จะให้ปริมาณโปรตีนค่อนข้างสูงเทียบเท่ากับโปรตีนจากเนื้อสัตว์ นอกจากนี้โปรตีนจากพืชมีไขมันน้อย ใยอาหารสูง จึงมีแคลอรีน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็ง จนมีงานวิจัยออกมาว่าโปรตีนจากพืชมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมากได้

อีกทั้งโปรตีนยังเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการและขาดไม่ได้ เพราะมีส่วนช่วยในเรื่องการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างภูมิคุ้มกัน และยังเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก อวัยวะต่างๆ ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้ไวขึ้นจากอาการเหนื่อยล้าและบาดเจ็บ หากได้รับโปรตีนในปริมาณที่น้อยจนเกินไป จะส่งผลให้เกิดภาวะพร่องโปรตีนได้ ดังนั้นในช่วงวัยต่างๆ จึงจำเป็นต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน สูตรไม่หวานสูตรใหม่นี้ช่วยเติมเต็มโภชนาการให้ได้โปรตีนที่เพียงพอในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ทานวีแกนเท่านั้น แต่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังทานเจ ทานมังสวิรัติ และผู้ที่กำลังสนใจเรื่องสุขภาพ กำลังลดน้ำหนัก ลดคอเลสเตอรอล ก็สามารถชงดื่มได้ง่ายๆ ทุกวันเลยจ้า

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...