Friday 26 April 2024 | 5 : 02 pm

ปรับสมดุลชีวิต ด้วยศาสตร์แห่งสมุนไพร

การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันที่ต้องพบเจอกับความเครียด ทั้งด้านโรคภัยที่อยู่รอบตัว และสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษมลภาวะต่างๆ ทุกอย่างที่ดูรีบเร่ง จนไม่สามารถเลือกรับประทานอาหารดีๆ ครบโภชนาการทุกมื้อได้ การนอนหลับอย่างเต็มอิ่มในแต่ละคืนก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก ยิ่งเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปอาจทำให้เราใช้ชีวิตแบบขาดความสมดุล จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เมื่อเกิดขึ้นเป็นประจำ จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของเราอย่างถาวร ทำให้ในแต่ละวันเราจะรู้สึกมีความสุขน้อยลง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะเรากำลังขาดความสมดุลในการใช้ชีวิตนั่นเอง

ซึ่งการใช้ชีวิตให้สมดุลต้องเกิดจากการกิน อยู่ นอนหลับดี จึงจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคภัย เช่นการเลือกรับประทานอาหาร ปรับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง แต่ความจริงแล้วแค่นั้นยังไม่พอ เพราะนอกจากจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การรับประทานอาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและไม่ควรขาด วันนี้ Giffarine จึงขอมาแนะนำผลิตภัณฑ์ กิฟฟารีน ปัณจะ ภูตะ (Punja Puta) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร 39 ชนิด ชนิดแคปซูล ด้วยศาสตร์แห่งสมุนไพรของ ไทย จีน อินเดีย ที่มีส่วนช่วยปรับสมดุลร่างกายทั้ง เย็น กลาง อุ่น ร้อน เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุลสอดคล้องกับธาตุเจ้าเรือน และพลังหยิน หยาง

ซึ่งสมุนไพรกว่า 39 ชนิด เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเด่นเป็นที่กล่าวขานว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ บำบัดโรคต่างๆ ช่วยประสมดุลร่างกายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น ประกอบไปด้วย

หยิน หรือ สมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ได้แก่ มะขามป้อม มะตูม เก๊กฮวย อัญชัน เตยหอม กระเจี๊ยบแดง หม่อน  เทียนเกล็ดหอย พลูคาว หล่อฮั้งก้วย บัวบก เจียวกู่หลาน แบะตง สะระแหน่ สมุนไพรที่มีฤทธิ์กลาง ได้แก่  สมอไทย สมอพิเภก เก๋ากี้ เห็ดหูหนูขาว โป่งรากสน ตังเซียม ชะเอมเทศ เห็ดหลินจือ ช่วยปลอบประโลมอวัยวะที่ทำงานหนักเกินไปหรือเกิดการอักเสบจนทำให้เกิดโรคต่างๆให้กลับมาทำหน้าที่ได้อย่างสมดุล

หยาง หรือ สมุนไพรที่มีฤทธิ์อุ่น ได้แก่ ขมิ้นชัน โสมเกาหลี เสกตี่ ดอกคำฝอย เซียงจา โตวต๋ง ยอ กานพลู ผักชีล้อม แปะตุ๊ก ปักคี้ ถั่งเช่า พุทราจีน สมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน ได้แก่ ขิง กระชาย อบเชยจีน กระชายดำ ช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะที่อ่อนแรง อ่อนล้า หมดพลัง ให้กลับมากระฉับกระเฉง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามปกติ

ซึ่งการรับประทานสมุนไพรทั้ง 39 ชนิด จะมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลให้ทุกอวัยวะในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมโยงการทำงานระหว่างอวัยวะต่างๆ เพื่อสร้างสมดุลทั่วร่างกายปรับสมดุลฮอร์โมนในผู้หญิง ลดความเครียด ลดความเหนื่อยล้าทางจิตใจ ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า นอนหลับ ที่มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย อีกทั้ง กิฟฟารีน ปัณจะ ภูตะ (Punja Puta) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร 39 ชนิด ยังมีให้เลือกรับประทานทั้งแบบเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร และพัฒนามาเป็นสมุนไพรชนิดแคปซูล เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ไม่สะดวกในการรับประทานยาสมุนไพรชนิดน้ำ อีกทั้งยังทานง่าย พกพาสะดวก คงประสิทธิภาพเทียบเท่าการรับประทานในรูปแบบน้ำ เทียบได้กับการรับประทาน 6 แคปซูล เท่ากับ 1 จอก (30 มล.)

ดังนั้น แล้วผู้ที่ต้องการปรับสมดุลร่างกายจากภายใน ก็ควรต้องปรับทั้งในด้านการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงการเลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยปรับสมดุลร่ายกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่เราจะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...