Friday 26 April 2024 | 8 : 25 pm

โปรไบโอติก ไอเทมสุดปัง 2022 ทางเลือกรับมือสู้ Covid-19

เชื่อว่าหลายคนคงเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างแล้วสำหรับ Covid-19 ระลอก 5 ในประเทศไทยที่มาไวกว่าที่คิด ทั้งสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน และสายพันธุ์เดลต้าที่ยังคงระบาดอยู่ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักและดูแลตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าหลายๆ ระลอกที่ผ่านมาเพราะ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอนติดเชื้อง่ายขึ้นและแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถแพร่กระจายเร็วกว่าสายพันธุ์เดิม 2-5 เท่าเลยทีเดียว แม้จะมีความรุนแรงไม่มาก และมีอาการคล้ายไข้หวัดธรรมดาก็ตาม แต่เราก็ต้องควบคุมการแพร่ระบาดให้ดีที่สุด เพื่อลดการสูญเสียของกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวนั่นเอง

ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง นักวิชาการหลายคนได้ออกมาแนะนำแนวทางการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือให้บ่อยยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด การกินอาหารที่สะอาดรวมถึงการสรรหาวิตามินอาหารเสริม และอาหารที่มีจุลินทรีย์ดีๆ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันพร้อมรับมือกับบรรดาเชื้อโรคได้ดีขึ้น

ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 หลายสถาบันวิจัยต่างหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการวิจัยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้น และมีงานวิจัยหลายฉบับพบว่าคนที่มีระบบลำไส้ทำงานได้ไม่ดี มีแนวโน้มที่จะเป็นโรค Covid-19 ที่รุนแรงเนื่องจากการขาดจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพทำให้ไวรัสติดเชื้อในเซลล์ระบบทางเดินอาหารได้ง่ายขึ้น

ซึ่งเราสามารถดูแลระบบย่อยอาหารและลำไส้ของเราได้ ด้วยการเสริมโปรไบโอติกให้กับร่างกาย โดยแหล่งอาหารที่มีโปรไบโอติกได้แก่กิมจิ โยเกิร์ต ข้าวหมาก ผักดอง ถั่วเน่า และนมเปรี้ยว เป็นต้นแต่ในปัจจุบันโปรไบโอติกสามารถหากินได้ง่ายขึ้นในรูปแบบของอาหารเสริม และเรียกว่ากำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ หรือจะเรียกได้ว่าเป็นไอเทมจำเป็นอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วก็ได้เพราะจุลินทรีย์ที่ดี หรือโปรไบโอติกจะช่วยดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ระบบการย่อยการหาร ระบบดูดซึมสารอาหารในลำไส้ ระบบภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณ รวมถึงยังช่วยดูแลสมองและอารมณ์ได้อีกด้วย

วันนี้ Interpharma ผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทางการแพทย์และโรงพยาบาลชั้นนำเลือกใช้ อย่าง Probac7 โปรแบคเซเว่นซึ่งประกอบด้วยโปรไบโอติก 6 สายพันธุ์ ซึ่งทั้ง 6 ตัว จะครอบคลุมเกือบทุกระบบในร่างกาย และมีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ชี้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายด้าน อีกทั้งมีพรีไบโอติก ที่เป็นอาหารของโปรไบโอติก ช่วยให้โปรไบโอติกเจริญเติบโตได้ดี เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันของเรานอกจากจะมาจากปัจจัยด้านโภชนาการแล้ว การป้องกันการติดเชื้อด้วยการดูแลสุขอนามัยให้เหมาะสมก็มีบทบาทสำคัญยิ่งในช่วงที่การระบาดของโควิด-19 ยังคงน่ากังวลแบบนี้ การใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังและยังต้องเว้นระยะห่างจากคนรอบข้างแบบการ์ดไม่ตกก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป เพราะไม่มีอะไรที่จะสามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้แบบ 100% แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการหาตัวช่วยที่มีคุณภาพ ที่แพทย์และโรงพยาบาลรองรับ มาเป็นผู้ช่วยในการสร้างเกราะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนั้นเอง สำหรับใครที่อยากดูสินค้าเพื่อสุขภาพอื่นๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.interpharma.co.th หรือสนใจซื้อสินค้าได้ที่ : https://bit.ly/3JJV39C

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...