Thursday 28 March 2024 | 5 : 58 pm

สุขภาพดีรับปีใหม่! กับ 10 วิตามินที่ร่างกายต้องการในชีวิตประจำวัน

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้ว หากลองนั่งนึกย้อนดูถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปี 64 หลายคนได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองในหลายๆเรื่อง และยิ่งใกล้เข้าสู่ปีใหม่ประกอบกับสภาวะปัจจุบันที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนให้ความสนใจในเรื่องดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น เช่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย เพราะตลอดปีที่ผ่านมาเราได้ใช้งานร่างกายอย่างหนักหน่วง จนบางครั้งร่างกายเกิดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ไม่กระปรี้กระเปร่าเหมือนเดิม นั่นอาจเป็นการส่งสัญญาณว่าร่างกายของเราเริ่มอ่อนแอเพราะขาดวิตามินแล้วคนเราจะรู้ได้อย่างไรว่าร่างกายเราขาดวิตามินตัวไหนอยู่หรืออาจเกิดคำถามตามมาว่าแล้วเราควรทานอาหารเสริมตัวไหนดีที่จะช่วยเติมเต็มสิ่งที่ร่างกายขาดหายไป

วันนี้ทางอินเตอร์ ฟาร์มาในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจรจะมาแนะนำตัวช่วยดีๆ อย่าง Interpharma Multivitamin ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่ตัวช่วยรีเฟรชร่างกายให้สดชื่นสดใสรับปีใหม่ เป็นไอเท็มที่ต้องมีติดบ้าน ทานได้ทั้งครอบครัว สามารถทานได้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบทานได้ทุกวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงว่าจะได้รับวิตามินมากเกินไป เป็นทางเลือกให้คนที่กำลังเลือกรับประทานได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

ซึ่ง Interpharma Multivitamin เป็นนวัตกรรมเม็ดฟู่ใหม่ล่าสุดพัฒนาและผลิตจากประเทศเยอรมนีประกอบด้วยวิตามินที่จำเป็น สำหรับร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคต่อวันประกอบไปด้วยวิตามินรวมถึง 10 ชนิด ได้แก่ วิตามินซี วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี5 วิตามินบี6 วิตามินบี7 วิตามินบี9 วิตามินบี12 และวิตามินอี ช่วยบำรุงร่างกายให้กระชุ่มกระชวย มีชีวิตชีวา และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยให้ละลายน้ำได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่ทิ้งตะกอน ทำให้ดูดซึมง่ายและเร็วกว่าแบบเม็ดที่สำคัญยังไม่มีน้ำตาลอีกด้วย ซึ่งวิตามินแต่ละชนิดมีส่วนช่วยแตกต่างกัน

Vitamin C ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนัง และเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผนังหลอดเลือด ช่วยสมานแผล

Vitamin B3 หรือ ไนอะซิน ช่วยให้การทำงานของเอนไซม์เป็นปกติช่วยลดคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ และช่วยเพิ่ม HDL ให้มากขึ้น

Vitamin B7 ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อช่วยบรรเทาอาการผืนผิวหนังอักเสบ และผดผื่นต่างๆ

Vitamin E ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย

Vitamin B5 ช่วยให้ระบบเผาผลาญสารอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเสริมสร้างฮีโมโกลบิน ซึ่งเป็นโมเลกุลโปรตีนภายในเซลล์เม็ดเลือดแดง

Vitamin B2 ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนของเลือดและสมอง

Vitamin B12 ช่วยในการทำงานของระบบประสาท สร้างเม็ดเลือดแดง

Vitamin B1 ช่วยส่งเสริมระบบการทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ ซึ่งหากร่างกายขาดวิตามินชนิดนี้จะทำให้ร่างกายเหนื่อยง่าย เบื่ออาหาร ปวดกล้ามเนื้อ

Vitamin B6 ช่วยในการเปลี่ยนแปลงของสารสื่อประสาทซึ่งเกี่ยวข้องกับการนอนหลับ ความอยากอาหาร และอารมณ์

Vitamin B9 ช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งทำหน้าที่ส่งออกซิเจนไปทั่วร่างกายนั้นเอง

บอกเลยว่าเห็นแบบนี้คุณประโยชน์และสารอาหารครบถ้วนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแน่นอนหากเรารับประทานวิตามินต่อเนื่องเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง กระปรี้กระเปร่าแต่เหนือสิ่งอื่นใดการดูแลตัวเองนั้นคือการใช้ชีวิตให้สมดุล ลดความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อเตรียมความพร้อมและลุยในปีหน้าต่อไปได้อย่างเต็มที่

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม www.interpharma.co.th หรือสนใจซื้อสินค้าได้ที่ : https://lin.ee/huxD1c0