Wednesday 24 April 2024 | 2 : 29 pm

วิตามินซี หนึ่งตัวช่วยป้องกันหวัด เพื่อลูกรักและคนในครอบครัว เคล็ดลับดีๆ ที่คุณแม่ควรรู้

ช่วงนี้สภาพอากาศประเทศไทยค่อนข้างแปรปรวนแบบสุดๆ หนึ่งวันแทบจะมีครบทุกฤดู จนทำให้หลายคนปรับสภาพร่างกายแทบไม่ทัน โดยเฉพาะเด็กๆ หลายบ้านเป็นหวัดน้ำหมูกไหลฟึดฟัดกันทั้งวัน แล้วจะดีกว่าไหมถ้าคุณแม่สร้างเกราะป้องกันไข้หวัดให้กับลูกน้อยตั้งแต่เนิ่นๆ แต่จะให้ลูกทานอาหารครบ 5 หมู่ทุกวันก็เป็นไปได้ยาก จะให้ออกกำลังกายข้างนอกก็กลัวโรคระบาด หลายสิ่งหลายอย่างคุณแม่ก็ต้องปรับเปลี่ยนเข้าสู่วิถีใหม่ (New Normal) แล้วอะไรน้าจะเป็นตัวช่วยให้ลูกรักของเราแข็งแรงและไม่เป็นหวัดบ่อย วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ อย่าง กิฟฟารีน เซเว่น บี พลัส ไฮ ซีแอนด์ โคลีน (Giffarine Seven B Plus Hi C and Choline) เม็ดอมกลิ่นส้ม ผสมวิตามินซี วิตามินบีรวม และโคลีน มาฝากคุณแม่ที่กำลังตัดสินใจเลือกวิตามินซีให้กับลูกรัก ลองไปดูพร้อมกันเลย

อย่างแรกที่คุณแม่ควรทำความเข้าใจคือประโยชน์ของ วิตามินแต่ละชนิด เริ่มกันที่ วิตามินซี เป็นวิตามินที่สำคัญกับร่างกาย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและช่วยป้องกันการเกิดโรคหวัดได้ดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เด็กๆ ในวัยเจริญเติบโตมีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย และยังช่วยลดปัญหาภูมิแพ้และการติดเชื้อไวรัส โดยวิตามินซี พบมากในผลไม้ตระกูลส้ม สตรอเบอร์รี่ มะเขือเทศ และผักใบเขียว

ตามมาด้วย วิตามินบีรวม ทั้งวิตามินบี 1 บี 2 บี3 บี 5 บี 6 บี12 และโฟเลตหรือวิตามินบี 9 เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ สามารถหารับประทานได้จากอาหารในชีวิตประจำวัน เช่น เนื้อสัตว์ ธัญพืช ผัก และผลไม้ โดยวิตามินบีรวมจะช่วยในเรื่องต่างๆของร่างกาย อาทิ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท หัวใจ และทางเดินอาหาร บำรุงเส้นผม เล็บ และผิวหนัง ลดภาวะโลหิตจาง และเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย เป็นต้น

และสุดท้ายที่มีประโยชน์กับร่างกายสุดๆอย่าง โคลีน (Choline) สารตั้งต้นหลักในการสังเคราะห์สารสื่อประสาทที่มีชื่อว่า อะเซททิลโคลีน (Acetylcholine) เป็นสารสื่อประสาทสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับความจำ การควบคุมกล้ามเนื้อและหน้าที่อื่นๆ อีกหลายประการ แม้ว่าจะบริโภคเกินความต้องการในแต่ละวัน ก็จะไม่มีอันตราย เมื่อได้รับมากเกินไปร่างกายก็จะขับออกเองได้จึงไม่สะสมให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

แต่บางครั้งร่างกายของเราก็อาจได้รับวิตามินบีรวมในปริมาณที่ไม่เพียงพอ จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ทานง่าย รสชาติอร่อย เพื่อทดแทนสารอาหารที่ร่างกายต้องการ

แต่คุณแม่ขา..ในยุคสมัยนี้ที่อะไรๆก็ง่าย คุณแม่ไม่จำเป็นต้องต้องมามัวเสียเวลาเลือกสารอาหารให้ลูกทีละอย่างเพราะวันนี้ กิฟฟารีน ได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์วิถีใหม่ (New Normal) กิฟฟารีน เซเว่น บี พลัส ไฮ ซี แอนด์ โคลีน ( Giffarine Seven B Plus Hi C and Choline) ผลิตภัณฑ์ที่รวมสารอาหารที่มีประโยชน์สำหรับคุณหนูและคนในครอบครัวอย่างครบถ้วน โดยเพียง 1 ขวดอุดมไปด้วยวิตามินบี1 บี 2 บี3 บี5 บี6 บี12 และโฟเลต แถมผสานคุณประโยชน์ของโคลีน สารสื่อประสาทที่เกี่ยวข้องกับความจำ อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูง 200% Thai RDI*(1 เม็ดให้วิตามินซีถึง 60 มก.)

เรียกได้ว่า กิฟฟารีน เซเว่น บี พลัส ไฮ ซี แอนด์ โคลีน (Giffarine Seven B Plus Hi C and Choline) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเติมวิตามินซีให้ร่างกายได้ง่ายๆ นอกจากจะเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายของลูกน้อย ในช่วงที่มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง อาหาร จึงเป็นสิ่งสำคัญที่พ่อแม่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และอย่าลืมควรให้ลูกกินครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน รวมถึงออกกำลังกายและทำกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ให้เพียงพอและสมวัย

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...