Friday 26 April 2024 | 5 : 47 pm

Work From Home ทั้งวัน จนตาล้า ผิวหน้าพัง งานนี้ต้องมีตัวช่วย ด้วย 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ‘Astaxanthin และ Curcumin’ ใน ‘ASTACURMIN’

ปัญหาจากการทำงานแบบ Work From Home ไม่ได้มีแค่ความเครียดและความกังวลเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงระบบการทำงานร่างกายที่อาจเหนื่อยล้าตามไปด้วย เห็นชัดที่สุดก็คงเป็นเรื่องของดวงตา เคยสังเกตกันหรือไม่ว่า หลังจากที่ทำงานจนหมดวัน เราจะเริ่มรู้สึกสายตาอ่อนล้า จนอยากจะปิดตาลงทันที เพราะการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้การมองเห็นภาพไม่ชัดเจน หรือระคายเคืองตา และมีผลเสียต่อสายตาในระยะยาว อย่างเช่น โรคจอประสาทตาเสื่อมได้ ประเด็นถัดมาที่น่ากลัวไม่แพ้กันก็คือความโรยราของผิวหน้า เพราะแสงสีฟ้าที่ส่งผ่านมาจากหน้าจอดิจิทัลต่างๆ จะทำปฏิกิริยากับผิวของเราด้วยการเข้าไปสร้างสารอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเสื่อมก่อนวัยเร็วมากขึ้น

ปัจจุบัน อินเตอร์ ฟาร์มา มีการศึกษาวิจัย เกี่ยวกับสารที่มีส่วนช่วยในการปกป้อง ฟื้นฟู เพื่อนำมาใช้เป็นตัวช่วยสำคัญในการชะลอความเสื่อมก่อนวัยทั้งกับดวงตาและผิวหน้า โดยพบว่ามี 2 สารอาหารจากธรรมชาติที่เป็นสุดยอดในด้านการต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ แอสตาแซนทิน (Astaxanthin) และ เคอร์คูมิน (Curcumin)

  • Astaxanthin สารอาหารสำคัญจากสาหร่ายทะเล ถือว่าเป็นราชาแห่งสารต้านอนุมูลอิสระ เพราะมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินอี 550 เท่า และสูงกว่าโคเอนไซม์คิวเท็น 800 เท่า โดยเป็นสารอาหารที่จัดอยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ นอกจากพบในสาหร่ายทะเลแล้ว ยังมีในอาหารประเภทผักสด ผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลือง สีแดง เช่น แครอท ฟักทอง มะเขือเทศ เป็นต้น อีกทั้งในเนื้อสัตว์จำพวก ล็อบสเตอร์ ปู และปลาแซลมอน เป็นต้น
  • Curcumin สารสำคัญที่พบในขมิ้นชัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ โดยเฉพาะมีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ รวมถึงต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และช่วยชะลอความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย แต่โดยทั่วไป สารเคอร์คูมินในขมิ้นจะมีเพียง 1 -5 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักเท่านั้น ทำให้ร่างกายดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้น้อยและไม่มีความคงตัว แต่ด้วยเทคโนโลยี Nano Encapsulation เทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถคงประสิทธิภาพของสาร Curcumin โดยมีหลักการในการห่อหุ้มสารออกฤทธิ์ด้วยเทคนิคเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้สารออกฤทธิ์ Curcumin สลายตัวจากปัจจัยต่างๆ  มีความคงตัวมากขึ้น และยังสามารถนำส่ง ตรงสู่เซลล์เป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

ASTACURMINผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชนิดแคปซูล ของ อินเตอร์ ฟาร์มา เป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่ใช้เทคโนโลยี Nano Encapsulation เพื่อรวบรวม 2 สารอาหารสำคัญทั้ง Astaxanthin และ Curcumin เข้าด้วยกัน เป็น Multi- Antioxidants จึงนับว่าเป็นสุดยอดตัวช่วยในด้านการต้านอนุมูลอิสระ โดยถูกพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบที่รับประทานง่าย

นอกจาก ASTACURMIN จะช่วยในการบำรุงสายตา ลดเลือนริ้วรอย ต้านการอักเสบ และปกป้องรังสี UV แล้ว ยังมีส่วนช่วยป้องกันโรคหัวใจ และเสริมสร้างการทำงานของตับได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งในการดูแลสุขภาพ และชะลอความเสื่อมในส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ 1-2 สัปดาห์แรก เช่น อาการเหนื่อยล้าบริเวณดวงตาลดลง ผิวกระจ่างใสขึ้น

ปัจจุบัน อุปกรณ์ดิจิทัลไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์ กลายเป็นปัจจัย 5 ไปแล้ว หลายคนเหนื่อยล้าจากการทำงาน แต่ก็ยังใช้เวลาพักผ่อนไปกับการไถหน้าจอโทรศัพท์ โดยลืมคิดถึงผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว เพราะฉะนั้น ควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่าง ASTACURMIN ติดตัวไว้ ก่อนที่จะร่างกายจะเสื่อมถอยเกินแก้นะคะ สนใจสามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ InterpharmaStore ผ่านทางเว็บไซต์ www.interpharma.co.th, Facebook InterpharmaThailand , Line : @interpharma และ Call center 094-956-9536

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...