Thursday 25 April 2024 | 12 : 37 am

ภูมิคุ้มกันจะดี…ต้องมีสารอาหารครบ เติมความแข็งแรงและสร้างสมดุลให้ร่างกายพร้อมสู้กับไวรัส ด้วยเบต้ากลูแคนและเห็ดหลากหลายชนิด

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การดูแลระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน ปอดอักเสบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไวรัส ซึ่งสารอาหารจำเป็น 8 ชนิด ที่มีงานวิจัยรองรับว่าจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย มีดังนี้

1. เบต้ากลูแคนจากยีสต์ (Yeast Beta-glucan) พบได้ในผนังเซลล์ของยีสต์ เห็ดรา ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ต้านการติดเชื้อ จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน

2. เห็ดหลินจือ (Reishi Mushroom) เห็ดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของชาวจีน และถูกนำมาใช้ในแพทย์แผนจีนยาวนานกว่า 2,000 ปี เพราะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง, ช่วยบรรเทาอาการหอบหืด, ภูมิแพ้ และปอดอักเสบ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการจำกัดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย

3. เห็ดยามาบูชิทาเกะ (Yamabushitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ทางการแพทย์ทั้งในจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี เพราะมีสรรพคุณในการต้านความชรา, ต้านมะเร็ง, โรคระบบทางเดินอาหาร, เบาหวาน ,ไขมัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

3D Rendering. little man protects with the shield by an attack of bacteria

4. เห็ดไมทาเกะ (Maitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ยับยั้งเซลล์มะเร็งและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเม็ดเลือดขาวในการยับยั้งและต่อสู้กับเชื้อโรคในร่างกาย

5. แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) ช่วยควบคุมการสร้างไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ในร่างกายที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิดต่าง ๆ จึงช่วยต้านเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ปรสิต และมะเร็งได้เป็นอย่างดี

6. ซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ (Citrus Bioflavonoids) พบมากในผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลซิตรัส อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด

7. อะเซโรลาเชอร์รี่สกัด (Acerola Cherry Extract) มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 65 เท่า ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมประสิทธิภาพการทำงานของไตและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ป้องกันโรคหวัด การติดเชื้อต่าง ๆ รวมทั้งต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย ช่วยดูแลสุขภาพเส้นผม ผิวพรรณและช่องปาก โดยอะเซโรลาเชอร์รี่หนึ่งผลให้วิตามินซีเท่ากับความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน

8. ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสี มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสที่เข้าสู่ร่างกาย

กิฟฟารีนช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วย “กิฟฟารีน ฟลาโว กลูแคน” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารจำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง 8 ชนิด คือ เบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารสกัดจากเห็ดหลินจือ เห็ดไมทาเกะ เห็ดยามาบูชิทาเกะ ซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ซิงค์ อะเซโรลาเชอร์รี่สกัด(แหล่งของวิตามินซี) และแอล-อาร์จินีน ที่มาในรูปแบบของแคปซูลช่วยให้รับประทานง่าย เพียงวันละ 1 แคปซูล ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมงเป็นประจำ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ง่ายๆ ทุกวัน

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...