Friday 29 March 2024 | 9 : 37 am

4 ทริคดีๆ ในการเลือกทานกราโนล่า จาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น

สำหรับคนรักสุขภาพหรือสายคลีน คงไม่มีใครไม่รู้จัก “กราโนล่า” อย่างแน่นอน ในยุคที่อาหารคลีนเริ่มฮิตใหม่ๆ กราโนล่า เริ่มเข้ามาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะเลือกทานเป็นอาหารเช้า กราโนล่า ที่เห็นกันในท้องตลาดจะมีทั้งที่คล้ายกับซีเรียล คือ นำมาทานคู่นม หรือน้ำผึ้ง บ้างก็ใส่ทานคู่กับโยเกิร์ต หรืออีกแบบหนึ่งคือแบบอัดแท่งสำเร็จรูป ที่สะดวกและสามารถหยิบมารับประทานได้เลย

แต่ใครจะรู้บ้างว่า กราโนล่า แบบไหนที่ดีที่สุด เพราะในปัจจุบันมีการนำกราโนล่ามามิกซ์รวมกับของทานเล่นต่างๆ อาจมีประโยชน์บ้างไม่มีประโยชน์บ้าง ซึ่ง เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิกภายใต้เครือเฮอริเทจ ก็มี 4 ทริคดีๆ ในการเลือกกราโนล่าที่ดีที่สุดมาฝาก

1. ชนิดของน้ำมัน – ชนิดของน้ำมันที่ดีที่กราโนล่าควรจะมี คือ พวกน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค, น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันรำข้าว หลายครั้งที่จะพบว่าในกราโนล่า จะมีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม และน้ำมันที่เติมไฮโดรเจน ซึ่งเป็นน้ำมันที่ให้ไขมันที่อิ่มตัวสูงและไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงและเลือกเป็นน้ำมันที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพแทนจะดีกว่า

 2. ปริมาณน้ำตาล – ในเรื่องของความหวานมีผลที่ช่วยให้ทานอะไรก็อร่อยขึ้นได้ กับกราโนล่าก็ไม่เว้น แต่ทางที่ดีควรเลือกทานของที่ให้ความหวานจากธรรมชาติแทน อย่าง น้ำผึ้ง และน้ำตาลอ้อย เป็นต้น ที่สำคัญควรเลือกกราโนล่าที่มีน้ำตาลต่ำกว่า 8 กรัมต่อ 1 หน่วยบริโภค

3. แคลอรี่ – การคำนึงถึงแคลอรี่เป็นเรื่องสำคัญที่สายสุขภาพไม่ควรละเลย โดยทั่วไปกราโนล่าเพื่อสุขภาพที่ดีมักจะมีแคลอรี่ต่ำกว่า 200 แคลอรี่ หรือ 1 ใน 3 ของหน่วยบริโภค

4. ปริมาณกราโนล่าที่รับประทาน – การทานกราโนล่าในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจเป็นโทษได้มากกว่าประโยชน์ ดังนั้นเราควรเลือกทานในปริมาณที่พอเหมาะ

สำหรับใครก็ตามที่อยากเลือกทานกราโนล่าและได้ประโยชน์อย่างครบครัน ก็อย่าลืมนำ 4 ทริคดีๆ ที่ได้จากเนเจอร์ เซ็นเซชั่น ไปลองศึกษาดู หรือไม่ก็เลือกทาน เซ็นเซชั่น กราโนล่า กราโนล่าในรูปแบบซอง ขนาด 35 กรัม ที่คัดสรรมาแล้วเพื่อประโยชน์แก่ร่างกายในปริมาณที่พอเหมาะและมีครบทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมา

สามารถหาซื้อกราโนล่าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ที่ 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่นได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/naturessensationofficial และ IG: naturessensation

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...