Thursday 9 May 2024 | 2 : 21 am

คิงออสการ์ ฉลอง 120 ปี ตำนานราชาแห่งอาหารทะเล

คิงออสการ์ แบรนด์อาหารทะเลระดับตำนานจากประเทศนอร์เวย์ ประกาศฉลองครบรอบ 120 ปี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

คิงออสการ์ยังคงสืบสานตำนานราชาแห่งอาหารทะเลที่ได้รับพระราชทานนามตามกษัตริย์แห่งนอร์เวย์ในอดีต โดยมุ่งมั่นผลิตอาหารทะเลทุกชิ้นด้วยคุณภาพและรสชาติเป็นเลิศ ในปี  2445 สมเด็จพระเจ้าออสการ์ที่ 2 กษัตริย์แห่งนอร์เวย์ได้ทรงลองเสวยปลาซาร์ดีนปรุงรสกระป๋องจากบริษัท นอร์วิเจียน สตาเวนเจอร์ พรีเสิร์ฟวิ่ง ทรงโปรดเสวยมากจนพระราชทานนามของพระองค์เป็นชื่อบริษัท ซึ่งคิงออสการ์ยังคงใช้เป็นชื่อแบรนด์จวบจนถึงปัจจุบัน

คิงออสการ์ยังคงผลิตบริสลิ่งซาร์ดีน หรือปลาซาร์ดีนปรุงรสที่จับตามธรรมชาติ ที่ถวายแด่กษัตริย์แห่งนอร์เวย์ในปี 2445 และยังคงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรมที่เปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรม แต่ยังคงความอร่อยในแบบฉบับของคิงออสการ์ไว้อย่างครบถ้วน

ปัจจุบัน แม้จะผ่านมาเป็นระยะเวลา 120 ปีแล้ว ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์คิงออสการ์มากกว่า 200 รายการยังคงวางจำหน่ายในกว่า 29 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ด้วยคุณภาพที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค และนับตั้งแต่ไทยยูเนี่ยนได้เข้าบริหารกิจการในปี 2557 คิงออสการ์ได้ขยายธุรกิจและมีสินค้าวางจำหน่ายทั่วโลกเพิ่มขึ้นเท่าตัวมากกว่า 3,700 ล้านบาท

ในประเทศไทย มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์คิงออสการ์มากกว่า 13 รายการ และเป็นผู้นำสินค้าปลากระป๋องในกลุ่มพรีเมี่ยม โดยสินค้าที่ขายดีที่สุดได้แก่ ปลาบริสลิ่งซาร์ดีนในน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์  ในปี 2564 คิงออสการ์ได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มรอยัลแมคเคอเรลในตลาดประเทศไทย และล่าสุดในปีนี้ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 ชนิดคือ รอยัลแมคเคอเรลในน้ำมันมะกอก และนอร์วีเจียนค็อดลิเวอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคคิงออสการ์ยังคงยึดมั่นในคุณภาพชั้นเยี่ยมของสินค้ามาโดยตลอด

นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คิงออสการ์มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลกในฐานะแบรนด์อาหารทะเลชั้นนำจากประเทศนอร์เวย์  สำหรับประเทศไทย แบรนด์คิงออสการ์เติบโตในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม ซึ่งเราได้วางแผนที่จะเติบโตในปี 2566 และปีต่อๆ ไปอีกนับร้อยปี เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสกับอาหารทะเลระดับพรีเมี่ยมจากประเทศนอร์เวย์ครับ”

เกี่ยวกับคิงออสการ์

คิงออสการ์เป็นผู้ผลิตอาหารทะเลบรรจุกระป๋องระดับพรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก  บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2445 และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตปลาบริสลิ่งซาร์ดีนรสเลิศ  นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก อาทิ ปลาซาร์ดีนไรหนังและก้าง ปลาแมคเคอเรล ปลาเฮอร์ริ่ง ปลาแองโชวี่ ตับปลาคอดและอื่นๆ บริษัทตั้งอยู่ที่เมืองเบอร์เจน ประเทศนอร์เวย์

kingoscar.com

สยามพารากอน จัดงาน ‘SIAM PARAGON TROPICAL FRUIT PARADE 2024’ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับบุฟเฟ...

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแล...