Tuesday 30 April 2024 | 5 : 25 am

ทำความรู้จักกับ ‘เพลงไท’ Main Dance และ Lead Vocal จากบอยกรุ๊ปวง ‘PRIMETIME’

“PRIMETIME” 6 หนุ่ม 6 สไตล์ วงน้องของเกิร์ลกรุ๊ป “PRETZELLE” จากค่าย ”54 Entertainment” ได้เวลาปล่อยซิงเกิ้ลที่3 “ถ้าเขาไม่ดี”-Back To Me ไปเมื่อ 21 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงตอบรับอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดบิวต์ซิงเกิลแรก ในเพลง “ชั่วโมงพิเศษ -Time To Love” ในแนว POP EDM ช่วงกลางปี 2023 ที่ผ่านมา

ตามด้วยซิงเกิลที่ 2 “ไม่ใช่แค่โฆษณา-Heart Sell” ในแนวสนุก น่ารักกวนๆ ตามคาแร็กเตอร์ ของเมมเบอร์ทั้ง 6 หนุ่ม ซึ่งทั้งสองเพลง ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง จนมีแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า “Anytime” เริ่มติดตามน้องๆ ทั้ง 6 รวมทั้งมีการจัด Meet & Greet Before Valentine 24 ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับ“เพลงไท นิยมไทย”

หนึ่งในเมมเบอร์ของบอยกรุ๊ป “PRIMETIME” ตำแหน่ง Main Dance และ Lead Vocal มีชื่อจริง และชื่อเล่นเดียวกัน ซึ่งคนมักจะเข้าใจผิดว่าเป็นเพลงไทย ซึ่งทำให้ ”เพลงไท” ต้องเขียนกำกับในไอจีไว้ว่า “เพลงไท ไม่มี ย ยักษ์” นะครับ

“เพลงไท” จบเอกการแสดงและกำกับการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว. ซึ่งเป็นคณะในใจที่อยากเข้าเรียนมาก เนื่องจากเพลงไทได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่วัย 6 ขวบแล้วกับงานแสดงและงานโฆษณา

ในส่วนของงานโฆษณา
มีงานที่ ”เพลงไท” เป็นเมนหลายงานด้วยกัน เช่น YAMAHA 5 ปี , มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า I-ON, YAMAHA FAZZIO, PANASONIC, LINE BK, WALL ICECREAM, COKE FIFA WORLD TOUR 2014, เชสเตอร์ กริลล์ ฯลฯ

แม้”เพลงไท”จะไม่ได้เป็นนักแสดงเด็กที่มีผลงานมากมายนัก แต่ทุกงานก็ผ่านการเคี่ยวกรำจากระดับชั้นครูมาทั้งสิ้น อาทิ

-งานละครเวที
ผ่านมือของเจ้าพ่อละครเวที “คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” แห่งรัชดาลัยเธียเตอร์ ซึ่ง ”เพลงไท” ได้แสดงละครเวที ”บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2007” ทั้งบทปรก, ปกรณ์ และปานชนกในวัยเด็ก ซึ่งอินเนอร์ของ ”เพลงไท”ในขณะนั้น แสดงได้เด่นชัดจน ”คุณบอย” เองก็ได้เอ่ยชมในรายการ “StarStage” ตอนบัลลังก์เมฆ 2007 รวมทั้ง ”เพลงไท” ยังได้มาร่วมเป็นนักแสดงสมทบใน ”บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2021” อีกด้วย

-งานด้านละครโทรทัศน์
“เพลงไท” ผ่านการกำกับของผู้กำกับมือทองจากค่าย Exact อย่าง ”พี่ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร” ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยบและความเนี้ยบเป็นยิ่งนัก ยิ่งได้ ”พี่ป้อง ณวัตน์” และ ”พี่บี น้ำทิพย์” มาทำศึกแข่งกันแย่งความรักจาก ”ต้นกล้า” (เพลงไท)ในขณะนั้น ทำเอาผู้ชมละคร ”บ่วงรักกามเทพ” ไม่รู้จะเชียร์ข้างใครกันเลยทีเดียว

-งานด้านภาพยนตร์
“เพลงไท” มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ของผู้กำกับคิวบู๊ชั้นครูอย่าง ”ครูพันนา ฤทธิไกร” ในเรื่อง ”โคตรสู้ โคตรโส-Bangkok Knockout” โดยแสดงเป็นน้องชายของ ”ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นรวมศิลปะการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น มาร์เชียลอาร์ท, คาโปเอร่า, ฟรีรันนิ่ง, ไทเก๊ก, เทควันโด, กังฟู และมวยไทย ที่รวบรวมไว้ในภาพยนตร์เรื่องเดียว และสามารถคว้ารางวัลสตั๊นท์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ แอ็คชั่น เฟสต์ 2011 จากสหรัฐอเมริกามาได้อีกด้วย

-ด้านการร้องเพลง

“เพลงไท” ได้ ”ครูกานต์ จั่นทอง” และ ”ครูเจ ธนิก” จากสถาบัน EBO ติวเตอร์ดังจากรายการ AF Academy Fantasia เป็นผู้ฝึกสอนตั้งแต่วัยเด็ก และ ”ครูกานต์” นี่เองที่เห็นความสามารถในตัว ”เพลงไท” จึงส่งไปแคสละครเวที ”บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2007” จนเป็นก้าวแรกที่ ”เพลงไท” ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนับแต่นั้นมา

หลายคนถามถึงการเต้นของ ”เพลงไท” ก็ต้องย้อนไปตั้งแต่วัย 6 ขวบ “เพลงไท” เริ่มเรียนการเต้นกับ ”ครูติ๊ก อาทิตย์” ศิลปินจากวง ZEBRA จากค่าย RS ในขณะนั้น เมื่อจุดประกายแล้ว ”เพลงไท” ก็เติบโตมากับสายเต้นกับคุณครูหลายคน หลายสถาบัน เข้าร่วมแข่งขันในสไตล์ฮิปฮอปจนคว้ารางวัลมากมาย อาทิ

-ชนะเลิศการแข่งขัน To Be Number 1 Dancercise ปี 2020
-ชนะเลิศการแข่งขัน Hip Hop International ปี 2019 และ 2018
-เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship ที่รัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา ปี 2018
-ชนะเลิศการแข่งขัน TCA Cheer Leading ประเภท Hip Hop ปี 2017 และ 2016
ETC.

ช่วงท้ายๆ ก่อนมาเดบิวต์เป็นศิลปินวง PRIMETIME
“เพลงไท” มีงานหลักคือเป็น Dancer ให้กับศิลปินไทยและเทศดังๆ หลายคน เช่น

-MV Balma ของศิลปินจากประเทศอินเดีย
-The Match in BKK 2022 – Jackson Wang
-MV และคอนเสิร์ตของศิลปินดังอีกหลายคน โดยเฉพาะที่ทำให้เป็นที่พูดถึงบ่อยๆ ก็คือเป็น Dancer คู่ใจให้กับ
”พีพี กฤษฏ์” นั่นเอง

ในช่วงที่มีผลงานเพลงกับ PRIMETIME “เพลงไท” ก็ยังมีงานแสดงและงานโฆษณาผ่านทางค่ายเข้ามาบ้าง อย่างเมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ”เพลงไท” ได้รับงานละครเวที กับ 2 บทบาทเป็นทหารเกาหลี และนักร้องเกาหลี ในละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คช็อป” ละครเวทีเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีครบรอบ 65 ปี ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ ”เพลงไท” ถนัดและชอบพอๆ กับการร้องเพลงและเต้นเลยทีเดียว

วันนี้ ”เพลงไท” ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปิน มีเพลงที่ร้อง และสเต็ปแดนซ์เป็นของตนเองแล้ว
ทุกวินาทีบนเวที “เพลงไท” บอกว่า มอบให้กับเหล่า “Anytime” ทุกๆ คนด้วยหัวใจ

สามารถติดตาม “เพลงไท” ผ่านทางโซเชียลได้ที่
IG : plengthai_ynwa
TIKTOK : Plengthai
X (twitter) : Plengthai_ynwa
FB : pleangthai ynwa

ส่วนช่องทางติดตามในนามศิลปิน กรุ๊ป PRIMETIME
สามารถรับชม MV รวมทั้งการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตที่ผ่านมาได้ทาง
YouTube : 54 Entertainment
IG : Primetime.th
TIKTOK : PRIMETIME.TH
X : PRIMETIME.TH

แล้วคุณจะรัก ”เพลงไท” เหมือน “Anytime” เช่นกัน

SHEIN แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ออนไลน์อันดับ 1 ส่งมอบเสื้อผ้ากว่า 1,000 ชิ้น ด้วยแคมเปญ ‘SHEIN Cares’...

เพื่อเป็นการสานต่อความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ SHEIN จึ...