Thursday 2 May 2024 | 2 : 54 pm

แต่งบ้านแบบ Marble Pairing ด้วย คอตโต้ เอสปันญ่า คอลเลคชั่น นวัตกรรมแห่งหินสไตล์สแปนิช

ในงานตกแต่งบ้านทั้งภายนอกและภายใน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลวดลายหินอ่อนเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของสถาปนิกและมัณฑนากรมาทุกยุคทุกสมัย เพราะความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเส้นสีลวดลายที่เกิดจากสายแร่หรือจากการทับถมเป็นชั้นของผลึกแร่ผ่านความร้อนและความดันของเปลือกโลก ส่งผลให้เกิดการตกผลึก การประสานของเนื้อหินทำให้เกิดลวดลายและสีสันต่างๆ ที่ไม่ซ้ำกัน มีความงดงามอย่างน่าพิศวง  เป็นสุนทรียภาพจากธรรมชาติที่ชวนให้หลงไหล สร้างความหรูหราให้กับที่พักอาศัย จึงได้ความนิยมตั้งแต่ในอดีตกาลจนถึงปัจจุบัน แหล่งกำเนิดของหินอ่อนที่มีลวดลายสวยงามตระการตามักจะอยู่ในทวีปยุโรป โดยเฉพาะในประเทศอิตาลีและสเปน เห็นได้จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีผู้คนจากทั่วโลกไปเยี่ยมเยือนและตกตะลึงในความสวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

เพื่อตอบสนองความต้องการความสวยงามในงานตกแต่ง บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ขอแนะนำ ESPANA COLLECTION กระเบื้องคุณภาพจาก COTTO ผลิตในประเทศสเปน ผ่านการคัดสรรดีไซน์ลวดลายหินอ่อนมีความโดดเด่น สวยงาม และมีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องพอชร์เลนมีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้เป็นกระเบื้องตกแต่งปูพื้นและกรุผนังได้ทั้งภายในและภายนอก มีขนาดใหญ่พิเศษตั้งแต่ 60×120 cm.,120 x120 cm. ทำให้ลดรอยต่อเพิ่มความสวยงามของลวดลายหินอ่อนทำให้บ้านสวยหรู ได้คัดสรรค์ 4 ดีไซน์เพื่อการตกแต่งในแบบ Marble Pairing ให้จับคู่กระเบื้องลายหินอ่อนมาตกแต่งร่วมกับวัสดุตกแต่งอื่นๆ ได้อย่างลงตัวในสไตล์ต่างๆ

สวยแบบ Glam เสน่ห์ชวนหลงใหล

การแต่งบ้านสไตล์ Glamorous เป็นหนึ่งในรูปแบบการแต่งบ้านที่ให้บรรยากาศลักซ์ชัวรี่ โชว์เอกลักษณ์ของวัสดุตกแต่งอย่างกระเบื้องลาย CORINTO ด้วยเสน่ห์ของลวดลายหินอ่อนสีขาว  มีสายแร่เส้นบางเบาในสีน้ำตาลทองและสีเทาไหลเป็นเส้นอย่างอย่างสวยงาม ผิวสัมผัสมีความเงางาม สร้างสรรค์พื้นที่ให้ดูหรูหรา ซึ่งเข้าคู่กับการตกแต่งด้วยสุขภัณฑ์สีขาวที่มีโครงเป็นโลหะสีทองแวววาว เพิ่มของตกแต่งอย่างกระถางต้นไม้ทำด้วยโลหะสีทองแดง เป็นการเน้นตกแต่งด้วยโทนสีทองเพื่อให้เล่นกับแสงเกิดความวิบวับ บ้านหรือห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่จะเหมาะกับการแต่งสไตล์นี้อย่างมาก

หรูหราสง่างามแบบ Modern Elegance

การตกแต่งในรูปแบบ Modern Elegance สะท้อนตัวตนของผู้ที่ชอบความหรูหราแบบเรียบง่าย มีความเป็นผู้ใหญ่จึงแฝงด้วยความสง่างามและมีความทันสมัย การเลือกวัสดุตกแต่งในสไตล์นี้ จึงโดดเด่นด้วยหินอ่อนสีขาวโทนสีอุ่น อย่าง กระเบื้องลาย CUARZO RENO ที่มีริ้วของสายแร่สีน้ำตาลทองกระจายไปทั่วพื้นขาวของหินอ่อนอย่างมีศิลปะจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ  ทำให้พื้นที่สวยงามหรูหรา ออกแบบให้เข้าคู่กับฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เป็นวัสดุลายไม้และโลหะสีดำ มี รูปแบบไม่ซับซ้อน เน้นความสะอาด และเป็นระเบียบ อาทิ เคาเตอร์ท็อปอ่างล้างหน้าที่ใช้เพียงไม้เส้นตรงเรียบๆ แฝงลูกเล่นตกแต่งอื่นๆ เป็นรูปทรงเรขาคณิต ออกแบบให้มีแสงจากไฟหลืบไฟซ่อนช่วยให้มีมิติ ดูหรูหราทันสมัย

สร้างสรรค์ความต่างตามสไตล์อีเคล็กทริก (Eclectic Style)

Eclectic Style เป็นการตกแต่งบ้านที่อยู่นอกกรอบของกฎเกณฑ์ต่างๆ มุ่งเน้นการผสมผสาน โดยใช้การตกแต่งบ้านแต่ละสไตล์มารวมกัน ด้วยการนำสิ่งของที่มีความหลากหลาย สีสัน ลวดลาย ขนาด และรูปแบบที่แตกต่างกันมาจัดวางด้วยกันอย่างลงตัว แม้ห้องนั่งเล่นจะถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องลาย VOLTERRA

ที่มีลวดลายของหินอ่อนธรรมชาติ มีริ้วลายของสายแร่ทั้งสีเทาเข้ม เทาอ่อนบนพื้นสีขาว ที่ดูเรียบหรูดูโมเดิร์น สามารถจัดวางโซฟาตัวใหญ่หนานุ่มสบายในแบบสแกนดิเนเวีย  โต๊ะกลางที่ใช้เขียงไม้แผ่นใหญ่ทำเป็นหน้าท็อปที่มีความดิบ โคมไฟแก้วที่ดูวินเทจนิดๆ กับกรอบรูปภาพกราฟฟิกขนาดใหญ่วางบนพื้นแทนการติดผนังแบบที่เคยเป็น สร้างโทนของห้องและเชื่อมทุกสิ่งไว้ด้วยสี เป็นการสร้างความโดดเด่นอีกแบบของการตกแต่ง ไม่ต้องมีกรอบ ไม่มีกฎเกณฑ์ มีแต่ความชอบส่วนตั๊ว ส่วนตัวของเจ้าของบ้าน

อบอุ่น ผ่อนคลายกับสไตล์สแกนดิเนเวียน

หนี่งในแบบบ้านที่เป็นที่นิยมสำหรับคนสบายๆ คือ สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian Style) เป็นสไตล์การตกแต่งจากประเทศในกลุ่มนอร์ดิก ที่เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น แต่ก็เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย นิยมใช้งานไม้ ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เช่น ฟ้า น้ำเงิน ขาว เทา จึงเลือกตกแต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายPALERMO มีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘Augustus Grey Marble’ หินอ่อนจากเหมืองหินแถบเอเชียกลาง ที่ผสมผสานของโทนสี neutral กับเส้นสายสีเบจและสีขาวที่ละเอียดอ่อน โดยแต่ละแผ่นมีลวดลายที่แตกต่างกัน จึงสวยสมจริงดุจหินอ่อนแท้จากธรรมชาติ จับคู่การตกแต่งกับวัสดุที่ทำด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นระแนงที่การแบ่งโซนห้องนั่งเล่นและห้องอาหาร โต๊ะอาหาร หรือเก้าอี้ไม้ดีไซน์เก๋หุ้มเบาะนั่งด้วยผ้าสีฟ้า บรรยากาศภายในเน้นความโปร่งสบาย สว่าง และอบอุ่นด้วยแสงจากธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจ ESPANA COLLECTION กระเบื้องพอร์ซเลนลวดลายหินอ่อน ขนาดใหญ่พิเศษจาก COTTO ด้วยนวัตกรรมการผลิตจากประเทศสเปน100% มีความหนาถึง 10 mm. พร้อมผิวสัมผัสที่มีค่า R (Slip Resistance) คือค่ากันลื่นที่แยกประเภทของกระเบื้องเพื่อการใช้งานที่ถูกต้องทั้งภายในและภายนอกบ้าน เลือกชมในดีไซน์อื่นๆ ได้ที่ https://www.cottolife.com/หรือ COTTO Life  ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ  เชียงใหม่ ขอนแก่น และคอตโต้สตูดิโอ โคราช

สำหรับช่องทางการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/cottoofficial/  
หรือ Line Official Account : https://bit.ly/2Xwr7du
และ WEBSITE : COTTO Italia
https://bit.ly/2R7S7cP

เปิดเวที ‘Gourmet & Cuisine Young Chef 2024’ เฟ้นหาเชฟเยาวชนรุ่นใหม่ สู่เชฟมืออาชีพ ...

ใกล้เข้ามาแล้วกับเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisin...