Friday 19 April 2024 | 7 : 37 am

5 สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ แต่แก้ไขได้ด้วยสิ่งนี้

“โจรปล้นสิบครั้ง ยังไม่วอดวายเท่าไฟไหม้ครั้งเดียว” เหตุเพลิงไหม้ คือภัยร้ายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในเมืองไทย ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนชื้น ไม่ว่าจะฤดูฝน ฤดูร้อน หรือฤดูหนาว จึงไม่ยากเลย หากเมื่อใดที่เกิดเพลิงไหม้ขึ้นแล้วมักจะเป็นอัคคีภัยที่สร้างความเสียหายระดับรุนแรงและถือว่าเป็นภัยที่สร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินมากเป็นอันดับต้นๆ โดยเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นแล้ว ย่อมสร้างความเสียหายให้กับบ้านหรืออาคารสถานที่ของคุณ ถ้าคุณไม่มีวิธีป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้ อย่าปล่อยให้สิ่งเล็กน้อยที่คุณมองข้าม เป็นบ่อเกิดแห่งความสูญเสีย ที่เราไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับคุณเลยค่ะ

สิ่งที่จะทำให้เกิดปัจจัยไฟไหม้มากที่สุดมีดังนี้

1.จุดธูปหรือจุดเทียนทิ้งไว้

พฤติกรรมนี้เราจะพบเห็นตามข่าวอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่หลายบ้านจุดธูป จุดเทียนบูชา เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาภายในบ้าน แต่ลืมดับไฟ เมื่อมีลมพัดทำให้ธูปเทียนที่จุดเอาไว้ล้มหรือเกิดประกายไฟไปติดวัตถุไวไฟที่อยู่ในบริเวณรอบๆ ก่อนลุกลามจนส่งผลให้บ้านถูกไฟไหม้วอดไปเกือบทั้งหมด ดังนั้น ควรระวังให้ดีๆ

2.ไฟฟ้าลัดวงจร

ต้นเหตุของไฟฟ้าลัดวงจร เกิดจากอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสายไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้ไฟฟ้าเกินกำลังมากเกินไป สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุของไฟฟ้าลัดวงจรได้

3.เปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ หรือเสียบเตาไฟฟ้าทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน

มีหลายคนชอบเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ หรือเสียบเตาไฟฟ้าทิ้งไว้ระหว่างทำอาหาร และมักจะชอบแวะไปดูทีวี หรืออัพเดตความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลจากมือถือ จนคุณลืมไปว่าเปิดแก๊สทิ้งไว้ หรือเสียบปลั๊กทำอาหารไว้ กว่าจะรู้ตัวอีกที อาจเกิดไฟไหม้ครัวหรือรุนแรงถึงขั้นระเบิดได้ ยิ่งถ้าหากมีประกายไฟไปโดนถังแก๊ส ก็อาจนำมาซึ้งความเสียหายอย่างรุนแรงได้เช่นกัน

4.เปิดโน้ตบุ๊คทิ้งไว้บนเตียง หรือโซฟา

ถ้าคุณเปิดใช้งานโน้ตบุ๊คแล้วนำไปวางทิ้งไว้บนเตียงหรือโซฟาในห้องโดยไม่มีการเปิดแอร์ เปิดพัดลม เพื่อระบายความร้อน และเมื่อผ้าปูที่นอนหรือโซฟาผ้าโดนความร้อนเป็นเวลานานจากโน้ตบุ๊ค ก็อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้

5.เก็บวัตถุไวไฟอันตรายไว้ในบ้าน

สเปรย์เคมีต่างๆ น้ำมัน สารกำจัดสัตว์ไม่พึงประสงค์ ถือเป็นวัตถุไวไฟที่สามารถทำให้เกิดไฟไหม้ได้ หากเก็บไว้ในที่ที่มีความร้อนสูง ใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้า สิ่งเหล่านั้นอาจเป็นต้นเหตุของเชื้อเพลิงในการเกิดไฟไหม้ได้  

ดังนั้น เราทุกคนควรติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันเหตุเพลิงไว้ติดบ้าน สถานบันเทิง และร้านค้าต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย และจะดีกว่ามากๆ ถ้าหากอุปกรณ์เหล่านั้นมีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการใช้งาน และมีประสิทธิภาพสูงอย่าง

“ANYONE 119” สเปร์ยดับเพลิงยอดนิยม รับรองโดยหน่วยงานดับเพลิงจากประเทศเกาหลี

“Anyone 119” รับมือไฟไหม้ได้ทันท่วงที ด้วยสเปรย์ดับเพลิงสูตรน้ำ นวัตกรรมจากประเทศเกาหลี เหมาะสำหรับติดตั้งทุกๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน เรือ รถยนต์ รถส่งสินค้า ร้านอาหาร โรงงาน หรือออฟฟิศ เพราะสเปรย์ดับเพลิง “Anyone 119” เป็นไนโตรเจนสูตรน้ำ ฉีดแล้วไม่ทิ้งคราบฝุ่น ผง สามารถดับไฟได้สนิท ไม่ติดไฟซ้ำ

“ใช้ดับไฟง่ายดับไวดับไฟได้ใน 3 วินาที” น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ไม่ต้องฝึกอบรม เก็บไว้ใช้ในรถยนต์ได้ ไม่ต้องกลัวระเบิด ไม่ต้องตรวจสภาพ หมดปัญหาเรื่องฉีดไม่ออกเมื่อไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @anyone119 https://lin.ee/ZZHfV5i 

หรือ โทร : 02-111-6000 

และสามารถสั่งซื้อสินค้าง่ายๆ ได้ที่ :https://shopee.co.th/product/712475364/12081985682?smtt=0.283973547-1661416423.9  

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...