Saturday 4 May 2024 | 7 : 37 am

‘กระเต็น วราภรณ์’ เล่าประสบการณ์สุดพีค! เจอเหตุไฟไหม้กลางกองถ่าย

ใครจะเชื่อว่านักข่าวและผู้ประกาศสาวมากความสามารถอย่าง “กระเต็น วราภรณ์” จะผ่านประสบการณ์เหตุไฟไหม้และอุปสรรคที่ทำเอาตัวเองกังวลหนัก กลัวไฟลุกลามบานปลาย ยอมรับว่าอ่านข่าวเหตุไฟไหม้มาก็มาก แต่พอเจอกับตัวเอง รู้เลยว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเลวร้ายมาก เรื่องราวที่ “กระเต็น วราภรณ์”  เจอจะเป็นอย่างไร ให้เจ้าตัวเล่าให้ฟังกันเลยจ้า

“กระเต็น วราภรณ์” : วันนั้นเต็นไปถ่ายทำผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่ง และจะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ เมื่อเจอไฟไหม้แล้วจะต้องปฏิบัติอย่างไรในการระงับเพลิงไหม้ที่อยู่ตรงหน้า ตอนที่จะเริ่มถ่ายทำ เราก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเท่าไหร่ เพราะเราเองก็อ่านข่าวไฟไหม้มาเยอะ พอจะมีพื้นฐานความรู้ในการดับเพลิงเบื้องต้นมาบ้าง แต่พอวันนั้นเจอสถานการณ์จริงที่เราต้องดับเองจริงๆ “โอ้โห คือมันร้อนมาก และควบคุมเพลิงยากมาก” คือถ้าเราช้าไปแม้แต่นาทีเดียว เพลิงมันจะลุกลามกระจายความเสียหายไปอย่างรวดเร็วแน่นอน ตอนนั้นบอกเลยว่ากลัวมากๆๆๆ

คิดดูสิ คนที่เขาอยู่ในเหตุไฟไหม้จริงๆ แบบนั้น เขาจะขาดสติขนาดไหน

แล้วในวันนั้น “เต็น” ต้องทำการดับเพลิงเอง โดยใช้ถังดับเพลิงสีแดง

บอกเลยว่า มันไม่ใช่งานง่ายๆ เลยนะ ถังดับเพลิงมันหนักมาก กว่าจะปลดสาย ดึงสาย ก็ต้องใช้เวลา แต่ไฟที่อยู่ตรงหน้ามันก็เริ่มลาม โอ้โห! เต็นตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จังหวะนั้นหันไปคว้าสเปรย์ดับเพลิงแบบกระป๋อง มาฉีดไฟที่มันกำลังลุก 

เชื่อไหม ไฟที่มันลามอยู่ดับอย่างง่ายดายเลยค่ะ ดีนะได้สเปรย์ดับเพลิงกระป๋องมาช่วย ไม่งั้นแย่เลย

จากประสบการณ์วันนั้น “เต็น” บอกเลยว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่มีทางรู้ ว่ามันอันตรายมากแค่ไหน คิดดู โดนโจรปล้น 10 ครั้ง ยังไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว

เปิดตัว TITAN MINIMAL ART 2024 COLLECTION กับแบรนด์ Silhouette สุดยอดนวัตกรรมจากประเทศออสเตรีย

บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า ...