Friday 29 March 2024 | 7 : 49 am

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวแคมเปญ ‘สื่อรักด้วยรสอูมามิ’ ชวนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ผ่านเมนูอาหารรสอร่อยกลมกล่อม

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ในประเทศไทย นำเสนอ 3 วิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการบอกรักอันสุดแสนประทับใจพร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านเสน่ห์ปลายจวักและเมนูอาหารรสอูมามิ 

ภาพบรรยากาศของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 ท่าน

แคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้คัดเลือกผู้โชคดี 3 ท่านผ่านกิจกรรมบน Facebook และ Instragram ของอายิโนะโมะโต๊ะ รวมถึงหน้าเพจของ “กูรูด้านความสัมพันธ์” คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกได้รับประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อตอบแทนความรักให้แก่คนพิเศษไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ด้วยเมนูอาหารจานอร่อยที่รังสรรค์จากเรื่องราวส่วนตัวสุดพิเศษของแต่ละท่าน ภายใต้คำแนะนำจากคุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์และสุดยอดเชฟ “กูรูด้านรสอูมามิ” เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์สามารถรับชมวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษได้แล้ววันนี้ เป็นต้นไปผ่านช่อง Facebook @UmamiLovers, Instagram @UmamiLovers และ YouTube @AjinomotoUmami

เอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ กูรูด้านความสัมพันธ์

คุณเอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ กล่าวว่า ในช่วงยุคดิจิทัลและการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากได้หันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)และแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Platform) เพื่อสื่อสารและสานสัมพันธ์กับคนที่พวกเขารัก อย่างไรก็ตามการติดต่อในรูปแบบออนไลน์บางครั้งอาจทำให้ขาดการปฏิสัมพันธ์หรือการสนทนาแบบลึกซึ้งและมีค่าต่างจากจากการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตจริง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับอายิโนะโมะโต๊ะเพื่อแสดงให้คนไทยรุ่นใหม่เห็นว่ากิจกรรมง่ายๆ เช่น การทำอาหาร สามารถช่วยให้เราถ่ายทอดความรู้สึกและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้เพื่อแสดงความคามรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความรักและความห่วงใยที่มีให้ต่อกัน และเป็นวิธีที่คนไทยใช้กันเป็นตลอดมา และหวังว่าเราจะสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นผ่านแคมเปญ ‘สื่อรักด้วยรสอูมามิ’ นี้ว่าการทำอาหารเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งภาษารักที่ทรงพลังให้แก่คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ กูรูด้านรสอูมามิ

เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ กล่าวเสริมว่า“ในประสบการณ์การทำอาหารรสอูมามิของ อายิโนะโมะโต๊ะ เราและผู้เข้าร่วมได้เลือกและสร้างสรรค์เมนูรสอูมามิ หรือรสอร่อยกลมกล่อมเพื่อสัญลักษณ์และตัวแทนในการตอบแทนความรักให้แก่คนสำคัญผ่านการใช้ส่วนผสมที่อุดมด้วยรสอร่อยกลมกล่อนในการปรุงอาหารอย่าง ผงชูรส ที่ทุกคนสามารถเพิ่มรสชาติและทำอาหารที่มีรสชาติกลมกล่อมเพื่อถ่ายทอดความรักได้อย่างมีเอกลักษณ์และมีความหมายได้อย่างลงตัว”

อายิโนะโมะโต๊ะมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนที่รัก โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด19 ในปัจจุบันที่ทำให้ทุกคนต้องการการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรุ่นใหม่ค้นพบการปรุงอาหารด้วยรสอูมามิเพื่อเพิ่มเสน่ห์ของรสชาติอาหารทั่วไปให้มีความหมายและสื่อความรักให้แก่คนพิเศษในทุกวันผ่านวิดีโอซีรีส์ฉบับพิเศษนี้ โดยเชื่อว่ารสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกภายในใจได้มากกว่าคำพูด ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ะ จะยังคงผลักดันให้คนไทยสามารถรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษเหมือนกับความรักที่พวกเขาที่ให้แก่คนสำคัญ

รับชมวิดีโอซีรีส์จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของอายิโนะโมะโต๊ะ ได้แก่  Facebook Instagram และ YouTube.

ตอนที่ 1 | คุณเชอรี่ เรื่องครอบครัว

เรื่องย่อ : เมนูอูมามิมื้อแรกในตอนที่ 1 จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ”  ได้รับแรงบันดาลใจจากความกตัญญูของคุณเชอรี่ต่อความรักและการเสียสละที่ไม่มีเงื่อนไขของคุณแม่  คุณเชอรี่ได้ทำเมนู ‘พาสต้ากับซอสเพสโต้กุ้งและเม็ดมะม่วงหิมพานต์’ ด้วยความรักและความเอาใจใส่โดยใช้ส่วนผสมที่คุณแม่โปรดปราน อย่าง เม็ดมะม่วงหิมพานต์และอาหารทะเล

ออกอากาศ :วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 19.00 น.  

ตอนที่ 2 | คุณนาย เรื่องคู่รัก

เรื่องย่อ : เมนูอูมามิมื้อที่สองในตอนที่ 2 จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ได้รับแรงบันดาลใจจากความซาบซึ้งของคุณนาย ที่มีต่อความรัก ความเอาใจใส่ และความมุ่งมั่นของแฟนที่คบกันมานานกว่า 6 ปี ในครั้งนี้ คุณนายได้ทำอาหารให้แฟนเป็นครั้งแรกเพื่อแสดงความขอบคุณด้วยเมนู ‘คัตสึด้งกับข้าวผัดกระเทียม’ ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดของแฟนและมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และรสชาติอร่อยกลมกล่อมอย่างลงตัว ที่ช่วยสะท้อนถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาได้อย่างชัดเจน

ออกอากาศ : วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

ตอนที่ 3 | คุณเบนซ์ เรื่องเพื่อน

เรื่องย่อ : เมนูอูมามิมื้อที่สามในตอนสุดท้าย จากแคมเปญ “สื่อรักด้วยรสอูมามิ” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความรู้สึกดีๆ ของคุณเบนซ์ ต่อเพื่อสนิทอย่างคุณมาร์ค ที่คอยสนับสนุนเขาเสมอโดยไม่เคยหวังสิ่งตอบแทนใดๆ คุณเบนซ์ได้ทำเมนู ‘ซี่โครงย่างสไตล์เกาหลี’ ปรุงด้วยความใส่ใจและความหวังดี โดยมีส่วนผสมที่เพื่อนชอบเป็นพิเศษคือเนื้อวัว

ออกอากาศ : วันพฤหัสบดีที่ 12พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทย อายิโนะโมะโต๊ะจะยังคงเดินหน้าส่งต่อแคมเปญดีๆ นี้ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อร่วมส่งต่อความรู้สึกดีๆ ผ่านเมนูอาหารรสอูมามิ