Friday 29 March 2024 | 12 : 22 pm

แจกความสดใสรับซัมเมอร์ เปลี่ยนบรรยากาศบ้านหน้าร้อนให้ดูน่ารัก

ถึงอากาศจะแปรปรวนอย่างไร แต่ความร้อนไม่เคยปรานี ไม่ต้องรอให้พีคถึงซัมเมอร์ ก็ยังร้องเฮ้อ! กับแสงแดดที่แผดเผา แถมอากาศยิ่งร้อน ยิ่งส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ ทำให้หลายคนรู้สึกเหนื่อยหน่ายจนไม่ค่อยอยากทำอะไร อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน! จะยิ่งทำให้เหี่ยวเฉา มา! เปลี่ยนความรู้สึกหมดแรงกายแรงใจแบบนี้ ไปหากิจกรรมใหม่ๆ ทำ ช่วยลดความเบื่อลงได้ เช่น การปลูกต้นไม้ในร่ม เพิ่มความสดชื่น เรียนรู้ทักษะใหม่ อัพเวล อัพสกิลกันไป หรือเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ด้วยการรีโนเวทบ้านใหม่

สำหรับคนที่เลือกวิธีการปรับแต่งบ้าน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากและเรื่องใหญ่ แต่จริงๆ แล้วง่ายกว่าที่คิด วันนี้ สีเบอร์เย่ เอ๊ย! #สีเบเยอร์ มีไอเดียแจกความสดใส แต่งแต้มบ้านด้วยสีสันแนวจัดจ้าน ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศรอบตัวให้เบิกบาน มองแล้วกระปรี้กระเปร่า มีอะไรบ้าง? ลองไปทำตามกันดู

เปลี่ยนห้องเดิมเติมความสนุกด้วยสีสัน

ถ้าสีห้องเดิมมันจืดชืดเกินไป แค่ลองเปลี่ยนสีใหม่ เพิ่มสีสันแนวสนุกสนาน เช่น สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า คุณจะรู้สึกได้ทันทีถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป เพราะผลการศึกษาด้านจิตวิทยาจากหลายสถาบัน ระบุว่าสีสันมีผลต่อความรู้สึกเป็นอย่างมาก สีบางสีจะช่วยให้คุณรู้สึกดีกับตัวเอง และมีความสุขมากขึ้น

นอกเหนือจากสีสันความสดใส สีที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดอย่างสีทาภายใน ก็ต้องเลือกใช้ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพจริงๆ อย่างเช่น สีเบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน ที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันสุขภาพระดับโลกมากมาย สามารถกำจัดไวรัสโควิด-19 (SARS-CoV-2) บนผนังได้จริง ด้วยเทคโนโลยีโกลด์ไอออน (Gold Ion)

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีจัดจ้าน

แค่หาเฟอร์นิเจอร์สวยๆ อย่างเช่น เก้าอี้ ในโทนสีเจ็บๆ สีเหลือง สีเขียว สีชมพู สักหนึ่งชิ้นมาตั้งไว้ หรือนำมาจัดรวมไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของห้อง ก็ทำให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะจัดจ้านเกินไป อาจใช้สีสไตล์พาสเทลแทนก็ได้เหมือนกัน ช่วยให้บรรยากาศดูละมุนนีขึ้นมาอีกนิด

แต้มลวดลายกราฟิกสวยชิคบนผนัง

ว่ากันว่า ศิลปะ สามารถเยียวยาจิตใจเราได้ ถ้างั้นก็มาสร้างงานศิลปะสไตล์คุณบนผนังบ้านกันเลย ด้วยการนำสีเฉดสดใสมาเพนท์เป็นลวดลายต่างๆ เช่น ลายทรงเรขาคณิตสุดมินิมอล ลายดอกไม้ หรือลายกราฟิกอาร์ตเท่ๆ สวยล้ำไม่ซ้ำใคร

ทาบ้านสีสดใสไม่เหมือนใคร

ส่วนใหญ่สีบ้านภายนอกจะเลือกใช้สีพื้นฐานอย่างสีขาว สีครีม ซึ่งเป็นสีที่มองบ่อยแล้วอาจทำให้เบื่อได้ง่าย พอมาเจอกับความร้อนในหน้านี้ความเบื่อยิ่งทวีขึ้นไปอีก ลองเปิดใจทาสีบ้านใหม่แนวคัลเลอร์ฟูลดูสักที แจกความสดใสให้กับตัวคุณ เพื่อนบ้าน หรือคนที่ผ่านไปมา แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะเอาสีอะไร สามารถ รับบริการออกแบบสีบ้าน จากเบเยอร์ได้ฟรี

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไอเดียแจกความสดใสรับซัมเมอร์ที่แนะนำไป น่าจะทำให้สบายใจขึ้นได้บ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่สบายกายที่บ้านยังร้อนอยู่ ขอแนะนำ สีเบเยอร์คูล สีบ้านเย็นที่มีเซรามิก คูลลิ่ง เทคโนโลยี (Ceramic Cooling Technology) ช่วยสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ถึง 97% พอบ้านไม่ร้อนก็ช่วยประหยัดค่าไฟได้* พิสูจน์แล้วว่าช่วยได้จริง ยิ่งช่วงนี้ค่าไฟขึ้นเอา ๆ ต้องมีตัวช่วยตอบโจทย์ครบสุดๆ แบบนี้ ทั้งเย็นใจ เย็นกาย สบายกระเป๋า

เรื่องราวดีๆ กับสีสันความสดใสแบบนี้ ต้องรีบหาทำกันด่วนๆ จะได้เบิกบานรับซัมเมอร์กันนะคะ

*ประหยัดค่าไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศได้สูงกว่า 30% พิสูจน์การใช้งานจริงกับบ้านทดสอบขนาด 16 ตารางเมตร โดยห้องปฏิบัติการบริษัท บี.เอ็น.บราเดอร์ จำกัด ร่วมกับหน่วยงานด้านวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันชั้นนำ



นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...