Friday 29 March 2024 | 1 : 48 am

ทรัสต์กอล์ฟ เดินหน้าสนับสนุนศึก ‘วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022’ อีก 4 ปีรวด อัดฉีดเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ เตรียมระเบิดศึกสนามดันโดนัลด์ลิงก์

ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อกีฬากอล์ฟชั้นนำจากประเทศไทย โดย ดร.ปริญ สิงหนาท เดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยสู่วงการกอล์ฟระดับโลกอีกครั้ง ประกาศขยายระยะเวลาการเป็นผู้สนับสนุนหลักทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ต่อเนื่องอีก 4 ปี พร้อมอัดฉีดเพิ่มเงินรางวัลขึ้นอีก 33% รวมสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ โดยรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 กำหนดจัดที่สนามดันโดนัลด์ลิงก์ สก็อตแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 โดยมี ไรแอนน์ โอทูลยืนยันกลับมาป้องกันแชมป์

ดร.ปริญ สิงหนาท (ขวาสุด) ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และไรแอนน์ โอทูล (กลาง) แชมป์ปี 2021  

สนามดันโดนัลด์ลิงก์ถือเป็นสนามลิงก์แบบคลาสสิกและเคยเป็นสถานที่จัดแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2015, 2016 และ 2017 จากนั้น ดาร์วิน เอสเคปส์ เจ้าของรายใหม่ได้ลงทุนมหาศาลกว่า 25 ล้านปอนด์ เพื่อยกเครื่องสนามใหม่ทั้งหมดให้กลายเป็นกอล์ฟรีสอร์ตหรูในปัจจุบัน

ในปี 2021 ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อกีฬากอล์ฟสัญชาติไทย ซึ่งก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ได้เริ่มเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการนี้เป็นปีแรก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่สามารถไต่ขึ้นสู่เวทีระดับโลกได้มากขึ้น ผ่านการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับประเทศสกอตแลนด์และการพัฒนาโปรแกรมการศึกษากีฬากอล์ฟให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

สนามดันโดนัลด์ลิงก์

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศให้การสนับสนุนการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ต่อเนื่องไปอีก 4 ปี และเพิ่มเงินรางวัลเป็น 2 ล้านดอลลาร์ ด้วยความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันรายการนี้จะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้ทรัสต์กอล์ฟเป็นที่รู้จักของแฟนกอล์ฟทั่วโลก ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรัสต์กอล์ฟในการส่งเสริมการแข่งขันเพื่อมอบโอกาสการสร้างผลงานให้แก่นักกอล์ฟสตรีรุ่นต่อไปในอนาคต”

“ด้วยความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับแอลพีจีเอ, เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, VisitScotland และไอเอ็มจี เรายินดีอย่างยิ่งที่รายการนี้จะกลับไปจัดที่สนามดันโดนัลด์ลิงก์อีกครั้ง เนื่องจากเป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่เหมาะสมและสอดคล้องอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์และความทุ่มเทต่อกีฬากอล์ฟของทรัสต์กอล์ฟ และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ขยายบทบาทของเราไปสู่ประเทศสก็อตแลนด์ โดยหลังจากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักครั้งแรกในปีที่แล้ว เราก็รอที่จะได้จัดการแข่งขันนี้อีกครั้งที่สนามดันโดนัลด์ลิงก์ในปีหน้า”

ด้าน ไรแอนน์ โอทูล เจ้าของแชมป์รายการเมื่อปีที่แล้วหลังเล่นมา 228 รายการ โดยในวันสุดท้ายของการแข่งขันสามารถทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยไม่เสียโบกี้ ยืนยันจะไปป้องกันตำแหน่งแชมป์ที่สนามโดนัลด์ลิงก์ในปีหน้าเพื่อครองถ้วยทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น อีกครั้งในปี 2022 กล่าวว่า “ฉันตั้งตารอที่จะได้กลับไปป้องกันแชมป์ที่สกอตแลนด์ในปีหน้า โดยในปีที่ผ่านมา การครองแชมป์แอลพีจีเอครั้งแรกคือฝันที่เป็นจริง ยิ่งเป็นรายการที่จัดในสกอตแลนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟแล้ว ก็ยิ่งทำให้ชัยชนะครั้งนั้นพิเศษขึ้นไปอีก แม้ว่าจะใช้เวลานานแต่ก็คว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด และฉันยังต้องการประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้อีก ดังนั้น ฉันจึงตั้งตารอที่กลับไปป้องกันแชมป์อย่างสุดความสามารถ นอกจากนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าสนามดันโดนัลด์ลิงก์เปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหนเมื่อเทียบกับตอนที่ไปแข่งขันเมื่อปี 2017”