Thursday 25 April 2024 | 6 : 18 am

มาร์ส เพ็ทแคร์ เดินหน้าผลักดัน Better Cities For Pets เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงจะช่วยสร้างโลกที่ดีขึ้น

มาร์ส เพ็ทแคร์ ได้เปิดตัวโครงการ Better Cities for Pets ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประเทศไทยและฟิลิปปินส์ เป็น 2 ประเทศแรก เพื่อสร้างพื้นที่นอกบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยความเชื่อว่า เมืองที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงนอกจากจะทำให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตที่ดีขึ้นและทำให้ภูมิทัศน์ของเมืองมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นแล้ว ผู้คนก็จะได้รับประโยชน์มากมายจากการที่ได้ใช้เวลากับสัตว์เลี้ยง เช่น มิตรภาพ และความเชื่อมโยงทางสังคมที่เพิ่มขึ้น

โครงการ Better Cities For Pets มุ่งเน้นที่จะสร้าง ปลูกฝัง และหล่อหลอมให้คนในภูมิภาคนี้ มีความเข้าใจและเปิดพื้นที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น โดย มาร์ส เพ็ทแคร์ ต้องการจะผลักดันให้มีการ

  • ส่งเสริมการปลูกฝังให้เกิดความรับผิดชอบในการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันปัญหาการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง และสร้างชุมชนที่สัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ในที่สาธารณะได้
  • สร้างพื้นที่ที่เอื้ออำนวยต่อสัตว์ เพิ่มสถานที่ที่สัตว์เลี้ยงสามารถใช้เวลาร่วมกับเจ้าของและชุมชนได้ร่วมกันอย่างเป็นมิตร

มารส์ เพ็ทแคร์ เชื่อว่าสัตว์เลี้ยงทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นและทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น นี่คือสาเหตุที่เราอยากช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตที่ยาวนานขึ้น มีสุขภาพดีและมีความสุขในชุมชนที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง ด้วยการทำงานเพื่อมุ่งไปสู่จุดมุ่งหมายของเรา…โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง (A Better World For Pets™) นี่คือโลกที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวใดถูกทอดทิ้ง ไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวใดที่ไม่มีใครดูแล และไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวใดที่ไม่เป็นที่ต้อนรับ

คุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับสัตว์เลี้ยงและตัวคุณเองได้ โดยหากคุณมีความคิดจะเลี้ยงสัตว์ ลองพิจารณาอุปการะสัตว์เลี้ยงไร้บ้านก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี มาร์ส เพ็ทแคร์ขอนำเสนอข้อแนะนำ 5 ข้อที่ช่วยเตรียมความพร้อมให้คุณในการอุปการะสัตว์เลี้ยง

  1. การคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ ความต้องการ และความชอบของคุณหรือครอบครัวของคุณ ก่อนตัดสินใจสัตว์เลี้ยงเพื่อให้มันใจว่าคุณได้เลือกสัตว์เลี้ยงที่ใช่ เพราะสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน การปรึกษาเจ้าของคนก่อน หรือแม้แต่ครอบครัวบุญธรรมของสัตว์เลี้ยงตัวนั้น เพื่อตัดสินใจเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสม
  2. เพื่อเป็นการเตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ของคุณ อย่าลืมจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อสัตว์เลี้ยงให้พร้อม การศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงนั้นๆ จะช่วยทำให้คุณปรับตัวเข้ากับสมาชิกใหม่ตัวใหม่ ได้เร็วยิ่งขึ้น
  3. ก่อนสมาชิกตัวใหม่จะมาถึงอย่าลืมเตรียม Welcome Kit เพื่อต้อนรับสัตว์เลี้ยงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นที่นอนหรือของเล่นต่างๆ นอกเหนือจากนี้ อย่าลืมสำรวจรอบๆ และเก็บของกิน อุปกรณ์ หรือของตกแต่งที่จะเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของคุณด้วย
  4. คุณควรหาเวลาเพื่อพาสมาชิกคนใหม่ไปตรวจสุขภาพ และรับวัคซีนที่จำเป็นอย่างสม่ำเสมอ เพราะมันจะสามารถช่วยทำให้ตรวจเจอโรคต่างๆ ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อหาวิธีป้องกันหรือรักษาได้ล่วงหน้า
  5. สุดท้ายที่สุด อย่าลืมที่จะเตรียมสัตว์เลี้ยงคุณให้พร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน คุณอาจจัดหาป้ายห้อยคอที่มีข้อมูลติดต่อของคุณให้สัตว์เลี้ยงของคุณ หรือแม้แต่พาสมาชิกตัวใหม่ของคุณไปทำความรู้จักหรือเดินเล่นในหมู่บ้านจะช่วยสร้างความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่ของเขา

#MarsPetcare #BetterCitiesForPets #ABetterWorldForPets #TomorrowStartsToday

ขอบคุณข้อมูลจาก มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Microsite Better Cities For Pets SEA

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...