Wednesday 8 May 2024 | 7 : 16 am

โศรยา บุนนาค ไฮโซสาว เจ้าของโรงแรมตวันนา บางกอก กับบทบาทที่ท้าทาย เจ้าของผลิตภัณฑ์สกินแคร์สุดพรีเมียมแบรนด์ใหม่ H-FURUZAWA

ในแวดวงสังคมไฮโซเมืองไทย คุณจ๋า-โศรยา บุนนาค จัดว่าเป็นไฮโซสาวที่ยืนหนึ่งในเรื่องความแซ่บและเก่งรอบด้าน ทั้งยังมีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง พร้อมกับความเป็น Perfectionist ที่ถ่ายทอดมาใน DNA แห่งราชินิกุล ‘บุนนาค’…ย้อนกลับไป คุณจ๋าเป็นบุตรสาวของ คุณสุรวงศ์ บุนนาค เหลน พล.ต.พระยาสุรวงศว์วิวัฒน์ (เตี๊ยม บุนนาค) ผู้ก่อตั้งโรงแรมทายาทสายตรง สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ผู้สำเร็จราชการแผ่นดินในรัชกาลที่ 5

ก่อนที่จะก้าวมาเป็นผู้สืบทอดทายาทรุ่นที่ 3 เจ้าของธุรกิจโรงแรมดังของประเทศไทย ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณจ๋ามุ่งมั่นศึกษาและจบปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ โทภาษาฝรั่งเศส มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นก็บินไปศึกษาต่อด้าน Hotel Management ที่ Glion ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วยเรียนปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ แล้วจึงกลับมาดูแลบริหารโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว โรงแรมตวันนา บางกอก โดยรั้งตำแหน่งกรรมการบริหารของโรงแรม ซึ่งงานของเธอก็คือดูแลองค์รวมทั้งเรื่องห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง และลงรายละเอียดเกี่ยวกับเมนูอาหารทั้งหมด รวมทั้งดูแลรับรองแขกผู้ใหญ่และแขกวีไอพีต่างๆ ของโรงแรมเป็นหลัก นอกจากนี้ยังดูแลกิจการร้านอาหารบ้านคุณจ๋า และดำรงตำแหน่งทางสังคมในองค์กรการกุศลมากมาย อาทิ เป็นอุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ในพระอุปถัมภ์ฯ และนายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เป็นต้น

และล่าสุดคุณจ๋าเริ่มต้นบทบาทใหม่กับการก้าวสู่ธุรกิจความงาม โดยเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สกินแคร์คุณภาพระดับพรีเมียมแบรนด์ H-FURUZAWA (เอช-ฟูรูซาวา) ธุรกิจนี้มีที่มาอย่างไร เราไปฟังคุณจ๋าเล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้กันเลย

“ในชีวิตประจำวัน นอกจากทำงานแล้ว จ๋ายังมีไลฟ์สไตล์สุดแอ็กทีฟด้วยการเล่นกีฬากลางแจ้งอย่างเทนนิสซึ่งเป็นกีฬาที่ชอบมากอีกด้วย เพราะหัดเล่นมาตั้งแต่ 6-7 ขวบ กระทั่งติดตัวนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติ และลงแข่งขันจนได้ตำแหน่งรองแชมป์เทนนิสเยาวชนประเทศไทยตอนอายุ 9 ขวบ ตั้งแต่นั้นจ๋าก็แข่งเทนนิสในระดับโรงรียน และระดับมหาวิทยาลัยเรื่อยมา จนอายุมากขึ้นก็ได้ผันตัวเองมาเป็นกัปตันทีมเทนนิสให้กับราชกรีฑาสโมสรอยู่หลายปีจนหมดวาระไปในที่สุดค่ะ”

“นอกจากไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่ต้องดูแลทั้งเรื่องงาน ทั้งเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพแล้ว เรื่องความสวยความงามจ๋าก็ดูแลตัวเองอยู่เสมอ เพราะบางครั้งจ๋าต้องออกงานสังคมเพื่อพบปะผู้คน แล้วเราเป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวย ดังนั้น การดูแลและบำรุงผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับจ๋าเป็นอย่างมาก จ๋าจะไม่ยอมให้กาลเวลามาทำให้ผิวพรรณของตัวเองเสื่อมถอย หรือมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของจ๋าแน่นอน”

คุณจ๋าบอกว่า ที่ผ่านมาเธอได้ใช้สกินแคร์ทุกผลิตภัณฑ์ที่เขาว่าดี ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหนก็ต้องขอลอง แต่ต้องบอกว่าผลิตภัณฑ์บางแบรนด์ซึ่งมาจากประเทศแถบตะวันตกที่เป็นเมืองหนาว พอซื้อมาใช้จริงแล้ว จะไม่เหมาะกับผิวของตัวเองนัก หรือไม่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยซึ่งเป็นเมืองร้อน เพราะทำให้ผิวมันเกินไป บางครั้งแต่งหน้าไปไม่นานก็ทำให้หน้ามันแล้ว ทีนี้พอหันมาลองใช้สกินแคร์จากประเทศแถบตะวันออกหรือเอเชียดูบ้าง แต่พอใช้ไปก็เกิดปัญหาผิวแห้งขึ้น มาอีก เธอก็เลยหันมาศึกษาเพิ่มเติมและปรึกษากับผู้เชี่ยว ชาญเพื่อหาโซลูชั่นในการแก้ปัญหาให้กับผิวพรรณของตัวเองในช่วงที่โควิด 19 ระบาด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นี่จึงเป็นที่มาของการเริ่มต้นธุรกิจสกินแคร์แบรนด์ H-FURUZAWA ไปโดยปริยาย

“พูดตรงๆ เลยว่า ปัจจุบันนี้ด้วยวิกฤตการณ์ของโรคระบาดและเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดขึ้น ทำให้เราทุกคนต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง แต่อย่างที่บอกแหละค่ะ ว่าผู้หญิงกับความสวยงามนั้นเป็นของคู่กัน แม้ผลิตภัณฑ์ความงามในท้องตลาดจะมีหลายราคาให้เลือกซื้อมาใช้ แต่จ๋ามองว่าถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของราคาและประสิทธิผลที่ได้รับในหนึ่งเดียว ก็ย่อมคุ้มค่ากับเงินที่ผู้หญิงทุกคนจะจ่ายไป รวมทั้งตัวจ๋าเองด้วย ด้วยเหตุนี้จ๋าจึงตัดสินใจเริ่มศึกษา ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และพัฒนาสูตรสกินแคร์ที่ใช่และตอบโจทย์ ซึ่งเหมาะกับผิวเราเอง และผิวคนทุกวัยทุกสภาพผิวขึ้นมา จนเกิดเป็น H-FURUZAWA แบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์คุณภาพระดับพรีเมียม 2 ผลิตภัณฑ์ ที่เราได้เริ่มโปรโมทและขายผ่านช่องทางออนไลน์ไปบ้างแล้ว”

“แบรนด์ H-FURUZAWA ผลิตที่โรงงานซึ่งได้มาตรฐานในประเทศไทย โดยเรานำเข้าสารสกัดระดับพรีเมียมจากต่างประเทศ ทั้งจากญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ และยุโรป ซึ่งดีสำหรับผิวพรรณของคนในประเทศเรา ที่สำคัญเรามีการจด อย.อย่างถูกต้อง ผ่านการรับรองจากห้องแลบ และผ่านการทดลองจากผู้ใช้เรียบร้อยแล้ว การันตีด้วยสิทธิบัตรและรางวัล BSB Innovation Awards Cosmetics 2019 และ PhytoCellTec™ Goji

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกคือ ‘Youth Secret Serum’ ตัวนี้เป็นสเปเชียลเซรั่มที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณ ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ช่วยยกกระชับรูขุมขนและลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าติดทน ปัญหาริ้วรอยใต้ตาก็ลดลง ที่สำคัญคือควบคุมความมันได้ตลอดวัน ซึ่งความพิเศษอยู่ที่บรรดาสารสกัดจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยคุณประโชน์กว่า 10 ชนิด อาทิ PhytoCellTec™ Goji สเต็มเซลล์ที่ช่วยยกกระชับผิว แม้ผิวที่หย่อนคล้อยหนัก เช่น บริเวณลำคอ ให้กลับมากระชับอีกครั้ง, Hamamelis Virginiana Extract กระชับรูขุมขน ช่วยสมานผิว ควบคุมความมัน ทำให้ผิวเรียบเนียน กระตุ้นการสร้างอีลาสตินและคอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับเต่งตึงขึ้น, Hokkaido Kelp สาหร่ายฮอกไกโด ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ผิวเนียนนุ่ม แลดูกระจ่างใสขึ้น, Hyamagic 4D (Hyaluron) ผสานอนุภาคไฮยาลูรอน 4 ชนิด เพื่อให้การกักเก็บความชุ่มชื้นที่มากกว่า และ Giga White สารสกัดจากสมุนไพรยุโรป 7 ชนิด ที่ช่วยปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย ปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิว และยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลาโทนิน เป็นต้น โดยส่วนตัวแล้วถือว่าตอบโจทย์ชีวิตจ๋ามากๆ เนื่องจากจ๋าเป็นคนที่ไม่ชอบใช้สกินแคร์จุกจิกพร้อมกันหลายตัว ใช้แค่สเปเชียลเซรั่มตัวนี้ตัวเดียวครบจบเลยค่ะ”

“ส่วนอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ‘UV Expert Serum Sunscreen SPF30 PA++’ ซึ่งตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื่องจากแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะในเมืองไทยไม่เคยไว้หน้าใคร อีกอย่างในชีวิต ประจำวัน จ๋าเป็นคนชอบเล่นกีฬากลางแจ้งอยู่แล้วด้วย จึงจำเป็นต้องมีครีมกันแดดที่ใช่จริงๆ เป็นผู้ช่วยที่สามารถกันทั้งแสงแดด รังสี UVA , UVB และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ไปพร้อมกัน ที่สำคัญกันแดดตัวนี้ยังซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสี จึงเข้ากับผิวหน้าของทุกคนได้ง่าย ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 อย่างนี้ นอกจากจะสามารถตอบโจทย์คุณผู้หญิงแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์สำหรับคุณผู้ชาย และคนทุกเพศทุกวัย โดยกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเราจะอยู่ที่ช่วงอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป รวมทั้งผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าด้วย จึงมั่นใจได้ว่า H-FURUZAWA ได้สร้างสรรค์และพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพผิวได้ตรงจุดและโดนใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทั้งในด้านคุณภาพของโพรดักส์ระดับพรีเมียม ทั้งราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้จริงในยุคปัจจุบันนี้ ในอนาคตอันใกล้ถ้าโพรดักส์ทั้ง 2 ชนิดนี้ติดตลาดแล้ว ก็จะมีการออกโพรดักส์อื่นๆ ตามมาอีกแน่นอนค่ะ”

คุณจ๋าทิ้งท้ายว่า สำหรับช่องทางการจำหน่าย ตอนนี้ขอโฟกัสที่ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพราะเป็นช่องทางที่คนยุคนี้เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย รวมทั้งช้อปปิ้งได้สะดวกสบายในสภาวการณ์ปัจจุบันอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ตลอดจนโปรโมชั่นต่างๆ ได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Line: @hfuruzawa (https://bit.ly/hfuruzawaline)

Shopee: https://bit.ly/hfuruzawasp

Lazada: https://bit.ly/hfuruzawalz

Facebook: https://bit.ly/hfuruzawafb

Website :

กล้อง Endoscope นวัตกรรมผ่าตัดกระดูกสันหลังที่ทุกคนควรรู้จัก

ทำความรู้จักกล้อง Endoscope นวัตกรรมการผ่าตัดกระดูกสันหลัง ที่ช่วยให้แพทย์...