Saturday 27 April 2024 | 12 : 51 am

#CareForHumanTouch (ดูแลผิวสัมผัสของมนุษย์)–นีเวียประกาศวัตถุประสงค์ระดับโลก

  • การวิจัยของ นีเวีย ทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าการสัมผัสของมนุษย์ถือเป็นกุญแจสำคัญของความสุขและสุขภาพ ถึงกระนั้นประโยชน์ต่อสุขภาพของการสัมผัสทางกายที่ได้รับการพิสูจน์แล้วนั้นยังไม่เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป
  • ทุกคนกล่าวว่าความโดดเดี่ยวในช่วงการแพร่ระบาดทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวกว่าที่เคยเป็นมาตลอดชีวิตที่ผ่านมา
  • ภายในปี พ.ศ.2568 นีเวียจะส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนรายบุคคลมากกว่า 150,000 คน ผ่านโครงการผิว-สัมผัสซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจำนวน 20 ล้านยูโร

https://drive.google.com/file/d/1dsMVXt7N-Ft9Q-bLr3ZTQGSHgtPvNMo7/view

แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว นีเวีย ได้เผยแพร่รายงานสองฉบับติดต่อกันชุดแรกในระดับโลกเกี่ยวกับสถานการณ์การสัมผัสของมนุษย์ตั้งแต่ก่อนและระหว่างการระบาดของ โควิด-19 ในวันนี้ มีการเปิดเผยระดับของภาวะการขาดการสัมผัสทางกายและความเหงา ซึ่งแย่ลงจากการระบาดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกือบครึ่งหนึ่งของผู้คนที่เข้ารับการสำรวจบอกว่า การแยกตัวเองออกจากสังคมนั้น ทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวมากกว่าที่เคยรู้สึกมาตลอดชีวิตก่อนหน้านี้ การศึกษายังพบความเชื่อมโยงระหว่างความรู้สึกเหงากับการขาดการติดต่อกับผู้อื่นทั้งทางร่างกายและอารมณ์ ผู้คนทั่วโลกแสดงความปรารถนาที่จะไล่คว้าสิ่งที่พวกเขาขาดหายไปนาน เมื่อพวกเขาสามารถที่จะทำได้ เพื่อขานรับต่อผลการวิจัยดังกล่าว แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว นีเวีย ซึ่งยืนหยัดในเรื่องของผิวสวยสุขภาพดีและความต้องการของมนุษย์มานานกว่า 100 ปี ได้เปิดตัววัตถุประสงค์ของแบรนด์ “Care for Human Touch to Inspire Togetherness” (ดูแลสัมผัสของมนุษย์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการอยู่ร่วมกัน) นีเวีย มุ่งมั่นที่จะชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ต่อสุขภาพของการสัมผัสทางกายที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และจะส่งเสริมการสัมผัสแบบผิว-สัมผัสทันทีที่สถานการณ์เอื้ออำนวย ทางแบรนด์ให้คำมั่นว่าจะลงทุนในโครงการผิว-สัมผัส จำนวน 20 ล้านยูโร ในระดับท้องถิ่นทั่วโลก เพื่อให้เข้าถึงผู้คน 150,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นทารกที่คลอดก่อนกำหนด ผู้พิการทางสายตา และผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม

“นีเวียดูแลผิวและดูแลผู้คนมาโดยตลอด นี่คือสิ่งที่ นีเวีย ได้ตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เราต้องการที่จะทำให้สิ่งต่างๆ ดีขึ้นด้วยการสนับสนุนของเรา เราจะใช้ศักยภาพของ นีเวีย และการเข้าถึงเพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้มีการตระหนักถึงผลทางด้านสุขภาพที่ดีจากการสัมผัสของมนุษย์” สเตฟาน เดอ เลอเคอร์ ซีอีโอ ไบเออร์สด๊อรฟ เอจี กล่าว

สเตฟาน เดอ เลอเคอร์ ซีอีโอ ไบเออร์สด๊อรฟ เอจี

ในการศึกษาที่มีเนื้อหาครอบคลุม ผู้ตอบแบบสอบถามเก้าในสิบคนก่อนและระหว่างวิกฤต โควิด-19 ระบุว่า การสัมผัสของมนุษย์เป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินชีวิตที่มีความสุขและสมหวัง แต่ความปรารถนาสากลนี้ก็ยังไม่สามารถกระทำได้

ผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว 4 ใน 5 รายได้กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้มีการสัมผัสกับมนุษย์ในชีวิตประจำวัน ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 2 ใน 3 หวังว่าพวกเขาจะได้รับการกอดมากขึ้น ผู้คนที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนเดี่ยวและพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยวตลอดจนวัยรุ่นและคนรุ่นมิลเลนเนียลได้รับผลกระทบจากความเหงามากที่สุด 23 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวบอกเสียงหนักแน่นว่าพวกเขารู้สึกโดดเดี่ยว ในขณะที่ 24 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นก็กล่าวแบบเดียวกัน-เทียบกับ 16 เปอร์เซ็นต์ของค่าเฉลี่ยทั่วโลก

ประโยชน์ต่อสุขภาพทางร่างกายและจิตใจจากการสัมผัสของมนุษย์ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นการสัมผัสกลับมีความสำคัญรองลงมาในชีวิตแบบสมัยใหม่ ผู้ตอบแบบสอบถามจึงจัดประเภทของประโยชน์ต่อสุขภาพว่าเป็น “สิ่งใหม่สำหรับพวกเขา” และในเวลาเดียวกันก็มีความสำคัญเช่นกัน

สำหรับ 7 ใน 10 คนที่ทำการสำรวจ การสัมผัสของมนุษย์ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด วิถีชีวิตที่วุ่นวาย การเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยี และความสับสนเกี่ยวกับระดับการสัมผัสที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนในการสัมผัสทางผิวกาย การมีความรู้ที่ดีขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของการสัมผัสจะเป็นแรงบันดาลใจให้ 86 เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าร่วมการสำรวจนับการสัมผัสของมนุษย์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น

โควิด-19 ได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการสัมผัสของมนุษย์ และก็ยังทำให้การสัมผัสทางผิวหนังที่เราต้องการนั้นทำได้ยากขึ้น

คนส่วนใหญ่ทั่วโลกยอมรับถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระยะห่างทางสังคม และปรับพฤติกรรมของตนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนี้ ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าผู้คนทั่วโลกยอมเสียสละสัมผัสทางกายในช่วงที่เกิดโรคระบาดและผลที่ได้รับกับการอดทนอยู่กับความเหงา 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้ารับการสำรวจกล่าวว่า การแยกจากกันทำให้พวกเขารู้ว่าการสัมผัสทางกายมีความสำคัญต่อสุขภาพเพียงใด ผู้คนทั่วโลกมากกว่า 1 ใน 3 คาดว่า การสัมผัสของกลุ่มคนวงใน (ครอบครัว เพื่อนสนิท) จะเพิ่มขึ้นหลังวิกฤต ขณะที่การสัมผัสของกลุ่มคนวงนอก (เพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก) คาดว่าจะลดลงในระยะยาวอันเป็นผลมาจากการระบาด

“การกระตุ้นให้ตระหนักถึงความจำเป็นและประโยชน์ต่อสุขภาพของการสัมผัสแบบผิว-สัมผัสเป็นสิ่งสำคัญ เราจะรับบทบาทนี้และจะยังคงเป็นผู้พิทักษ์การสัมผัสและการอยู่ร่วมกันของมนุษย์ต่อไป ในขณะที่เราถูกบังคับให้ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมในช่วงการระบาดของโรค เราต้องรักษาและกระชับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นเพื่อเป็นเกราะป้องกันความเหงา ภายในครอบครัวที่ใกล้ชิดของเรา การสัมผัสแบบผิว-สัมผัสจึงมีความสำคัญมากกว่าที่เคย” ราล์ฟ ซิมเมอเรอร์ รองประธานฝ่ายเอกลักษณ์ของแบรนด์และความสามารถของแบรนด์นีเวียในระดับโลก กล่าว

ด้วยความแนวคิด #CareForHumanTouch (ดูแลผิวสัมผัสของมนุษย์) ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่นีเวียใช้สนับสนุนโครงการ Skin to Skin (ผิว-สัมผัส) เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เสี่ยงต่อความเหงา เช่น ทารกที่คลอดก่อนกำหนด ผู้พิการทางสายตา และผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม แบรนด์ยังตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ผู้คน 100 ล้านคน ตระหนักถึงประโยชน์ต่อสุขภาพของการสัมผัสแบบผิว-สัมผัสที่ได้รับการพิสูจน์แล้วให้ได้ภายในปี พ.ศ.2568

นีเวีย เริ่มต้นการเปิดตัววัตถุประสงค์ของนีเวีย ด้วยภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวที่แท้จริงของฝาแฝดที่คลอดก่อนกำหนดจากฮัมบูร์ก ที่หนึ่งในฝาแฝดได้รับการช่วยชีวิตในตู้อบจากการสัมผัสแบบผิว-สัมผัสจากน้องสาวของเธอ

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...