Friday 26 April 2024 | 11 : 27 am

ฟังก์ชั่นเด็ด GARMIN ที่คน Active Lifestyle ต้องรู้!!

ปัจจุบันคนเริ่มหันมาใส่สมาร์ทวอทช์ติดตัวเพื่อวัดค่าต่างๆ ของสุขภาพร่างกายในแต่ละวัน แต่จะดีแค่ไหนถ้าสมาร์ทวอทช์ที่ใช้อยู่เป็นได้มากกว่าแค่ Fitness Tracker…ล่าสุด GARMIN ได้ชูภาพลักษณ์ใหม่ในการเป็นนาฬิกาสำหรับคนที่มี Active Lifestyle ที่เป็นได้มากกว่าการวัดค่าออกกำลังกาย ด้วยการเปิดตัวไลฟ์สไตล์พรีเซนเตอร์คนแรกของ GARMIN ประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ Every Beat of Life ที่สะท้อนภาพคนรุ่นใหม่กับกิจกรรมหลากหลายโดยมี GARMIN เป็น Gadget คู่ใจในทุกๆ วันของการใช้ชีวิต

นอกเหนือจากการติดตามและแสดงผลทางสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ กิจกรรมระหว่างวัน (Activity Tracker) เช่น การนับจำนวนก้าว การขึ้นบันได การเผาผลาญ แคลอรี่ การวัดระดับความเครียด คุณภาพการนอน และอื่นๆ GARMIN ยังมีฟังก์ชันและลูกเล่นอื่นๆ ทำให้เห็นว่า GARMIN ไม่ใช่นาฬิกาที่ใช้เฉพาะการออกกำลังกายเพียงเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟในรูปแบบต่างๆ ด้วย มาทำความรู้จักฟังก์ชันของ GARMIN ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ผ่าน Active Lifestyle ในแบบต่างๆ กันเลย

1.Shopping Lover สายช้อปปิงต้องรู้จักฟังก์ชันนี้ GARMIN Pay เพราะเป็นโซลูชั่นที่มอบความสะดวกสบายในการชำระผ่านนาฬิกา GARMIN ที่สามารถไปกับคุณได้ทุกกิจกรรม แบบไม่ต้องพกกระเป๋าสตางค์ หรือโทรศัพท์มือถือ แถมมั่นใจในความปลอดภัยได้อีกด้วย ทั้งนี้ยังมี GARMIN App อื่น ๆ ที่ช่วยในเรื่องการจ่ายเงินผ่านนาฬิกา อาทิ Starbuck ที่สามารถซื้อกาแฟโดยจ่ายเงินผ่านนาฬิกาข้อมือได้เลยด้วยการแสกน QR Code ของบัตร Starbuck Card ที่บันทึกเอาไว้บน GARMIN

2. Music Lover สายคนดนตรีที่ชีวิตขาดบทเพลงไม่ได้ GARMIN ก็มีฟังก์ชันฟังเพลงโดยเชื่อมต่อกับหูฟังแบบไร้สาย และควบคุมการเล่นเพลงผ่านนาฬิกาข้อมือแบบไม่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดเพลงต่างๆ รวมถึงเพลย์ลิสต์ต่างๆ จากบัญชีผู้ใช้บน Spotify® ไปยังนาฬิกา GARMIN ได้อย่างง่ายดาย หรือถ้าคุณเป็นนักดนตรี ฟังก์ชันการให้จังหวะอย่าง Metronome ที่ปกตินักวิ่งจะใช้เพื่อฝึกรอบขาในการวิ่ง ก็สามารถเอามาปรับใช้ในการซ้อมดนตรี อย่างเช่น กีตาร์ กลอง ได้เช่นกัน เชื่อว่าสายนักดนตรีต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องพกอุปกรณ์อื่นๆ ให้วุ่นวาย

3.Motorsport Lover สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาท้าความเร็วแบบมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นคนขับรถแข่ง บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์วิบาก แข่งรถเอทีวี ขับรถโกคาร์ท รวมไปถึงเล่นเจ็ทสกี ต้องถูกใจฟังก์ชัน Motorsport + แน่นอน เพราะสามารถให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์และโพสต์ข้อมูลไปยัง GARMIN Connect และยังสามารถช่วยบอกเส้นทางได้อีกด้วย

4.Adventurer ใครชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย เดินป่า หรือแคมป์ปิ้ง GARMIN มีฟังก์ชันมากมายที่จะช่วยวางแผนทริปของคุณให้สนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการข้อมูลกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างเช่น เวลาพระอาทิตย์ ขึ้น-ลง อุณหภูมิ เข็มทิศ ระดับความสูง และความกดอากาศ เมื่อต้องไปในสถานที่ที่ไม่รู้จักเส้นทางก็สามารถใช้ระบบ GPS ที่ช่วยนำทาง (Navigation) หรือเลือกวางแผนเส้นทางล่วงหน้าได้ ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติ TrackBack เพื่อช่วยจดจำเส้นทางและย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้นได้ โดยไม่ต้องห่วงว่าจะหลงทาง

5.Ocean Lover สายคนรักทะเล ชอบกิจกรรมทางน้ำที่ฮอตฮิตกันอยู่ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น ซัพ (SUP/ Stand Up Paddle Boarding) การพายเรือแบบยืนบนบอร์ด นาฬิกา GARMIN มีฟังก์ชันในการให้ข้อมูลต่างๆ ทั้งระยะเวลา ความเร็ว ระยะทาง อัตราการเต้นของหัวใจ จำนวนสโตรก เป็นต้น หรือผู้ที่รักการเล่นเซิร์ฟหรือกระดานโต้คลื่น ฟังก์ชันที่น่าสนใจมากคือ Tides’ ที่บอกมาตรน้ำ สามารถแสดงระดับน้ำขึ้น-น้ำลง ในแต่ละช่วงเวลาโดยอาศัยการเชื่อมต่อ GPS เพื่อระบุพิกัด ช่วยให้ผู้ที่เล่นเซิร์ฟสามารถเลือกเวลาเพื่อออกไปจับคลื่นที่ดีที่สุด หรือเลือกช่วงที่คลื่นไม่แรงและแตกตัวเร็วเพื่อง่ายในการจับคลื่นสำหรับมือใหม่

นอกจากนี้ GARMIN ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ เพื่อช่วยทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆ วันง่ายขึ้นผ่านสมาร์ทวอทช์เพียงเรือนเดียว ไม่ว่าจะเป็น Smart Notification การแจ้งเตือนต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน การบอกสภาพอากาศ การจับเวลา และอื่นๆ หรือสามารถเลือกดาวน์โหลดแอพต่างๆ ผ่าน GARMIN CONNECT IQ เพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็ได้เช่นกัน

Garmin Instinct-Solar                 
Garmin Fenix6S Pro Solar
Garmin Venu

ใครสนใจล่ะก็สามารถเลือก GARMIN ที่ตอบโจทย์ Active Lifestyle ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น GARMIN Instinct Solar, GARMIN Venu, GARMIN Venu SQ, GARMIN Fenix 6 Pro Solar, GARMIN Vivoactive และรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย สามารถติดตามได้ทาง www.alive.store

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...