Friday 3 May 2024 | 10 : 04 pm

พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ กลไกมัดใจ คนรักเวลา

มร.กวีโด เทเรนี่ (Mr. Guido Terreni) ซีอีโอ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ (Parmigiani Fleurier) นาฬิกาหรูระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ และ ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ พร้อมด้วย เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาชโทลด์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย เปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุดในปี 2023 แบรนด์ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ในกลไกที่สุดทึ่ง ให้นักสะสมจับจองเป็นเจ้าของ ที่ชั้น 1 เกษร วิลเลจ

พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ (Parmigiani Fleurier) นาฬิกาสายพันธุ์สวิสฯ ที่จำหน่ายในประเทศไทยมานานมากกว่า 20 ปี มีความพิเศษเฉพาะตัวเป็นเอกลักษณ์มากมาย ฝังลึกอยู่ในทุกตัวเรือนอย่างทรงคุณค่า โดดเด่นด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและกลไกอันแยบยล รวมทั้งศักยภาพการผลิตในโรงงานที่เป็นของตัวเอง นาฬิกา พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ เป็นเรือนเวลาที่หลอมรวมทั้งศาสตร์และศิลป์ ทุกแขนงเข้ามา ผสมผสานรูปลักษณ์ให้ตอบโจทย์คนชื่นชอบนาฬิการะดับไฮเอนได้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงแฟนพันธุ์แท้ชาวไทย เมื่อ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ ไม่ว่าจะเรือนใดถูกวางทาบบนข้อมือ ทั้งสุภาพบุรุษสุภาพสตรี มักจะหลงใหลในเครื่องบอกเวลาแบรนด์นี้ทุกครั้งไป สมแล้วที่ มิเชล พาร์มิจิอานนี่ (Michel Parmigiani) ผู้ก่อตั้งในปี 1976 สั่งสมงานบูรณะนาฬิกาโบราณและสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าต่างๆ จนกระทั่งได้รับการยกย่องในแวดวงนาฬิกาชั้นสูงมาอย่างต่อเนื่อง

เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ เผยว่า “เป็นอีกครั้งที่ บาชโทลด์ นำเสนอ จิตวิญญาณและการออกแบบอันชาญฉลาด ของ นาฬิกาแบรนด์ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ นักสะสมที่ชื่นชอบแบรนด์นี้ จะรู้ดีว่า ทุกครั้งที่ปรากกฎแก่สายตา จะเห็นการขับเคลื่อนของนวัตกรรมที่ชัดเจนและโดดเด่น เห็นเอกลักษณ์ ของกลไกที่ล้ำค่า ไม่เหมือนใคร รุ่น Tonda PF Minute Rattrapante ที่เราภูมิใจนำเสนอในคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ก็เช่นกัน”

บาชโทลด์ เปิดให้กูรูและนักสะสมได้ยลโฉม พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ คอลเลคชั่นล่าสุดอย่างละลานตา ไม่ว่าจะเป็น รุ่นTonda PF Xiali Calendar มากกว่าแค่การแสดงเวลาแต่ Xiali ยังถือเป็นบทกวีในปฏิทินและอารยธรรมของโลก ที่ผ่านศิลปะด้านการผลิตของจักรกลแบบสวิส ที่สื่อได้ถึง Xiali ซึ่งเป็นที่มาของการใช้ชื่อนี้ที่มีความหมายในภาษาจีนถึง “ปฏิทินจีนแบบสมบูรณ์” หรือ รุ่น Tonda PF Sport Chrono ส่วนไฮไลท์ที่นักสะสมพลาดไม่ได้ก็คือ รุ่น Tonda PF Minute

ส่วนไฮไลท์ที่นักสะสมพลาดไม่ได้ก็คือ รุ่น Tonda PF Minute Rattrapante ตัวเรือนขนาด 40 มม. ทำจากเป็นสแตนเลสสตีล ขอบตัวเรือนทำจากไทเทเนียม หน้าปัด คริสตัสแซฟไฟร์ พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ใช้ความซับซ้อนมาบรรจบกับความเรียบง่ายและความพิถีพิถัน จุดเด่นของรุ่นนี้ ด้านข้างตัวเรือน มีเม็ดมะยมเป็นปุ่มกดทำจากทองคำชมพู 18 เค มีปุ่มกดที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา และ 10 นาฬิกา สามารถจับเวลาแบบนาทีได้ โดยการกดปุ่มที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา จะเห็นเข็มชุดสีทองเคลื่อนออกมาจากเข็มนาที (เข็มสีเงิน) โดยการกด 1 ครั้ง เข็มจะขยับไปข้างหน้าครั้งละ 5 นาที หากกดปุ่มที่ตำแหน่ง 10 นาฬิกา เข็มจะขยับเพิ่มไปข้างหน้าทีละ 1 นาที และถ้าต้องการรีเซ็ท เพียงแค่กดปุ่มสีทองคำชมพูที่เม็ดมะยม เข็มสีทองจะเคลื่อนกลับไปซ่อนใต้เข็มนาทีและเดินไปพร้อมกับเข็มนาทีตามปกติ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ รุ่นนี้ ยังมีฟังก์ชั่นจับเวลาและตั้งเวลาเตือนได้โดยไม่มีเสียงเตือนหรือระบบสั่น แต่จะใช้การมองหน้าปัดแทนความโดดเด่นอีกด้าน คือส่วนของหน้าปัดนาฬิกาที่แกะสลักด้วยลวดลายกิโยเช่ มาพร้อมสีของหน้าปัดที่เรียกว่า Sand Grey และบนหน้าปัดจะมีสัญลักษณ์ของแบรนด์ เข็มบอกเวลาชั่วโมงและนาที ทำจากทองคำชุบโรเดียม และเข็มบอกเวลาทำจากทองคำชมพูชุบโรเดียม ขณะที่ด้านหลังของเรือน เปิดโชว์เครื่องฝาหลัง มองเห็นกลไกผ่านกระจกคริสตัลแซพไฟร์และเครื่องแบบ Micro Rotor ที่ทำจากทองคำชมพู 22 เค พร้อมแกะสลักลวดลายและมีโลโก้ของแบรนด์ กลไกนาฬิกาเป็นเครื่อง Calibre PF052 แบบไขลานอัตโนมัติ สำรองพลังงาน 48 ชั่วโมง กันน้ำ 60 เมตร จำหน่ายในราคา 1,176,000 (หนึ่งล้านหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นหกพัน) บาท การออกแบบฉลาดและเชี่ยวชาญที่ลึกลงไปในกลไก ของ พาร์มิจิอานนี่ เฟลอร์ริเย่ร์ นั้น เป็นประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่าในโลกแห่งการบอกเวลา สะท้อนให้เห็นว่า ความซับซ้อนที่เคลือบความสุขุม เป็นความใส่ใจในรายละเอียด ที่ต้องการเป็นมิตรกับผู้ใช้งานนั่นเอง

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : Baechtold Jewelry & Watches Shop ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร โทร.0-2656-1350 หรือ เข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่ IG@baechtoldthailand / FB : @cadeauxjewelry

Baechtold Limited 12/2 Phaholyothin 37 Lardyao Jatujak Bangkok 10900 Thailand Tel: 0 2939 7028-30 Fax: 0 2939 7265 www.nalika.com





เปิดตัว TITAN MINIMAL ART 2024 COLLECTION กับแบรนด์ Silhouette สุดยอดนวัตกรรมจากประเทศออสเตรีย

บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า ...