Saturday 4 May 2024 | 12 : 43 am

บอกลาคนทักว่าหน้าดุ! ด้วยเทคนิคใหม่เฉพาะ

“มุมปากตก” ทำให้หลายท่านหมดความมั่นใจ พยายามจะไปร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ หรือฉีดโบท็อกซ์ แต่ผลลัพธ์กลับอยู่ได้ไม่ถาวร เมื่อเทียบกับ “การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก”ซึ่งแม้เริ่มทำกันมาหลายสิบปี แต่ในอดีตยังไม่เป็นที่นิยม เนื่องจากรอยแผลผ่าตัดอยู่ด้านนอกจึงมองเห็นได้อย่างชัดเจน และในบางวิธีผลลัพธ์อยู่ได้เพียงไม่กี่เดือน มุมปากก็กลับมาตกใหม่เมื่อฤทธิ์ร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ หมดลง

สำหรับคนไข้มุมปากตกหรือมุมปากคว่ำ ไม่ต้องกังวลใจกับปัญหารอยแผลผ่าตัดและผลลัพธ์ที่ได้อยู่ไม่ถาวรอีกแล้ว เพราะปัจจุบันด้วยเทคนิคสมัยใหม่ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้น ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปากให้ผลลัพธ์แบบถาวรและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

9 กุมภาพันธ์ 2022 , นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด , ช่างภาพ : สลัก แก้วเชื้อ THE STANDARD

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด ได้อธิบายถึงเทคนิคใหม่ เรียกว่า Corner Mouth Lift ซึ่งมีเฉพาะที่โรงพยาบาลบางมดว่า “เราใช้เทคนิคใหม่ในการผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก ซ่อนแผลผ่าตัดอยู่ด้านใน เป็นการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกล้ามเนื้อ เรียกว่า Modiolus ให้ยกตัวสูงขึ้น ซึ่งก่อนการผ่าตัด แพทย์จะทำการตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดในทุกส่วนของใบหน้า เพื่อทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปากเข้ากับรูปหน้าของคนไข้มากที่สุด และเป็นการผ่าตัดแบบแผลเล็ก ใช้วิธีการฉีดยาชาแล้วผ่าตัดเสร็จสามารถกลับบ้านได้เลย ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที แต่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไข้ที่มีปัญหามุมปากตกหรือมุมปากคว่ำ ให้กล้ามเนื้อบริเวณริมฝีปากกลับมายกตัวสูงขึ้น เสมือนคนไข้ได้ริมฝีปากใหม่ อมยิ้มตลอดเวลา บอกลาคนทักว่าหน้าดุ หรือว่าหน้าบึ้ง กลายเป็นคนมีใบหน้าดูสวย สดใส ริมฝีปากดูเรียว เป็นธรรมชาติมากขึ้น”

นอกจากนี้ ยังมีคนไข้หลายท่านเกิดความสงสัยว่า การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก จำเป็นต้องทำพร้อมปากกระจับหรือไม่ นพ.ธนัญชัย กล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกันทุกราย ในกรณีคนไข้มุมปากตก แต่โครงสร้างกล้ามเนื้อไม่ได้ตก หรือในกรณีตรงกลางริมฝีปากด้านบนคนไข้ มีความหนามาก แต่ตรงด้านข้างริมฝีปากมีความบาง มองแล้วเหมือนว่าเป็นคนมุมปากตก แต่เมื่อหมอตรวจเช็คอย่างละเอียด วัดระดับริมฝีปาก กลับพบว่ามุมปากยังอยู่เท่าเดิม หมอจะแนะนำให้คนไข้ทำการผ่าตัดเฉพาะริมฝีปากจากหนาให้บางลง เพื่อทำให้ริมฝีปากดูเรียวและมีรูปทรงมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มุมปากจะถูกยกขึ้นเองโดยตามธรรมชาติ ไม่ต้องผ่าตัดส่วนใดเพิ่มเติม หรือในกรณีคนไข้อายุมากแล้วเกิดปัญหามุมปากคว่ำจากสาเหตุผิวหน้าหย่อนคล้อย หมอจะใช้วิธีการผ่าตัดดึงหน้าและยกมุมปาก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้มุมปากถูกยกขึ้นประมาณ 35-40% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมและมีความเป็นธรรมชาติ ทำให้ใบหน้าคนไข้ดูสวยสดใสมากยิ่งขึ้น”

ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร.0-2867-0606 ต่อ 1200-1204

เปิดตัว TITAN MINIMAL ART 2024 COLLECTION กับแบรนด์ Silhouette สุดยอดนวัตกรรมจากประเทศออสเตรีย

บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า ...