Friday 26 April 2024 | 3 : 44 pm

OLIVER PEOPLES นำเสนอแคมเปญ ‘O’ IN HOLLYWOOD ประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023

ลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย–ป้ายฮอลลีวูดแสดงถึงชื่อเสียงอันยาวนานและยิ่งใหญ่ของเมืองแคลิฟอร์เนียตอนใต้อันเป็นสัญลักษณ์ สถานที่สำคัญอันเป็นที่รัก–ตัวอักษรเก้าตัวเป็นสัญลักษณ์ของความฝัน ความสำเร็จ และความมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ  อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเดียวกันนี้ยังทำหน้าที่เป็นหัวใจสำคัญของแคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ของ Oliver Peoples โดยมีนักแสดงที่มาพร้อมกับตัวอักษร “O” จากป้ายฮอลลีวูดอันโด่งดังในสไตล์ภาพยนตร์

ป้ายฮอลลีวูดเปิดตัวครั้งแรกในปี 1923 และได้รับการบูรณะอย่างดีในปี 1978 จนกระทั่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวัฒนธรรมของลอสแอนเจลิส  นอกจากนี้ยังเป็นภาพที่เหมาะสำหรับ Oliver Peoples อันเป็นแบรนด์แว่นตาที่ถือกำเนิดขึ้นในใจกลางฮอลลีวูดและออกแบบมาเพื่อเสริมช่วงเวลาอันเปล่งประกายของแอลเอ

บางคนอาจกล่าวว่า Oliver Peoples เป็นผู้ใส่ตัวอักษร O ในคำว่าฮอลลีวูด โดย ตัวอักษร O เป็นมากกว่าจุดกำเนิดของแบรนด์ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เอกลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย แบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมฮอลลีวูดมาตลอดหลายทศวรรษ จนกระทั่งเป็นแว่นตาที่ถูกเลือก ไม่ว่าจะเป็นต่อหน้ากล้อง เบื้องหลัง หรือแม้แต่โต๊ะทำงานของนักเขียนก็ตาม 

ในแคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ตัวละครสามตัวที่มีเสน่ห์ได้วิ่งออกไปพร้อมกับการมีตัวอักษร “O” อยู่บริเวณเท้า จากนั้นกระโดดขึ้นรถเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นคลาสสิกที่ใช้ในการเดินทาง ไปตามถนน Sunset Boulevard มาจนถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย ซึ่งเป็นบ้านสุดอลังการที่จัดปาร์ตี้ริมสระสุดพิเศษ  โดยตัวอักษร “O” อันเป็นสัญลักษณ์จะอยู่บริเวณกลางสระและลอยไปพร้อมกับผู้คน ที่ต่างก็สนุกสนานไปกับการเล่นน้ำ โดยสวมเสื้อคอปกและชุดว่ายน้ำแบบ Two Piece

สุนทรียภาพแบบย้อนยุคทำให้แคมเปญนี้นำเสนอแว่นตาที่ผลิตจากวัสดุที่ยืดหยุ่นอย่างมีสไตล์ระหว่างช่วงปลายยุค 60 จนกระทั่งต้นยุค 90 โดยเน้นที่วัสดุอะซิเตทที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์การผลิตในช่วงแรกของแบรนด์ โดยสปอตไลต์จับจ้องเป็นพิเศษไปที่แว่นตาในรุ่น Rorke โดยมีดีไซน์ในสไตล์วินเทจอันเป็นกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมสุดโดดเด่น รวมถึงในรุ่น Davri แว่นกันแดดทรงตื้นในสไตล์โมเดิร์น แว่นกันแดดในรุ่น Dresner ที่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมมาพร้อมสะพานแว่น อีกทั้งกรอบแว่นในรุ่น Kasdanออกแบบในรูปทรงสี่เหลี่ยมกรอบหนา และกรอบแว่นในรุ่น OP-13 ซึ่งเป็นการนำแว่นตาในสไตล์ย้อนยุคของทศวรรษที่ 90 มาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แรงบันดาลใจของแบรนด์ที่มีต่อฮอลลีวูดสามารถเห็นได้จากคอลเล็กชั่นจากการผสมผสานวัฒนธรรมขึ้นเป็นองค์ประกอบในส่วนต่างๆของแว่นตา อย่างเช่นบริเวณขาแว่นที่สะท้อนสถาปัตยกรรมและดีไซน์แบบคนเมือง

Tom Craig ช่างภาพชาวอังกฤษ ได้บันทึกช่วงเวลาดังกล่าวและอ้างอิงถึงภาพยนตร์และภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยมีการผสมผสานกันระหว่างการออกแบบระดับสูง และความละเอียดอ่อนของศิลปะป๊อปอาร์ตแนววอร์ฮอลเข้ากับแอ็คชั่นในสไตล์ภาพยนตร์ โดยทั้งหมดนี้ได้ถูกถ่ายทอดและนำเสนอแก่นแท้ของอารมณ์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังแบบลอสแอนเจลิส รวมถึงนำเสนอภาพรวมของฮอลลีวูดในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

แคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023 เปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 โดยจับคู่กับคอลเล็กชั่นที่มีวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ oliverpeoples.com และในร้านบูติกของ Oliver Peoples

ข้อมูลเกี่ยวกับ OLIVER PEOPLES, INC.

Oliver Peoples ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 พร้อมกับเปิดบูติคแห่งแรกของแบรนด์ที่ใจกลาง West Hollywood ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และต่อมาได้เปิดตัวดีไซน์ที่เป็นแบบฉบับของแบรนด์ กรอบแว่นได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอลเล็กชั่นแว่นตาวินเทจแบบฉบับอเมริกันที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซื้อไว้ในช่วงปลายยุค 1980 ความงดงามสไตล์วินเทจเช่นนี้ยังคงเป็นแก่น DNA ของแบรนด์และเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ดึงดูดความสนใจในระดับโลก โดยควบคู่ไปกับวัฒนธรรมเฉพาะตัวของลอสแอนเจลิส องค์ประกอบด้านแฟชั่น ภาพยนตร์ ศิลปะ ดนตรี และวิถีชีวิตแบบแคลิฟอร์เนียตอนใต้  แว่นตาของ Oliver Peoples เป็นชิ้นงานทำมือซึ่งใช้วัสดุคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุด พร้อมทั้งมุ่งเน้นที่รายละเอียดของผลิตภัณฑ์พิเศษและเทคโนโลยีเลนส์ที่เหนือชั้น โดยมีวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านแว่นตารายย่อย ห้างสรรพสินค้า และบูติกแว่นตาโดยเฉพาะที่ดีที่สุดทั่วโลก ซึ่ง Oliver Peoples ได้สร้างฐานผู้ติดตามที่ให้ความไว้วางใจต่อแบรนด์โดยใช้ผู้นำเทรนด์ที่มีความโดดเด่นในแง่วัฒนธรรม มีความทันสมัย และสร้างแรงจูงใจสูง ปัจจุบันบริษัทมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และมีร้านจำหน่ายรายย่อยดำเนินกิจการอยู่ 41 แห่ง พร้อมทั้งมีร้านที่เปิดใหม่ในอัมสเตอร์ดัม แอสเพน มิลาน และอีกมากมาย หากต้องการชมสไตล์คัดสรรของ Oliver Peoples ทางออนไลน์และค้นหาที่ตั้งของบูติคต่างๆ โปรดไปที่เว็บไซต์ www.oliverpeoples.com

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...