Tuesday 19 March 2024 | 12 : 19 pm

วาเลนไทน์มาร์เกตติ้ง ยูบิลลี่ ไดมอนด์ งัดไม้เด็ดมัดใจลูกค้า มั่นใจการเติบโตยอดขายรับเทศกาลแห่งความรักโตมากกว่า 50%

ซีซันนัลมาร์เก็ตติ้ง ยังเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ตลอดกาล เพราะเป็นช่วงเวลาที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีอารมณ์พร้อมที่จะควักเงินออกมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ จึงเป็นอีกซีซันนัลที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม  โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องประดับเพชรอย่าง ยูบิลลี่ ไดมอนด์ งัดกลยุทธ์เด็ด มัดใจลูกค้า ดันเพชรแท้คุณภาพระดับโลก เป็นตัวแทนของขวัญสำหรับทุกคน

เครื่องประดับเพชรนับเป็นสินค้าอีกหนึ่งประเภทที่คนหนุ่มสาววัยทำงานมักนิยมซื้อ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญให้กับคนรัก นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มกลุ่มวัยทำงาน 25-35 ปี เริ่มซื้อเครื่องประดับเพชรมอบให้คนรักในช่วงวาเลนไทน์เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี จากสถิติยอดขายเครื่องประดับเพชรช่วงเทศกาลวันแห่งความรักเติบโตมากกว่า 50%  เมื่อเทียบกับช่วงนอกเทศกาล พบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่มักเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือเดือนแห่งความรัก โดยมีวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น ซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนรัก, ซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนในครอบครัวและซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับตนเอง พร้อมกันนี้หากเจาะประเภทสินค้ายอดนิยมที่มักซื้อมากที่สุด คือ อันดับหนึ่ง คือ แหวน, รองมาสร้อยคอพร้อมจี้เพชรและกำไลข้อมือ ตามลำดับ

“สำหรับแนวโน้มของตลาดเครื่องประดับเพชรในเมืองไทยช่วงเดือนแห่งความรัก เราเชื่อว่ากำลังการซื้อเครื่องประดับเพชรของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานขึ้นไปในช่วงวันวาเลนไทน์ยังดีอยู่และประกอบกับโปรโมชันการผ่อนชำระของบัตรเครดิตต่างๆ ทำให้กลุ่มลูกค้าสามารถจับจ่ายได้ง่ายขึ้น โดยสัดส่วนการผ่อนชำระมีสัดส่วนมากกว่า 60% จากยอดขายทั้งหมด เรามั่นใจว่ายอดขายในช่วงเทศกาลนี้จะเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญที่จะสร้างการเติบโตในปี 2566 ประกอบกับอานิสงค์จากโครงการช้อปดีมีคืนปี 2566 ซื้อเครื่องประดับเพชรจากยูบิลลี่ ไดมอนด์ สามารถใช้ลดหย่อนภาษีปี 2566 ได้สูงสุด 30,000 บาท จะเป็นหนึ่งแรงผลักดันในการช่วยกระตุ้นยอดขาย”

ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ยังมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้ปรับตัวสอดรับวิกฤตและสถานการณ์จนสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่คิดค้นและออกแบบดีไซน์เพชรที่สามารถเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย สร้างแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง ตอกย้ำการเป็นผู้นำเครื่องประดับเพชรคุณภาพระดับ World Class อันดับหนึ่งของเมืองไทยโดยเชื่อว่าในช่วงเทศกาลเดือนแห่งความรักนี้ จะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นตลาดเพชรและสร้างกระตุ้นยอดขายให้กับยูบิลลี่ ไดมอนด์ ได้เป็นอย่างดี

ในปี 2566 นี้ทาง ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุดอย่างยิ่งใหญ่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กับ Jubilee of LoVe Collection–LoVe is All, LoVe is You ไฟน์จิวเวลรี่ที่เป็นตัวแทนของความรักที่สะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่น ทันสมัย เหนือกาลเวลา โดยเป็นคอลเลกชั่นเครื่องประดับเพชรที่ออกแบบผ่านการรังสรรค์ที่เรียบหรูแต่ดูทันสมัย นำลวดลายรูปทรงอักษร V ไอคอนิคที่มีความเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกหรูหราและโมเดิร์น ผสานกับเพชรแท้ E Color จากแหล่งเจียระไนเพชรที่ดีที่สุดจาก เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม ด้วยราคาเริ่มต้น 17,900 บาท พร้อมการชำระผ่านบัตรเครดิตผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พิเศษรับของขวัญเพิ่ม ตุ๊กตาหมีคู่รัก Sweet Valentine Bear จาก Teddy House มูลค่า 3,590 บาท และทุกการช้อปยังได้รับการสะสมคะแนนในโปรแกรมสมาชิกเพชร The Sparkling Club เพื่อรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย