Friday 29 March 2024 | 4 : 47 pm

‘วนัช กูตูร์’ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 กับความสำเร็จระดับประเทศ ขึ้นแท่นเป็นผู้นำเทรนด์ชุดวิวาห์ พร้อมรางวัลการันตีผลงาน 6 ปีซ้อน

วนัช กูตูร์ โลดแล่นในวงการเวดดิ้งมากว่า 10 ปี ด้วยการกุมบังเหียนของสองผู้บริหารหนุ่ม สรรค์ สุดเกตุ และ ณภัทร์ นิยมแย้ม และแน่นอนว่าทั้งสื่อมวลชนและในแวดวงการเวดดิ้งต่างให้การยอมรับในผลงานการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ สรรค์ สุดเกตุ ด้วยลายเส้นที่แตกต่างไม่ซ้ำใครได้กลายเป็นอินสไปเรชั่นให้กับนักออกแบบหลายๆ คน ด้วยผลงานชุดแต่งงานมากมายหลากหลายคอลเลกชั่นรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ชุด ที่อวดโฉมให้เห็นทุกเดือนไม่น้อยกว่า 2-3 คอลเลกชัน นอกจากความหลากหลายของชุดแต่งงานที่มีให้เลือกไม่ต่ำกว่าร้อยชุดในแต่ละเดือนแล้ว จุดเด่นอยู่ที่ความสวยงามและความประณีตที่หาแบรนด์อื่นเทียบเคียงได้ยาก ด้วยความโดดเด่นทั้งงานตัดเย็บและงานดีไซน์ กลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้ได้รับความนิยมจนมีว่าที่บ่าวสาวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนทำให้ วนัช กูตูร์ ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการเวดดิ้งระดับประเทศอย่างรวดเร็ว ด้วยการครองตลาดอุตสาหกรรมงานแต่งงาน ในประเภทของตลาดชุดแต่งงาน สูงถึงร้อยละ10% อีกทั้งยังตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัลการันตีถึง 6 ปี ซ้อน จากนิตยสารชื่อดัง แพรว เวดดิ้ง

ณภัทร์ นิยมแย้ม และ สรรค์ สุดเกตุ

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา มีจำนวนคู่รักที่มาใช้บริการทั้งสั่งตัดและเช่าชุดกว่า 10,000 คู่ โดยเฉพาะเหล่าคนดังทั้งในและนอกวงการบันเทิงต่างแวะเวียนกันเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย อาทิ ศรีริต้า-กรณ์ ณรงค์เดช, ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์-มาวิน ทวีผล, แพทริเซีย กู๊ด-โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์เวียร์, เวียร์ ศุกลวัฒน์-วิกกี้ พีมนต์ญา, นต ปณต-เนะอโณทัย นิรุตติเมธี, ปุยฝ้าย เอเอฟตาม เธียรวิชญ์ ศักดาพร, วีณา ปวีณา ซิงห์, จักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, ดา เอ็นโดรฟิน-เดนนิส ไทยคูณ, โบวี่ อัฐมา, ใหม่ ดาวิกา, โบว์ เมลดา, แต้ว ณฐพร, อแมนด้า ออบดัม และดาราคนดังแถวหน้าอีกมากมายรวมไปถึงราชนิกูลและบุคคลสำคัญในต่างประเทศหลากหลายเชื้อชาติอีกด้วย นับเป็นความสำเร็จที่ก้าวกระโดดแบบหาตัวจับยาก นอกจากผลงานจะปังจนฉุดไม่อยู่แล้ว ทางห้องเสื้อยังได้รับเกียรติจากหลากหลายแบรนด์ดัง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำร่วมโชว์ผลงาน อาทิ ไอคอนสยาม โรงแรมพลาซ่าแอทธินี โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ และเครื่องประดับเพชร Cartier เป็นต้น และแน่นอนว่าเร็วๆ นี้ ทุกท่านอาจจะได้เห็นโปรเจ็กต์ใหญ่ของ วนัช กูตูร์ ที่ร่วมกับแบรนด์จิวเวลรี่ชื่อดัง “Chateau Des Gems” เพื่อนำเสนอผลงานสุดยิ่งใหญ่ในปีหน้าอีกครั้ง

และในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ วนัช กูตูร์ เตรียมผลงานมากกว่า 40 คอลเลกชั่น รวมกว่า 500 ชุด เพื่อโชว์ความหลากหลายของงานดีไซน์ที่ถูกประยุกต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยผลัดเปลี่ยนคอลเลกชันออกมาให้ชมกันในทุกๆ เดือน ทั้ง ชุดไทยชุดสากล และชุดยกน้ำชา และแน่นอนว่าในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ ทุกคนจะได้เห็นตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย         

ต่อคิวใส่ชุดวิวาห์อวดโฉมให้เห็นกันอย่างเนืองแน่นแน่นอน ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาผลตอบรับที่ได้จากการใช้เหล่าคนดังระดับแถวหน้าทั้งในและนอกวงการบันเทิงในการช่วยพรีเซ้นผลงานที่ผ่านมานั้น เป็นไปในทิศทางที่ดีและค่อนข้างได้เปรียบคู่แข่งพอสมควร ส่งผลทำให้ผลประกอบการณ์ของทางห้องเสื้อดีขึ้นแบบก้าวกระโดดในทุกๆ ปี แม้จะมีแผ่วลงไปบ้างในช่วงโควิดที่ผ่านมา แต่ปีนี้ 2022 นี้ ก็กลับมาโลดแล่นและบุกตลาดได้อย่างเหนือชั้นอีกครั้ง จนทำลายสถิติด้วยจำนวนคู่รักที่เข้ามาเช่าชุดและสั่งตัดกว่า 800 คู่ มากที่สุดในรอบ 3 ปี

สรรค์ สุดเกตุ ได้กล่าวถึงห้องเสื้อในเครือทั้งหมดว่า “ก่อนหน้านี้หลังจากเราแจ้งเกิดด้วยคอลเลกชันชุดไทยจนทำให้ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์กลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยดีมานด์ที่มีแน้วโน้มสูงขึ้นเราจึงตัดสินใจ เปิดห้องเสื้อเพิ่มอีกสองห้องในระยะเวลาไร่เรี่ยกันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ “วนัช เฟิร์ส” เป็นห้องเสื้อระดับ VVIP ที่ให้บริหารเฉพาะลูกค้าสั่งตัดชุดเท่านั้น และ “วาริช สูท” ห้องเสื้อสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสามห้องเสื้ออยู่ในโซนลาดพร้าวทั้งหมด ซึ่งผลตอบรับที่ได้ค่อนข้างเกินคาดกว่าที่คิดไว้มากทีเดียว แน่นอนว่าโปรเจ็กต์ในอนาคตอันใกล้นี้ เรากำลังซุ่มเตรียมแผนงานที่จะขยายตลาดเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ก็กำลังมองไปยังตลาดยุโรปที่อยู่ในแวดวงโอตกูตูร์เช่นเดียวกัน

ซึ่งโปรเจ็กต์ในอนาคตนี้เป็นผลพวงมาจากที่ปีนี้ทางห้องเสื้อของเราได้รับการติดต่อจากนิตยสารจากประเทศฝรั่งเศสให้ถ่ายแบบชุดวิวาห์เพื่อลงในนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง GMARO และในปี 2021 ชุดแต่งงานของเรายังไปเข้าตาผู้ผลิตเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลี และได้เซ็นสัญญาขอใช้ชุดของเราให้กับตัวละครในเกมอีกด้วย และยังรวมถึงเหล่าคนดังจากต่างประเทศทั้งฝั่งยุโรปและโซนเอเชีย อาทิ อเมริกา ออสเตรเลีย อิหร่าน เวียดนามกัมพูชา ลาว และ เมียนมาร์ ที่ให้ความสนใจและสั่งตัดชุดของเราไปใช้ในงานสำคัญต่างๆ และแน่นอนว่าในช่วง 1-2 ปี ต่อจากนี้ เรายังคงเน้นบุกตลาด อุตสากรรมงานวิวาห์ไปก่อน ไม่แน่ว่าในอนาคตถ้ามีเสียงเรียกร้องให้ห้องเสื้อของเราทำชุดที่นอกเหนือจากชุดแต่งงาน ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้เห็นแบรนด์เสื้อผ้า วนัช กูตูร์ ตั้งโชว์อยู่ในห้างสรรพสินค้าแต่ก็ยังคงเป็นเรื่องของอนาคตเพราะด้วยเนื้องานที่ค่อนข้างล้นมือมากๆ อยู่แล้วในตอนนี้ จึงไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าจะทำให้โปรเจคนี้เกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ แต่ถ้าสามารถทำได้ขึ้นมา ก็คงจะเป็นโปรเจคที่ใหญ่มากๆ และผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถร่วมสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นบ้านเราได้อย่างแน่นอนครับ”

ร่วมชมผลงานทั้งหมดของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ผ่านช่องทาง Instagram หรือ www.facebook.com/vanuscouture สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-0024895, 02-0024896, 086-491-5445 และ Line: @ vanuscouture

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...