Friday 19 April 2024 | 2 : 11 pm

‘ศรีราชาพานิช’ จับมือ ‘ISSUE Thailand’ ครีเอทแฟชั่นสุดปัง ‘Live Original’ สะท้อนความเป็นตำนานต้นตำรับ 87 ปี

“ศรีราชาพานิช” (SrirajaPanich) หนึ่งในผู้ผลิตซอสพริกศรีราชาเจ้าแรกที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมานานถึง 87 ปี ร่วมกับ “อิชชู่ ไทยแลนด์” (ISSUE Thailand) แบรนด์เสื้อผ้าระดับแถวหน้าสัญชาติไทย ปล่อยโปรเจกต์ใหม่สุดครีเอท เชื่อมโลกอาหาร และแฟชั่น เข้าหากันอย่างลงตัว ด้วยแนวคิด “Live Original” หรือ “ใช้ชีวิตแบบต้นตำรับ” เพื่อตอกย้ำความเป็นตำนานเจ้าแรกของโลก พร้อมเข้าถึงตัวตนของคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง ด้วยคอลเลกชันเสื้อผ้า และแอสเซสเซอรี่สุดจี๊ดที่ไม่เหมือนใคร

การร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ในตำนาน “ศรีราชาพานิช” และ “อิชชู่ ไทยแลนด์” ในโปรเจกต์ “SrirajaPanich x ISSUE Thailand0” ที่นับว่าเป็นดีลสำคัญที่วงการต่างขั้ว จะได้พลิกโฉมแบรนด์ให้ได้เห็นว่า “ซอสปรุงรสอาหาร” ก็สามารถผสมผสานสอดคล้องกันอย่างลงตัวกับ “ไลฟ์สไตล์แฟชั่น” เพื่อตอบรับกับ ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ให้สามารถเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่มีอายุยาวนานกว่า 87 ปีได้อย่างไร้รอยต่อของยุคสมัย ผ่านคอลเลกชันที่นำเสนอแนวคิด “Live Original” หรือ “การใช้ชีวิตแบบต้นรับ” ซึ่งบ่งบอกถึงการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันที่มีสไตล์ที่แตกต่าง เช่นเดียวกับซอสพริก “ศรีราชาพานิช” ที่เป็นต้นตำรับซอสพริกศรีราชาตัวจริงที่มาพร้อมสโลแกน “The Taste of the Original” มีรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนไม่เหมือนใคร และยังคงอยู่ทุกยุคทุกสมัยนั่นเอง

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ศรีราชาพานิช กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้างสรรค์โปรเจกต์นี้ขึ้น เพื่อตอกย้ำกับกลุ่มลูกค้าเดิมว่าเราคือ ต้นตำรับและยังคงอยู่คู่กับชาวไทยทุกยุคทุกสมัย รวมถึงอยากสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ให้ได้รู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น ผ่านแนวคิด “Live Original” หรือ “ใช้ชีวิตแบบต้นตำรับ” ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง เช่นเดียวกับเอกลักษณ์ทางด้านรสชาติที่ชัดเจนของ “ศรีราชาพานิช” ที่มีหนึ่งเดียว โดยเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ “อิชชู่ ไทยแลนด์” แบรนด์แฟชั่นไทยแท้ที่มีเอกลักษณ์ในการดีไซน์ไม่เหมือนใคร ที่จะช่วยถ่ายทอดหัวใจหลักของศรีราชาพานิชไปสู่คนรุ่นใหม่ได้อย่างดี”

คอลเลกชัน “SrirajaPanich x ISSUE Thailand” ออกแบบโดย “อิชชู่ ไทยแลนด์” แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตั้งใจที่จะถ่ายทอดการเดินทางอันยาวนานกว่า 87 ปีของแบรนด์ “ศรีราชาพานิช” มาไว้บนไอเทมที่ โดยสกรีนลวดลายที่บ่งบอกถึงความเป็นรุ่น ลิมิเต็ด อีดิชั่น ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืดคอกลม หมวกแก๊ป ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่ในห้องครัวสุดเก๋อย่าง ผ้ากันเปื้อน ถุงมือกันร้อน และที่รองจาน ด้วยการนำแรงบันดาลใจจาก “ความเผ็ดร้อน” ซึ่งเป็นรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ “ศรีราชาพานิช” มาใช้เป็นสีสันสร้างความสดใส และน่าสนใจ ให้เกิดขึ้นในคอลเลกชันนี้ ผสานเทคนิคการพิมพ์ลาย ร่วมกับฝีมือการเย็บ ปัก ถัก ทอ ตามแบบฉบับของแบรนด์ “อิชชู่ ไทยแลนด์” ที่มาเพิ่มเสน่ห์ และสะท้อนถึงยุคสมัยของกาลเวลา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายแฟชั่นในยุคใหม่อย่างลงตัว

คุณโรจ-ภูภวิศ กฤตพลนารา ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์อิชชู่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ “ศรีราชาพานิช” แบรนด์ซอสพริกปรุงรสไทยที่โด่งดังระดับโลก และยังเป็นเจ้าของต้นตำรับซอสพริกศรีราชาเจ้าแรก ซึ่งตรงกับเอกลักษณ์ในการดีไซน์ของ “อิชชู่” ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นที่มาของคอลเลกชันนี้ที่ได้นำแรงบันดาลใจจาก “Live Original” มาครีเอทเป็นแฟชั่นไอเทมที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดตา ด้วยการดีไซน์อันโดดเด่นผสานเทคนิค กราฟิกสีสัน และลวดลายบนเสื้อผ้า รวมไปถึงไอเทมแฟชั่นที่ฉีกกฎเดิม ๆ อย่างสิ้นเชิง สอดคล้องกับความเป็นซอสพริกศรีราชาพานิชที่มีความเผ็ดร้อน เป็นรสชาติแรกที่ทุกคนสัมผัสได้ เปรียบเสมือนสีสันที่ร้อนแรง และชัดเจนของอิชชู่ ไทยแลนด์”

สำหรับ “ศรีราชาพานิช” ผลิตขึ้นครั้งแรกเมื่อ 87 ปีก่อน ณ ตรอกแหลมฟาน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยเริ่มจากการเป็น “น้ำพริก” ฝีมือของคุณแม่ถนอม จักกะพาก ซึ่งเป็นสูตรลับที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับรับประทานคู่กับอาหารทะเลภายในครอบครัว ต่อมาเมื่อนำไปให้เพื่อนบ้านได้ลองชิม ต่างก็ติดใจในรสชาติ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสูตรต้นตำรับที่กลายมาเป็นซอสพริกศรีราชา ในนาม “ศรีราชาพานิช” หนึ่งในผู้ผลิตเจ้าแรกที่ได้รับความนิยมทั้งจากคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของอำเภอศรีราชา จนกระทั่งในปี พ.ศ.2527 บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อกิจการ และดำเนินการจัดจำหน่ายซอสพริกศรีราชาพานิชจนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และส่งออกไปกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยยังคงคุณภาพมาตรฐาน และรสชาติดั้งเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

ร่วมค้นหาตัวตนที่แต่งต่างอย่างลงตัว ไปพร้อมกับ คอลเลกชัน “SrirajaPanich x ISSUE Thailand” ได้ที่ช็อป ISSUE Thailand ทุกสาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ Facebook Page : ซอสพริกศรีราชาพานิช Sriraja Panich, ร้านค้าใน Lazadaไทยเทพรส และ Shopeeไทยเทพรส

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ศรีราชาพานิช” ได้บนเว็บไซต์  www.srirajapanich.co.thหรือ Facebook Page: ซอสพริกศรีราชาพานิช Sriraja Panich และเกี่ยวกับ ISSUE Thailand ได้ที่ www.issuethailand.com Facebook Page: @issuethailandofficial Instagram: @issuethailand YouTube: ISSUE Thailand

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...