Friday 19 April 2024 | 11 : 08 am

แม็คยีนส์ ‘Find My Fit ยีนส์ที่ใช่…ใช้ชีวิตที่ชอบ’ เลือกยีนส์แบบไหน ใส่แล้วเท่ หุ่นดี มั่นใจ ในแบบตัวเอง

คำกล่าวที่ว่า  ‘ยีนส์ เนเวอร์ ดาย’ ยังคงเป็นจริงอยู่เสมอ เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ยังไง้ ยังไง แฟชั่นยีนส์ก็ยังคงหมุนเวียนกลับมาให้คนรักยีนส์ได้สวมใส่ตามแฟชั่นอย่างไม่มีตกเทรนด์ เชื่อเถอะว่าในตู้เสื้อผ้าของทุกคน จะต้องมีกางเกงยีนส์ตัวโปรดมากกว่า 1 ตัวแน่นอน

แล้วถ้าพูดถึงยีนส์แบรนด์ไทยที่เข้าอกเข้าใจสรีระคนไทยมากที่สุดแล้วละก็ เราขอยกให้ แม็คยีนส์ (MC Jeans) เป็นเดอะเบสต์ที่ยืนหนึ่งในเรื่องนี้ ซึ่งในปี 2022 นี้ ‘แม็คกรุ๊ป’ ได้ฉลองครบรอบ 47 ปี (ก้าวเข้าสู่ปีที่ 48) ด้วยการจัดกิจกรรม ‘Find My Fit ยีนส์ที่ใช่…ใช้ชีวิตที่ชอบ’ ที่ต่อยอดมาจากแคมเปญ ‘My MC My Way ชีวิต…เต็มแม็ค’ เพื่อสานต่อแนวคิด ‘Body Positivity’ เข้าใจในความแตกต่างของรูปร่างแต่ละคน พร้อมทั้งชวนแฟนพันธุ์แท้ของแม็ค มองหายีนส์ที่ใช่เพื่อครีเอทลุคที่ดีที่สุด มั่นใจที่สุด ในแบบฉบับของตัวเอง ด้วยการส่งยีนส์รุ่นต่างๆ ออกมาให้บรรดายีนส์เลิฟเวอร์ได้เลือกยีนส์ที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวแม็คทุกเพศทุกวัย ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของแม็คกรุ๊ปในการต่อยอดและพัฒนาสินค้าที่มีความหลากหลายให้เหมาะกับคนไทย พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ครองใจผู้คนมากว่า 4 ทศวรรษ

ปิยณัฏฐ์ สิงหกันต์

คุณปิยณัฏฐ์ สิงหกันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ ‘แม็คยีนส์’ บอกว่า… “กางเกงยีนส์ทั้ง 5 รุ่น 2 ทรงที่เรานำเสนอผ่านกิจกรรม ‘Find My Fit ยีนส์ที่ใช่…ใช้ชีวิตที่ชอบ’ นี้ ประกอบด้วยยีนส์รุ่นยอดนิยมของแม็คยีนส์ ได้แก่ รุ่น Mc Selvedge, Mc Me , Mc Plus,  Mc Move, Mc Cool และกางเกงยีนส์ทรง Wide Leg และ Tapeline ยกตัวอย่าง รุ่น Mc Selvedge ซึ่งเป็นยีนส์ริมแดง แบรนด์ใหญ่ๆ ส่วนมากจะไม่อยากทำกัน เพราะยีนส์ริมแดงนั้นผลิตยาก อีกอย่างฝีเข็มของเครื่องจักรมักจะพังเร็ว แต่เนื่องจากแม็คยีนส์มีโรงงานผลิตเอง จึงสามารถควบคุมคุณภาพได้ เราจึงผลิตยีนส์รุ่นเซลเวจ ซึ่งถือว่าเป็นยีนส์รุ่นพรีเมียมออกมา โดยแรกเริ่มนั้นผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองที่แม็คยีนส์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 45 และในอนาคตแม็คก็อาจจะผลิตยีนส์รุ่นริมเหลืองออกมาด้วย ยังไงต้องรอติดตามค่ะ”

วีระศักดิ์ พิทักษ์ไตรรงค์

ด้าน คุณวีระศักดิ์ พิทักษ์ไตรรงค์ ดีไซเนอร์ ของ ‘แม็คยีนส์’ ได้พูดถึงคุณสมบัติของยีนส์สุดเท่สุดคูลทั้ง 5 รุ่น 2 ทรง ที่ผู้ชายก็ใส่ได้ ผู้หญิงก็ใส่สวย ให้บรรดายีนส์เลิฟเวอร์อย่างเรา ได้มองหา ‘ยีนส์ที่ใช่ ใช้ชีวิตที่ชอบ’ และสามารถเลือกยีนส์ที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายๆ ตามนี้

-รุ่น Mc Selvedge (แม็ค เซลเวจ) มีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย มีทั้งหมด 23 รุ่นด้วยกัน ทั้งทรง Slim และทรง Straight ดีเทลสำคัญของรุ่นนี้เอกลักษณ์คือริมแดง และการปักโลโก้ตรงกระเป๋าเล็กด้วยคำว่า Selvedge ถือว่าเป็นรุ่นที่พรีเมียมของแม็คเลยละ อย่างปีเสือยีนส์รุ่นเซลเวจก็มีคอลเลคชั่น Tiger ออกมา โดยแต่ละปีเซลเวจจะมียีนส์รุ่นพิเศษออกมาเรื่อยๆ ซึ่งราคาของเซลเวจจะสูงกว่ารุ่นอื่นๆ เล็กน้อย มีทั้งหมด 4 ทรงคือ เทปไลน์ , สลิมฟิต , สเตรท และเรกกูลาร์

-รุ่น Mc Me (แม็ค มี) รุ่นนี้เป็นยีนส์สำหรับผู้หญิง มีคุณสมบัติพิเศษตรงความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า เพราะเป็นยีนส์ที่ผสมไลคราและสแปนเด็กซ์ รวมทั้งความพิเศษตรงการออกแบบคัตติ้ง ดีเทลลายเส้นพรางสายตา และการตัดเย็บบนตัวยีนส์ ที่จะช่วยเก็บรูปทรงของผู้หญิงให้ดูกระชับขึ้น โดยเฉพาะ ก้น หน้าท้อง และสะโพก ไม่ว่าสาวๆ จะหุ่นแบบไหนก็สามารถใส่ยีนส์รุ่นนี้ได้ เพราะจะทำให้หุ่นดูดียิ่งขึ้น ‘แม็ค มี’ จะออกยีนส์รุ่นใหม่ทุกปี เพราะถือเป็นรุ่นพรีเมียมของฝ่ายหญิงเช่นกัน ไซส์ใหญ่สุดเอว 36 นิ้ว มีทั้งหมด 6-7 รุ่น มี 3 ทรงคือ Skinny , Slim (จัดอยู่ในหมวด Save My Ass ) ส่วนอีกรุ่นที่เพิ่มเข้ามาคือ Straight ซึ่งเหมาะกับสาวต้นขาใหญ่และอยากเก็บบอดี้ให้กระชับมากขึ้น

-รุ่น Mc Plus (แม็ค พลัส) เป็นยีนส์ที่เหมาะกับสาวพลัสไซส์อย่างมาก ไซส์ผู้หญิงเริ่มที่เอว 34 นิ้ว ส่วนผู้ชายเริ่มที่เอว 40 นิ้วยีนส์รุ่นนี้ทำเพื่อเสริมรูปร่างให้คนไทยโดยเฉพาะ มีการปรับไซส์ให้เหมาะสม ให้สวมใส่สบายขึ้นในชีวิตประจำวัน เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นสูง ที่จริงยีนส์รุ่นนี้เกิดจากมีลูกค้าจำนวนมากรีเควสต์เข้ามาว่า อยากได้ยีนส์สำหรับคนพลัสไซส์บ้าง ไม่เช่นนั้นชีวิตนี้พวกเขาจะไม่มีโอกาสได้ใส่ยีนส์เลย ‘แม็คพลัส’ จึงเกิดขึ้นมาด้วยเหตุผลนี้ ซึ่งก็มาตรงกับคอนเซ็ปต์ Positivity ที่ว่า ไม่ว่าคุณจะมีหุ่นแบบไหน ไซส์ไหน ขอแค่คุณมั่นใจในตัวเอง คุณก็สามารถใส่ยีนส์หรือใส่เสื้อผ้าของแม็คแล้วดูดีได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับการมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคให้มีเอกลักษณ์และมีสไตล์เป็นของตัวเอง

-รุ่น Mc Move (แม็ค มูฟ) ยีนส์รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่ผสมผสานระหว่างความแอ็คทีฟกับไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกันเพื่อตอบโจทย์คนยุคนี้ ตัวยีนส์มีความยืดหยุ่นสูงมาก ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี แต่ยังคงความนิ่มในแบบเดนิมอยู่ เมื่อใส่แล้วสามารถกระโดด เล่นกีฬาขี่ม้า และขี่จักรยาน (มีแถบสะท้อนแสงที่ขากางเกง) หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องการความคล่องแคล่วสูงก็ได้ แถมยังช่วยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในยุคนี้ที่สามารถใส่ยีนส์ไปทำงานได้หมดทุกสถานที่แล้ว มีทั้งทรง Slim และทรง Slim Fit ที่พิเศษคือแต่ละทรงจะเป็นเอเชียนฟิตที่เข้ากับสรีระของคนเอเชียจริงๆ มีสีดำ และสียีนส์ฟอกเข้ม จึงเหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างมาก

-รุ่น Mc Cool (แม็ค คูล) เป็นยีนส์ที่เน้นในเรื่องนวัตกรรมการระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แถมยังมีคุณสมบัติแอนไทแบคทีเรียด้วย ฟังแค่นี้ก็น่าใช้แล้ว ยีนส์รุ่นนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์อากาศร้อนๆ ในเมืองไทย ใส่แล้วเวลาเหงื่อออกเนื้อผ้ายีนส์จะระบายอากาศได้ดี ทำให้อุณหภูมิร่างกายผู้สวมใส่ไม่ร้อนเกินไป เนื้อยีนส์ผสมเส้นด้ายแบบ Dry Quick จึงช่วยให้แห้งเร็ว และรักษาอุณหภูมิร่างกายให้คงที่ตามอุณหภูมิของผู้สวมใส่  มีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย สีอ่อนของผู้ชาย เอวตั้งแต่ 28-38 นิ้ว และสีเข้มของผู้หญิง เอวตั้งแต่ 25-32 นิ้ว มีทั้งทรง Straight (กระบอกตรง) สำหรับผู้ชาย และทรง Slim สำหรับผู้หญิง

นอกจากนี้ ยังมียีนส์เท่ๆ ชิคๆ อีก 2 ทรง ที่รับรองว่าโดนใจคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่รักการใส่ยีนส์แน่นอน

-ทรง Tapeline (เทปไลน์) เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบใส่ยีนส์ขากระบอกเล็ก ซึ่งฟิตกระชับตั้งแต่ช่วงเอว สะโพก ต้นขา จนถึงปลายขาเลย ยีนส์ทรงนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มเด็กผู้ชายวัยรุ่นยุคนี้ ที่จะหุ่นสูงๆ ผอมๆ เพรียวๆ คือในกลุ่มเพื่อนๆ ชอบใส่ หนุ่มๆ เขาก็จะใส่ตามกัน จนเกิดเป็นแนวแฟชั่นยีนส์เทปไลน์ในที่สุด ยีนส์รุ่นเทปไลน์นี้อยู่ในตระกูล Selvedge ยีนส์ทรงนี้จึงมีทั้งสีเข้ม กลาง อ่อน และสีดำ ให้เลือกตามความชอบ

-ทรง Wide Leg (วาย เลค) เป็นยีนส์สำหรับผู้หญิง ที่ขาจะออกบานๆ เป็นพิเศษตามเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบันนี้ วายเลคมาพร้อมเอวที่ค่อนข้างจะสูงหน่อย แต่มีความกระชับ แพทเทิร์นปล่อยสบายๆ ตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมา ตอนนี้สาวๆ กำลังฮิตมาก โดยนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อคอร์ปเอวลอย ที่ใส่แล้วได้ทั้งความน่ารักปนกับความเซ็กซี่เบาๆ ยีนส์รุ่นนี้มีทั้งสีเข้มและสีอ่อนให้เลือก

สามารถเลือก ‘ยีนส์ที่ใช่…ใช้ชีวิตที่ชอบ’ รุ่นที่เหมาะกับตัวคุณ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านแม็คยีนส์ ทุกสาขา และ mcshop.com อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans

………………………………………………………………………………………………………………………………….

โอ้โห!! มีโอกาสได้มาอัพเดตแม็คยีนส์ ยีนส์ที่เข้าใจสรีระคนไทยทุกคน หลายรุ่นหลายทรงทั้งที มีหรือ ผู้เขียน (อาร์ต-ภาดนุ) จะไม่สนใจ แหม!! เราก็เป็นอีกหนึ่งชาว Jeans Lover ตลอดกาล มาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว เลยอดใจไม่ไหวจริงๆ ขอ Pick Up แม็คยีนส์สุดเท่ ไปเพิ่มเป็นยีนส์ตัวโปรดที่ต้องมีไว้ในตู้เสื้อผ้าสักหน่อยละกัน

ยีนส์ที่เราได้ลองและเลือกอยู่นาน ผ่านการแนะนำโดยน้องๆ และสไตลิสต์ที่ MC Shop จนมาลงตัวเป็นยีนส์ที่ใช่นี้ เป็นรุ่น Mc Selvedge (แม็ค เซลเวจ) ริมแดง สีเข้ม ทรงสลิม (Slim) ที่ขากางเกงไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ความรู้สึกเมื่อได้ลองสวมแล้วก็คือ เป็นยีนส์ที่ใส่สบาย ไม่อึดอัด เนื้อผ้าไม่หนาจนเกินไป ทรงของกางเกงยีนส์เข้ากับรูปร่างเราได้ดี มีความกระชับ เอวไม่หลวมแม้ไม่คาดเข็มขัด สำหรับความยาวของขากางเกงก็ไม่ใช่ปัญหา สไตลิสต์แนะนำว่าให้พับขากางเกงเป็นพับที่ไม่ต้องใหญ่มากนักสัก 2-3 พับ ซึ่งเมื่อพับแล้วจะเห็นรอยของริมแดงที่เป็นความพิเศษของยีนส์รุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน (ไม่แนะนำให้ตัดขากางเกงเด็ดขาด) จากที่สังเกตตัวเองในกระจกที่ห้องลองแล้ว เราว่าโอเคเลยละ ใส่แล้วดูเท่ ดูดีในแบบของตัวเองจริงๆ รู้สึกมั่นใจ…แล้วคุณล่ะ พบกับ ‘Find My Fit ยีนส์ที่ใช่…ของคุณแล้วหรือยัง?!

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...