Tuesday 19 March 2024 | 6 : 27 pm

พิ้งค์พลอย-ปภาวดี งดงามเฉิดฉายในลุคชุดไทยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด จากห้องเสื้อ ‘วนัช กูตูร์’

อีกหนึ่งนางเอกลูกหม้อแห่งวิกหมอชิต พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน ที่ความสวยโดดเด่นพุ่งเข้าตาเหลือเกิน ล่าสุดได้ไปเฉิดฉายถ่ายแบบชุดไทยจากห้องเสื้อชื่อดัง ‘วนัช กูตูร์’ กว่า 9 ชุด ขึ้นปกนิตยสารวเวดดิ้งชื่อดัง IDO ด้วยความสวยเก๋แบบไทยๆ ยิ่งทำให้เหมาะกับชุดไทยมากเป็นพิเศษ ทำให้ภาพแต่ละภาพที่ออกมาดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล และแน่นอนว่าผลงานการถ่ายแบบในครั้งนี้ดูจะถูกอกถูกใจเหล่าแฟนคลับไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งผลงานในคอลเลกชันชุดไทยในครั้งนี้ เราจะได้เห็นสาวพิ้งค์พลอยทั้งลุคแบบไทยโบราณและไทยประยุกต์ แต่ละลุคจะสวยงดงามอ่อนหวานสมกับ งานระดับโอต์กูตูร์ขนาดไหนไปชมกันเลยค่า

4 ชุดไทยจักรพรรดิ

งดงามดั่งนางในวรรณคดีกับ 4 ชุดไทยจักรพรรดิ

ในคอลเลกชันนี้ทาง ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ออกแบบชุดไทยจักรพรรดิออกมาทั้งหมด 4 ชุด แม้รูปแบบชุดจะเป็นแบบ ไทยโบราณดั้งเดิม แต่กลับมีเสน่ห์และโดดเด่นแตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะการเลือกใช้สีผ้าไหมที่มีโทนสีพิเศษ ผสมผสานกับงานปักและเครื่องประดับโบราณแบบสาวชาววัง ทำให้ชุดไทยจักรพรรดิทั้ง 4 ชุด ดูมีเสน่ห์ และแตกต่างกันออกไป ซึ่งสาว พิงค์พลอย ก็สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างงดงามมากทีเดียว

สวยหรูด้วย 2 ชุดไทยศิวาลัยโทนสีขาว

เป็นอีกหนึ่งชุดไทยพระราชนิยมของทางห้องเสื้อที่ป๊อบปูล่าสุดๆ ในหมู่เจ้าสาว ด้วยรูปแบบชุดไทยที่ดูเรียบโก้และลักชูรี่มากๆในตัวเองอยู่แล้ว ยิ่งเลือกใช้ผ้าไหมโทนสีสว่างอย่างสีขาว บวกกับเติมความหรูหราด้วยงานปักสุดประณีตทั้งชุดเพิ่มเข้าไปอีก ยิ่งเสริมเสน่ห์ให้ชุดไทยศิวาลัยดูงดงามและน่าหลงใหล

นำเทรนด์ไปกับชุดไทยประยุกต์ทรงหางปลา ศิลปะแห่งแฟชั่นร่วมสมัย

นอกจากชุดไทยโบราณที่ทาง ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ สร้างสรรค์ผลงานได้เลอค่าแล้ว งานชุดไทยประยุกต์ทรงหางปลาทั้งสองชุดนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งงานดีไซน์ของทางห้องเสื้อ ที่ฮอตในหมู่ว่าที่เจ้าสาวมาก ๆ อีกเช่นกัน เกิดจากไอเดียสุดสร้างสรรค์ของนักออกแบบ ที่ต้องการนำสองวัฒนธรรมแฟชั่นที่สวยงดงามมารวมไว้ในหนึ่งเดียว จนกลายเป็นชุดไทยสไตล์เจ้าหญิงที่ดูเลิศหรู โชว์เอกลักษณ์ความเป็นโอกูตูร์ของห้องเสื้อไว้ได้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ

ชุดไทยประยุกต์ลูกไม้สุดคลาสสิก

สมัยรัชกาลที่ 5 อิทธิพลของแฟชั่นฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะเสื้อลูกไม้แบบฝรั่งเศสเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ของคนชั้นสูงของไทยในสมัยนั้น และแน่นอนว่ายังคงเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้ ทางห้องเสื้อจึงได้นำแฟชั่นของสองวัฒนธรรมในอดีตมาดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เติมความน่ารักสดใสด้วยการเลือกใช้ผ้าลูกไม้โทนสีสว่างตัดเย็บเป็นตัวเสื้อแต่งระบายที่ไหล่ พาดทับด้วยสไบปักดิ้นทองอีกชั้น ส่วนผ้านุ่งเลือกใช้สีทองแต่งจีบหน้านางแบบโบราณ ช่วยเสริมลุคให้ดูเป็นสาวแรกรุ่นสไตล์คุณหนูชาววัง มีความคลาสสิกและดูอ่อนเยาว์ ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ชื่นชอบชุดไทยสุดคลาสสิกแบบนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

เกือบ 10 ปี ที่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้โลดแล่นบนเส้นทางสวยเวดดิ้งจนเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในเวลานี้ การันตรีด้วยผลงานขึ้นหิ้งมากมายที่หลากหลายคนดังทั้งดารา เซเลบริตี้ และคนที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศที่ให้การยอมรับ และเป็นห้องเสื้อเดียวที่นอกจากงานฝีมือจะระดับขั้นเทพแล้ว ทุกๆ เดือนยังออกแบบคอลเลกชันใหม่ให้ชม มากถึง 2-3 คอลเลกชันเลยทีเดียว สำหรับว่าที่เจ้าคนไหนที่ชื่นชอบผลงานชุดไทยคอลเลคชันนี้ สามารถติดตามผลงานผ่านช่องทาง www.facebook.com/vanuscouture และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-0024895, 02-0024896, 086-491-5445 และ Line: @ vanuscouture

ประพันธ์คำร่ำร้อยรสบทชมโฉม

ดั่งดวงโสมประโคมค่ำย่ำฟากฟ้า

นวลละม่อมกล่อมละมุนพสุนธรา

ดาริการะย้าแย้มแต้มคคนานต์

งามพริ้มพรั่งเมลืองมลังอลังเลิศ

งามแพรวเพริศเฉิดฉันสุวรรณฉาน

ชะชดช้อยย้อยยิ่งศฤงคาร

โฉมตระการสะคราญพิศ นิตย์ภิรมย์.