Saturday 27 April 2024 | 12 : 59 am

Van Cleef & Arpels–Frivole 2022 กลีบพฤกษาระยับแสง

ด้วยแรงบันดาลใจจากความงดงามของพรรณพฤกษา มาสู่งานออกแบบดอกจิกสามกลีบรูปหัวใจเพื่อสะท้อนถึงความสดใส มีชีวิตชีวาในอาณาจักรธรรมชาติของเครื่องประดับ “ฟริว็อล” (Frivole) คอลเลคชั่นใหม่ในปี 2022 ซึ่ง Van Cleef & Arpels ได้บรรจงจัดทับทิมและมรกตน้ำงามมาเติมสีสันเจิดจรัสบนตัวเรือนทองคำ ทั้งเฉดเหลืองและทองคำสีกุหลาบ

ด้วยไหวพริบในการพลิกแพลงทักษะความชำนาญด้านศิลปะเครื่องประดับ ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกสรรรัตนชาติ ไปจนถึงการขัดผิวโลหะขึ้นเงาราวกระจก ถูกนำมาใช้เพื่อให้เครื่องประดับแต่ละชิ้นทั้งเจ็ดรูปแบบต้องแสงตกกระทบจรัสประกายเจิดจ้าสลับสรรพสีราวกับบทกวีขับขานถึงมุมมองอันงดงามที่เมซงมีต่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้

เป็นครั้งแรกที่เครื่องประดับฟริว็อลได้นำมรกตมาเติมมิติแห่งสีสัน บนผลงานการออกแบบเครื่องประดับเฉดสีเขียวสดเข้มล้ำลึกของพลอยเนื้ออ่อนตัดกับประกายสุกสว่างของทองคำเหลืองอร่ามที่ใช้ประดิษฐ์โมทิฟ หรือแผ่นลายรูปทรงหัวใจพับครึ่งสำหรับนำมาประกอบขึ้นวงกลีบดอกจิกได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสร้อยข้อมือ, สร้อยคอและต่างหู

สำหรับปีนี้ ทองคำสีกุหลาบถูกนำมาใช้เป็นตัวเรือนวงกลีบรองรับเกสรทับทิมของเครื่องประดับดอกจิกกลีบหัวใจในคอลเลคชั่นฟริว็อล เฉดสีอบอุ่น ละมุนละไมของโลหะเลอค่ากลมกลืนกับประกายไฟอันโชติช่วงของพลอยเนื้อแข็งตระกูลคอรันดัมน้ำงามอันหาได้ยากยิ่ง ที่เหล่าผู้ชำนาญประจำเมซงอาศัยความล้ำลึกของสีแดงเป็นเกณฑ์สำคัญในการคัดเลือก

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...