Thursday 28 March 2024 | 11 : 02 pm

‘บาชโทลด์’ เปิดตัว ‘ไข่ตั้งโต๊ะม้าหมุน’ มูลค่ากว่า 21 ล้าน อัญมณีศิลป์หนึ่งเดียวในโลกจากแบรนด์ ‘ฟาแบร์เฌ’

บาชโทลด์ ผู้นำเข้านาฬิกาและเครื่องประดับหรูจากต่างประเทศ จัดแสดงอัญมณีศิลป์ทองคำ ลงยา ไข่ตั้งโต๊ะม้าหมุน (Grand Carousel Egg Object) หนึ่งเดียวในโลก จากแบรนด์ ฟาแบร์เฌ (Fabergé) มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท วิจิตร ตระการตา และงดงาม

เกือบ 30 ปี ที่ บาชโทลด์ เปิดตัวในประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาและเครื่องประดับหรูจากยุโรป จนเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสมหรือของขวัญชิ้นพิเสษสำหรับคนสำคัญ จากรุ่นบุกเบิก โดย มร.ฟิลลิป เอ. บาชโทลด์ และ ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ วันนี้ส่งต่อการบริหารดูแลให้กับเจเนอเรชั่นที่ 2 เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ ผู้เป็นบุตรชาย ควบตำแหน่งกรรมการบริหาร หลังจากเรียนจบด้านการออกแบบและเทคนิคการทำเครื่องประดับระดับสูงจากประเทศเยอรมัน นำเสนอผลงานชิ้นเอกออกมาเฉลิมฉลองศักราชใหม่ ด้วยความล้ำค่า ของ ไข่ตั้งโต๊ะม้าหมุน ภายใต้แบรนด์ ฟาแบร์เฌ (Fabergé) สุดยอดอัญมณีศิลป์ทองคำลงยา เพียงชิ้นเดียวในโลก เคลือบฉาบด้วยมหัศจรรย์แห่งความงดความอันประณีตและวิจิตรของ สร้อยข้อมือ ที่ซ่อนอยู่ภายในการออกแบบอย่างน่าพิศวง ภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้จากการกระโดดของม้าหมุนรอบแรกในศตวรรษที่ 19 นำพาให้ย้อนเวลากลับไปสู่ความสุข ที่อยู่บนหลังม้าหมุนในยุคนั้น ผลงาน ไข่ตั้งโต๊ะม้าหมุน นอกจากโดดเด่น เป็นงานฝีมือที่ทำด้วยทองคำ 18 กะรัต ยังประดับตกแต่งด้วยเพชรและอัญมณี ทับทิม โอปอลสีชมพู บุษราคัม เพชร และไข่มุกอย่างสวยงาม ด้วยมูลค่า 21,750,000 บาท นับเป็นอัญมณีศิลป์ชิ้นเอกและชิ้นเดียวของโลก

ในการเปิดตัว ยังได้รับเกียรติจากคนดังและนักสะสมเครื่องประดับ ที่มาร่วมงานมากมาย อาทิ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์, พนิดา ปทุมารักษ์, มนวิภา ประชัญคดี ,รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ , วีณา ศรีสรรพางค์ , สมจิต แก่นสาร , ดร.ภัทรพร สันตธาดาพร, สุมาลี อดิเรก  วีณา ศรีสรรพางค์ , รัตนา เตขะพันธุ์งาม , สุจิตรา วงศ์สุรไกร, รำไพวรรณ์ หอมไกรลาศ ,  ดร.ธนพร ฟักเขียว ฯ  พร้อมอิ่มเอมบุญ เมื่อ บาชโทลด์  มอบเงินบริจาคจำนวน 100,000.- บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ให้แก่มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อเด็กกำพร้าหมู่บ้านเด็กโสสะที่อยู่ในการดูแลของมูลนิธิ โดยมีประธานที่ปรึกษา คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ เป็นผู้รับมอบ

สำหรับผู้สนใจ ความงดงามตระการตา ไข่ตั้งโต๊ะม้าหมุน โดย บาชโทลด์ จัดแสดงให้ได้ชมตั้งแต่วันนี้ถึง 25 มกราคมนี้  สามารถนัดหมายเวลาเพื่อเข้าชมเป็นการส่วนตัวได้ที่ บาชโทลด์ จิวเวลรี่ แอนด์ วอท์ช บูติค ณ ชั้น 1 เกษร วิลเลจ

สนใจเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่ IG : @baechtoldthailand  / FB : @cadeauxjewelry