Friday 29 March 2024 | 1 : 13 pm

วนัช กูตูร์ พลิกโฉม ‘เจน-รมิดา จีรนรภัทร’ สวยผุดผาดในลุคชุดไทยประยุกต์ 8 ชุด 8 สไตล์ ขึ้นปกนิตยสารชื่อดัง แพรว เวดดิ้ง

งานดีไม่มีแผ่วเลยจริง ๆ เลยเจ้าค่ะ สำหรับห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ที่ล่าสุดเพิ่งปล่อยคอลเลกชันใหม่ขึ้นปกนิตยสารแพรว เวดดิ้ง บอกได้คำเดียวว่าชุดไทยประยุกต์ในคอลเลกชันนี้เลิศหรู งดงาม อลังการ มากๆ เพราะแต่ละชุดที่ดีไซน์เนอร์ออกแบบมานั้นมีความวิจิตรบรรจงงดงาม ทั้งแบบโบราณและแบบร่วมสมัย ดูหรูหราไม่ซ้ำแบบใคร และสำหรับใครที่ติดตามผลงานของห้องเสื้อนี้จะเห็นได้ว่า งานออกแบบและความประณีตนั้นพัฒนาไปไกลมาก จนกลายเป็นอินสปายเรชั่นให้ กับเหล่านักออกแบบมือใหม่หลายๆคน ถือเป็นต้นแบบของงานฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยก็ว่าได้ และงานนี้ยังได้นักแสดงสาววัยรุ่นหน้าใส เจน-รมิดา จีรนรภัทร มาร่วมถ่ายทอดผลงานชุดไทยเป็นครั้งแรกให้กับทางห้องเสื้ออีกด้วย มีชุดไทยแบบไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

เปิดตัวด้วยชุดไทยที่สาวสายฝอสายแฟห้ามพลาดเด็ดขาด บอกแล้วว่า ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ เสกชุดไทยออกมาแต่ละชุดสวยฟาดสุดๆ ไปเลย แถมยืนหนึ่งของจริงไม่มีโป๊ะอีกด้วย ชุดนี้ถือเป็นชุดไฮไลท์ที่ดัดแปลงมาจากชุดไทยจักรีที่ทัชใจสาวๆยุคนี้มากทีเดียว ด้วยงานดีไซน์ที่ถูกวางไว้ไม่ให้ไทยจ๋ามาก ตัวชุดตัดเย็บด้วยผ้าไหมลำพูนสีฟ้าพาสเทลยกล้านนาแบบสั่งทอพิเศษ รวมถึงใช้เทคนิคพิเศษในการย้อมไล่สีผ้าแบบออมเบร มีการจับเดรปตรงตัวเสื้อ ทับด้วยสะพักเฉียงบ่าที่บรรจงปักด้วยลูกปัดและคริสตัลสีทอง ตัวสไบปักเป็นลวดลายแห่งวนัช (แปลว่า ดอกบัว) จรดทอดยาวถึงพื้น ชุดนี้แม้จะถูกดัดแปลงมาจากชุดไทยจักรีแต่ดีไซน์เนอร์ก็เพิ่มความเก๋ให้ชุดด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์แขนเสื้อสไตล์ยุโรปยาวไล่ลงมาจรดปลายข้อมือแบบเข้ารูปหนึ่งข้าง ดูงดงามเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นความแปลกตาแต่ลงตัวสุดๆ ทำให้ชุดนี้ ดูสวยเฉียบเนี๊ยบไปทุกองศาจริงๆ

สำหรับชุดไทยประยุกต์สีกลีบบัวชุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชุดที่สายแฟห้ามพลาดเช่นกัน เพราะเป็นลุคที่สวยละมุนตาสุด ๆ ชุดนี้ถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัยโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยศิวาลัย และมีความผสมผสานทางวัฒนะธรรมระหว่างชุดไทยกับจีนเอาไว้ได้อย่างลงตัว ตัวเสื้อนั้นตัดเย็บจากผ้าลูกไม้เกรดพีเมียมและเพิ่มความหรูหราด้วยงานปักคริสตัลลวดลายพิเศษนำเข้ามาจากประเทศอิตาลี ความพิเศษของชุดนี้อยู่ตรงพัดผ้าไหม สัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคลของวัฒนธรรมจีนที่มีมาอย่างช้านานกว่า 4,000 ปี โดยพัด มีความหมายว่าความดีงามที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเสมือนของวิเศษอันเป็นมงคลนาม ส่วนของผ้านุ่งออกแบบให้เป็นทรงหางปลาแต่งจีบหน้านาง มีการปักลายเพื่อความสวยงาม ดูหรูหราไร้ที่ติ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการใช้ชุดพิธีหมั้นที่มีเชื้อสายทั้งไทยและจีน

สาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ เรียบหรู ดูแพง แต่ยังคงความเป็นไทยเอาไว้ได้อย่างเนียนกริบ ขอแนะนำชุดไทยประยุกต์ชุดนี้เลย บอกได้คำเดียวว่าตอบโจทย์คุณสาวๆ สุดๆ ตัวเสื้อถูกออกแบบเป็นเสื้อลูกไม้แขนตุ๊กตา เพิ่มดีเทลด้วยลวดลายงานปักคริสตัลและลูกปัดผลึกแก้วใสลงบนผ้าซีทรูซีขาวออฟไวท์ทั้งตัวเพื่อความอ่อนช้อยสวยงาม ตัดกับตัวกระโปรงทรงหางปลาลากยาวที่ตัดเย็บจากผ้าไหมพาราณสีที่ผ่านการทออย่างประณีต แต่ยังคงอัตลักษณ์แบบชุดไทยไว้ด้วยหน้านางและชายพก แม้ชุดนี้จะมีดีเทลไม่มากนัก แต่เสริมลุคให้ผู้สวมใส่ดูงามระหงส์ บริสุทธิ์ผุดผาดละม้ายคล้ายเด็กวัยแรกรุ่นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

ถ้าสาวๆ คนไหนชื่นชอบชุดไทยจักรพรรดิที่เน้นงานประณีต งดงาม และดูเลอค่า ห้ามพลาดชุดนี้เด็ดขาด ตัวชุดไทยตัดเย็บด้วยผ้าไหมลำพูนสีขาวเกรดพรีเมียม เพิ่มความหรูหราสะดุดตาด้วยลวดลายของงานปักลูกปัดสีทองและคริสตัล ห่มด้วยสไบจีบสีขาวทับด้วยสะพักโบราณสีทองปักด้วยดิ้นทองลายดอกพุดและประดับด้วยคริสตัลทั่วทั้งผืนอีกชั้น เพิ่มความเก๋ที่ชายสไบด้วยภู่ทองที่ร้อยเรียงด้วยลูกปัดสุดงามตา นับเป็นอีกหนึ่งชุดไทยจักรพรรดิที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในเวลานี้

ตระการตากับชุดไทยจักรพรรดิสีขาวปักทองกันอีกชุด ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบตามต้นฉบับชุดไทยพระราชนิยมได้แบบเป๊ะปังมาก ตัวชุดไทยตัดเย็บด้วยผ้าไหมยกใหญ่สีขาวทั้งชุด ในส่วนขอผ้าซิ่นนั้นเพิ่มความหรูหราด้วยเชิงปักทองมีหน้านางและชายพก ห่มด้วยสไบจีบผ้าไหมสีขาวทับด้วยสะพักสีขาวปักทองแทรกลายสีเงินอีกชั้น ทำให้ชุดนี้ดูงามสง่าสมกับแม่หญิงทั้งหลายเป็นที่สุด

อีกหนึ่งชุดไทยจักรีประยุกต์สีชมพูอ่อน ที่ให้ความพิเศษที่แตกต่างออกไป ตัวชุดใช้ผ้าไหมพาราณสีในการตัดเย็บ เพิ่มความหรูหราลงบนผ้าด้วยงานปักลวดลายที่ใช้คริสตัลและลูกปัดผลึกแก้วใสทั้งชุด ความเก๋อยู่ที่ชายกระโปรงที่ถูกออกแบบให้เป็นทรงหางปลาลากยาว เสริมลุคให้ผู้สวมใส่ดูงดงามมากยิ่งขึ้น

ตามติดมาด้วยชุดไทยจักรพรรดิสีกลีบบัวอีกหนึ่งชุดที่สวยงามไม่แพ้กันเหมาะกับออเจ้าทุกคนจริงๆ เลยเจ้าค่า ด้วยรูปแบบของชุดที่มีความอ่อนช้อยงดงามเหมือนนางในวรรณคดี งานตัดเย็บจึงจำเป็นต้องประณีตขั้นสุด ผ้าไหมที่เลือกใช้เป็นผ้าไหมพาราณสีที่ผ่านการทอมือด้วยความวิจิตรบรรจง ผสมผสานด้วยงานปักจากช่างฝีมือระดับโลก ทำให้ชุดไทยโบราณชุดนี้ดูงดงามและเลอค่าหาตัวจับยากอีกเช่นกัน

ปิดท้ายด้วยชุดไทยศิวาลัยสีขาว ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าไหมลำพูนสอดดิ้นเงิน ชุดนี้เป็นผลงานชั้นเลิศเพราะทางห้องเสื้อสามารถเก็บรายละเอียดของความงดงามและมีเสน่ห์ตามแบบฉบับของชุดไทยพระราชนิยมเอาไว้ได้อย่างหมดจด ด้วยเสน่ห์ของชุดที่ให้ความรู้สึกแบบสาวชาววังในอดีต ดูเรียบหรู และงดงามเป็นพิเศษ จึงเป็นอีกหนึ่งลุคที่มีอยู่ในทุกคอลเลกชันของทางห้องเสื้อ อีกทั้งยังเป็นที่นิยมของเหล่าคนดังที่ต่างก็แวะเวียนมาเลือกชุดไทยศิวาลัยสำหรับใช้ในวันสำคัญต่างๆ มากมายอีกด้วย

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบชุดไทยและกำลังมองหาเพื่อใช้สวมใส่ในพิธีสำคัญต่างๆ สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พิกัดปากซอยลาดพร้าว 50 หรือดูผลงานต่างๆ ผ่านทาง www.facebook.com/vanuscouture หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.020024895, 020024896, 086-491-5445 Line: @ vanuscouture

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...